Thắng Liverpool, Arsenal giữ ngôi đầu Premier League

06:31, 03/11/2013
|

(VnMedia) - Arsenal đã cụ thể hóa lợi thế sân nhà và sức mạnh của hàng tiền vệ bằng 2 bàn thắng của Santi Cazorla và Aaron Ramsey. Từng ấy là đủ để họ tiếp tục dẫn đầu Premier League sau vòng đấu thứ 10.

Hai thất bại cay đắng trước Dortmund và Chelsea vừa qua đã khiến Arsenal bị đặt trong dấu hỏi hoài nghi của người hâm mộ bóng đá Anh. Tuy nhiên, chỉ sau đó ít ngày, thầy trò Arsene Wenger đã chứng minh, sự thăng hoa của họ ở mùa giải năm nay không phải là yếu tố may mắn. Với lợi thế sân nhà và sức mạnh của hàng tiền vệ, Pháo thủ đã dễ dàng đè bẹp Liverpool để tiếp tục dẫn đầu Premier League sau vòng đấu thứ 10.

Quyết tâm giành chiến thắng đã được HLV Arsene Wenger cụ thể hóa bằng việc tung ra sân đội hình mạnh nhất. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự trở lại của Mikel Arteta sau án treo giò. Ngôi sao người Tây Ban Nha được bố trí đá cặp cùng Ramsey ở vị trí tiền vệ trụ. Trong khi đó, bộ 3 Rosicky – Ozil – Cazorla lãnh trách nhiệm tấn công cùng trung phong Giroud.

Bên phần sân đối diện, HLV Brendan Rodgers tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-1-4-2, chiến thuật đang khiến Liverpool trở thành đối thủ đáng gờm tại Premier League. Sức mạnh đáng sợ nhất của The Kop nằm ở hàng công với cặp tiền đạo Suarez – Sturridge. Dù đã bình phục chấn thương nhưng tiền vệ kiến tạo Philippe Coutinho chưa được HLV Rodgers sử dụng trong đội hình xuất phát. Thay vào đó là những Lucas, Gerrard, Flanagan, Cissokho và Henderson.

Ảnh minh họa
Cazorla ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal ở phút 19

Lợi thế sân nhà và quyết tâm 3 điểm đã giúp Arsenal khởi đầu tốt hơn. Ngay ở phút thứ 6, sau pha phối hợp với Cazorla, Rosicky đã làm chao đảo khung thành Liverpool bằng cú sút từ góc hẹp. Rất may cho đội khách là thủ thành Mignolet đã kịp đổ người cứu thua.

Nhưng các CĐV Arsenal cũng chẳng phải chờ đợi quá lâu để có màn ăn mừng bàn thắng. Chỉ hơn 10 phút sau đó, Santi Cazorla đã khiến khán đài Emirates bùng nổ với cú sút bồi dứt khoát đưa Pháo thủ vượt lên dẫn trước 1-0. Trước đó, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có cú đánh đầu đưa bóng đi dội cột dọc sau quả tạt của Sagna bên phía cánh phải.

Sau bàn thua này, Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, do không thể vượt qua hàng tiền vệ xông xáo của đội chủ nhà, các vị khách Liverpool tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Szczesny. Phải tới phút 27 của trận đấu, Lữ đoàn đỏ mới tạo ra một cơ hội nguy hiểm thực sự. Đáng tiếc là cú đánh đầu cận thành của trung vệ Kolo Toure đã bị thủ thành Szczesny cản phá.

Về gần cuối hiệp 1, Liverpool cầm bóng tốt hơn. Tuy nhiên, với hàng thủ được gia cố tốt, Arsenal vẫn duy trì được thế dẫn trước 1 bàn sau hiệp đấu thứ nhất.

Bế tắc trong tấn công, HLV Brendan Rodgers đã buộc phải tung Coutinho vào sân ngay ở đầu hiệp 2. Và đội khách trong những phút đầu đã cố gắng đẩy cao tốc độ tấn công dồn dập. Chỉ 5 phút sau khi bắt đầu hiệp 2, Lữ đoàn đỏ đã có cơ hội tốt để san bằng cách biệt. Tuy vậy, do sự vụng về của Henderson, bóng đã đi vọt xà trong sự tiếc nuối của các CĐV đội khách.

Không ghi được bàn thắng, Arsenal còn suýt phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 55. Từ đường chuyền về bất cẩn của Kolo Toure, Giroud đã nhanh chân giành được bóng. Tiền đạo người Pháp lao xuống đối mặt với thủ thành Mignolet chếch về bên trái, anh đã dứt điểm điệu đà nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc một cách đầy đáng tiếc.

Ảnh minh họa
Ramsey đã có bàn thắng thứ 6 tại Premier League mùa này

Tuy vậy, sự nuối tiếc của các CĐV Arsenal cũng chỉ tồn tại trong 4 phút. Nhận đường chuyền của Mesut Ozil, Aaron Ramsey táo bạo tung ra cú sút xa ở bên ngoài vòng cấm. Cú dứt điểm vội vàng này đã vẽ lên một đường cong tuyệt đẹp khiến thủ thành Mignolet không có cơ hội cản phá. Với pha lập công này, Ramsey đã nâng tổng số bàn thắng ghi được tại giải năm nay lên con số 10 sau 15 trận (6 tại Premier League, 4 tại Champions League).

Bàn thua thứ 2 đã khiến Liverpool mất dần động lực thi đấu. Tuy vậy, trong thời gian cuối trận, các vị khách vẫn cố gắng đẩy cao tốc độ để tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số. Cơ hội đáng kể nhất mà Lữ đoàn đỏ tạo được trong khoảng thời gian này là tình huống đối mặt khung thành Arsenal của Suarez ở phút 88. Đáng tiếc là tiền đạo người Uruguay đã dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Pha bỏ lỡ tệ hại ấy đã khép lại đêm diễn nhạt nhòa của Liverpool tại Anfield. Họ đã phải chịu thất bại thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng rất may không bị Chelsea vượt lên bởi ở trận đấu trước đó, The Blues đã bị Newcastle đánh bại 2-0 tại St James Park.

Trong khi đó, với chiến thắng này, Arsenal tiếp tục ngự trị ngôi đầu Premier League sau vòng 10 với 25 điểm. Chiến thắng này đã phần nào chỉ ra sự đúng đắn của HLV Arsene Wenger trong chiến thuật dụng binh ở trận gặp Chelsea mới đây. Đây cũng là cú hích lớn về mặt tinh thần của các ngôi sao Arsenal cho 2 trận đấu lớn sắp tới với Dortmund và Man Utd.

Chung cuộc: Arsenal (2-0) Liverpool

Ghi bàn: Santi Cazorla (19’), Aaron Ramsey (59’)

Đội hình thi đấu

Arsenal:
Szczesny - Sagna, Koscielny, Mertesacker, Gibbs (Vermaelen  78’) - Arteta, Rosicky (Nacho  72’) - Ramsey, Ozil, Cazorla (Jenkinson  84’) – Giroud.

Liverpool: Mignolet - Sakho, Skrtel, Toure – Flanagan (Moses 68’), Lucas, Gerrard, Cissokho (Coutinho  46’) - Henderson - Suarez, Sturridge.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 10 Premier League

Thứ 7, ngày 2/11

Newcastle (2-0) Chelsea (19h45)
Fulham (1-3) Man Utd (22h00)
Hull (1-0) Sunderland (22h00)
Man City (7-0) Norwich (22h00)
Stoke (1-1) Southampton (22h00)
West Brom (2-0) Crystal Palace (22h00)
West Ham (0-0) Aston Villa (22h00)

Chủ Nhật, ngày 3/11
Arsenal (2-0) Liverpool (0h30)
Everton – Tottenham (20h30)
Cardiff – Swansea (23h00)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc