Thăm dò Quả bóng Vàng: Ronaldo thắng áp đảo

17:54, 22/11/2013
|

(VnMedia) - Theo kết quả khảo sát được Marca thực hiện, Cristiano Ronaldo đã về nhất ở cuộc đua Quả bóng Vàng FIFA 2013 với số phiếu áp đảo là 72,6%.

Phải tới ngày 13/1/2014, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và tạp chí France Football mới chính thức công bố danh tính chủ nhân giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA 2013. Nhưng ngay ở thời điểm này, cuộc đua ấy đã trở thành chủ đề nóng hổi được người hâm mộ và báo giới quan tâm.

Nắm được thị hiếu của độc giả, tờ báo uy tín của Tây Ban Nha, Marca đã tổ chức cuộc khảo sát danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013. Sự kiện này đã thu hút được 60.000 độc giả. Người vui nhất sau cuộc khảo sát này có lẽ là Cristiano Ronaldo bởi anh đã nhận được số phiếu hoàn toàn áp đảo so với 2 ứng cử viên còn lại (72,6%).

Ảnh minh họa
Cris Ronaldo nhận được sự ủng hộ rất lớn từ độc giả tờ Marca

Đây là kết quả có thể dự đoán được bởi siêu sao của Real Madrid đã thể hiện màn trình diễn vô cùng thuyết phục ở vòng play-off World Cup 2014. Tại đó, Ronaldo đã ghi cả 4 bàn thắng cho Bồ Đào Nha sau 2 trận đấu với Thụy Điển để giúp đội nhà giành vé đến Brazil trong mùa Hè tới.

Trong khi ấy, Franck Ribery chỉ nhận được 7,1% lá phiếu ủng hộ. Số phiếu còn lại (20,3%) thuộc về chân sút số 1 của Barca, Lionel Messi.

Tất nhiên, cuộc khảo sát này chỉ mang tính chất tham khảo, bởi quyền bỏ phiếu cho danh hiệu Quả bóng Vàng thuộc về HLV và đội trưởng của các ĐTQG là thành viên của FIFA, cũng như các nhà báo đến từ các hãng thông tấn uy tín trên thế giới (theo chỉ định của FIFA).

Cũng theo tiết lộ của Iker Casillas trên tờ Marca, thủ thành này đã dành lá phiếu cao nhất cho Cristiano Ronaldo, người đồng đội của anh ở Real Madrid. Với những thống kê kể trên, có vẻ như siêu sao người Bồ đang chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua Quả bóng Vàng FIFA 2013 dù anh không giành được danh hiệu nào trong năm đấu vừa qua.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc