SVĐ Stamford Bridge, Chelsea 3 - 0 Schalke: Chelsea đè bẹp Schalke tại Stamford Bridge

06:18, 07/11/2013
|

(VnMedia) - Đoàn quân HLV Mourinho đã khẳng định vị thế của mình tại bảng E Champions League khi đánh bại Schalke với tỷ số 3-0 đêm qua tại Stamford Bridge. Kết quả này giúp Chelsea giữ ngôi đầu bảng với 9 điểm sau 4 lượt trận.

Đón tiếp Schalke - đội bóng đang xếp thứ 2 tại bảng E trên sân nhà Stamford Bridge, HLV Mourinho không giấu diếm tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng sớm đoạt lợi thế trong cuộc đua kiếm vé vòng knock-out.

 Ảnh minh họa


Eto'o (áo xanh) đã thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng trong trận thắng Schalke với tỷ số 3-0 đêm qua tại Stamford Bridge.


Mục tiêu kiếm điểm trọn vẹn là rất rõ ràng và "người đặc biệt" không ngần ngại tung đội hình mạnh nhất đón tiếp vị khách đến từ nước Đức. Thiếu vắng đáng tiếc nhất của The Blues là tiền đạo Torres không thể thi đấu. Tuy nhiên, "báo đen" Eto'o là sự thay thế hiệu quả và chân sút người Cameron đã tỏa sáng giúp Chelsea giành chiến thắng.

Trở lại diễn biến trận đấu, ngay khi trọng tài Schalke đã gây bất ngờ cho đội chủ nhà Chelsea khi tràn lên tấn công và nắm thế chủ động ngay đầu trận đấu. Ở phút thứ 10, lần lượt cầu thủ Julian Draxler và Adam Slazai thay nhau dứt điểm về phía khung thành Petr Cech. Đáng tiếc, những cú sút của các cầu thủ đội khách đều hơi thiếu chính khiến bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.


Không để Schalke có cơ hội chơi lấn lướt và chủ động, các học trò của HLV Jose Mourinho đẩy cao đội hình tấn công và dần lấy lại thế trận. Phút 20, Chelsea suýt nữa có bàn thắng mở tỷ số khi cầu thủ Andre Schurrle thực hiện pha đá phạt kỹ thuật đưa bóng đi vào góc hiểm. Song, thủ thành Timo Hildebrand đã cảnh giác và kịp thời cản phá.

Thế nhưng, sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến Schalke phải trả giá đắt trong trận đấu hôm nay. Đang là "người hùng" với những pha bóng cứu thua xuất thần, thủ thành Hildebrand đã mắc lỗi ngớ ngẩn và "tặng" Chelsea món quà giá trị.

Phút 31, ở tình huống không mấy nguy hiểm nhưng thủ môn Hildebrand đã chần chừ và thiếu tập trung trong pha phát bóng lên. Tận dụng thời cơ, Samuel Eto’o nhanh chân áp sát rồi đưa bóng đi vào lưới. Tỷ số là 1-0 cho Chelsea trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Schalke.

Bàn thua khiến đội bóng nước Đức mất tinh thần và những pha phối hợp sắc nét như đầu trận đấu biến mất. Thay vào đó, Schalke thi đấu chệch choạc và các tuyến mất đi sự liên kết vốn có. Tận dụng thời cơ, chủ nhà Chelsea tiếp tục tấn công và gia tăng sức ép.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Chelsea.

Bước sang hiệp 2, Schalke quyết định dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và họ đã rơi vào thế trận "phòng ngự phản công" sở trường của Mourinho cùng các học trò Chelsea.

Phút 52, Schalke bất ngờ có đợt tấn công rất nguy hiểm khiến hàng phòng ngự Chelsea phải vất vả chống đỡ. May cho chủ nhà khi pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo Schalke lại đập trúng chân hậu vệ Chelsea.

Chỉ sau đó 2 phút, Chelsea đã có màn trả lễ với pha lên bóng nhanh và đánh thẳng vào trung lộ của đội khách Schalke. Cầu thủ Willian đã có pha đi bóng dũng mãnh ở giữa sân và chuyền bóng khéo để Samuel Eto’o dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 2-0. Lâu rồi, CĐV mới được chứng kiến tiền đạo người Cameron đã lập cú đúp.

Đến lúc này, Schalke chẳng còn gì để mất và HLV Jens Keller đã quyết định tung toàn bộ lực lượng vào sân nhằm xoay chuyển tình thến. Cầu thủ Max Meyer và Christian Clemens lần lượt được bổ sung vào đội hình thi đấu sân. Tuy nhiên, đại diện Bundesliga vẫn không thể tạo ra những đợt tấn công sắc sảo như trước khi bị thủng lưới.

Việc dẫn trước 2 bàn thắng càng giúp các cầu thủ Chelsea có đượt tâm lý thoải mái và HLV Jose Mourinho liên tục chỉ đạo các học trò áp dụng lối chơi chặt chẽ bên phần sân nhà và tung ra những đòn phản công chí mạng. Một trong những tình huống đó đã đem đến hiệu quả.

Phút 83, chỉ vài phút ngay sau khi vào sân, Demba Ba đã cụ thể hóa đường chuyền đẹp mắt của Frank Lampard để tung cú ngã người điệu nghệ ấn định tỉ số 3-0 cho đội nhà.

Với kết quả này, The Blues độc chiếm ngôi đầu bảng E và ở 2 lượt trận còn lại, Chelsea chỉ cần giành tối thiểu 1 điểm là giành quyền vào chơi vòng knock-out tại đấu trường Champions League năm nay.

Đội hình thi đấu:

Chelsea:  Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Mikel; Schurrle, Oscar, Willian; Eto'o.

Schalke: Hildebrand; Fuchs, Howedes, Matip, Aogo; Jones, Neustadter; Uchida, Boateng, Draxler; Szalai.

* Ở trận đấu còn lại, Basel đã đánh mất lợi thế được thi đấu trên sân nhà khi để đội khách Bucuresti cầm hòa sau trận đấu với tỷ số 1-1.

Trên thực tế, đại diện Thụy Sĩ đã bị Bucuresti dẫn trước trong suốt 90 phút thi đấu và phải chờ tới giây phút cuối cùng mới có thể gỡ hòa nhờ pha lập công của Giovanni Sio.

Kết quả này khiến Basel tụt xuống vị trí thứ 3 khi kém Schalke duy nhất 1 điểm và họ sẽ phải nỗ lực ở 2 lượt trận cuối cùng nếu muốn tiếp tục cuộc chơi tại đấu trường danh giá nhất "lục địa già" năm nay.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc