SVĐ Old Trafford: Man Utd 1 – 0 Arsenal: Van Persie "nhấn chìm" Arsenal tại Old Trafford

22:04, 10/11/2013
|
(VnMedia)Bàn thắng duy nhất của Van Persie đã giúp Man Utd đánh bại đội đầu bảng Arsenal ngay tại Old Trafford. Với kết quả này, Man Utd đã nhảy lên vị trí thứ 5 và chỉ kém đội phía trên Chelsea duy nhất 1 điểm.

Ở thời điểm hiện tại, Arsenal đang đứng đầu bảng với 25 điểm sau 10 vòng đấu trong khi chủ nhà Man Utd xếp thứ 8 với vỏn vẹn 17 điểm trong tay. Chính vì thế, trận đấu ngày hôm nay sẽ mang tính quyết định tới tham vọng bảo vệ “ngai vàng” của đoàn quân HLV David Moyes.

Ảnh minh họa

                        Man Utd (áo đỏ) đã khiến Arsenal nếm "trái đắng" tại Old Trafford.

Quyết tâm kiếm điểm đã được HLV David Moyes thể hiện qua hành động bố trí đội hình xuất phát mạnh nhất của Man Utd đón tiếp Arsenal. Trên hàng công, Van Persie được trao nhiệm vụ ghi bàn vào lưới đội bóng cũ đã gắn bó nhiều năm. Hỗ trợ của chân sút người Hà Lan là Rooney, Valencia và Kagawa.

Bên phía Arsenal, HLV Wenger cũng không giấu diếm ý đồ giành điểm ngay trên sân Old Trafford sau khi các học trò Arsenal đang thể hiện phong độ ấn tượng thời gian qua. Thêm vào đó, một chiến thắng sẽ dập tắt hy vọng của Man Utd và giúp Arsenal bảo vệ vững chắc ngôi đầu bảng.

"Giáo sư" Wenger đã bố trí hàng tiền vệ đông đảo gồm: Ozil, Cazorla, Ramsey, Flamini, Arteta để hỗ trợ cho chân sút chơi cao nhất trên hàng công là Giroud. Thời gian qua, bộ khung của The Gunners đang vận hành rất suôn sẻ và các CĐV hy vọng Arsenal tiếp tục giành kết quả có lợi trên sân của Man Utd đêm nay.

Trận đấu đã diễn ra với nhịp độ rất nhanh ngay khi trọng tài cất tiếng còi khai cuộc. Chủ nhà Man Utd nhanh chóng tràn lên tấn công nhằm kiểm soát thế trận trước khi tìm bàn thắng sớm tạo lợi thế.

Phút thứ 8, Wayne Rooney tung ra cú sút đầu tiên về phía khung thành thủ môn Szczesny. Pha dứt điểm tuy hiểm hóc nhưng chưa đủ uy lực để đánh bại thủ thành Arsenal. Man Utd vẫn đang cố gắng dâng cao đội hình tấn công nhằm kiểm soát trận đấu.

Trước sự hưng phấn của đội chủ nhà Man Utd, các cầu thủ Arsenal cố gắng giữ vững cự ly đội hình và chờ đợi cơ hội. Arsenal chủ động tranh chap bóng ở khu vực trung tuyến nhằm giảm áp lực trước khu vực 16m50.

Tuy nhiên, nỗ lực phòng ngự của The Gunners không trụ được lâu bởi "Quỷ đỏ" Man Utd thi đấu tràn đầy quyết tâm. Phút thứ 27, tiền đạo Van Persie đã có pha dứt điểm chính xác vào lưới đội bóng cũ. Man Utd vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Đến lúc này, Arsenal mới chợt bừng tỉnh và nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Phút thứ 35, tiền đạo Giroud khiến hàng vạn CĐV Man Utd có mặt trên khán đài Old Trafford giật mình bởi pha dứt điểm cận thành rất nguy hiểm.

Dù nỗ lực tấn công nhưng trong thời gian còn lại của hiệp 1, đội khách Arsenal vẫn chưa thể tìm kiếm bàn thắng để xoay chuyển cục diện trận đấu.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Man Utd.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách Arsenal đã nhập cuộc rất nhanh. Ngay ở phút thứ 48, Vermaelen suýt nữa đã khiến hàng phòng ngự của Man Utd trả giá. May cho đội chủ nhà khi pha dứt điểm cuối cùng của cầu thủ Vermaelen hơi thiếu chính xác khiến bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Nhằm thay đổi lối chơi cho Arsenal, HLV Wenger đã quyết định tung tiền vệ Wilshere vào sân thay cho Flamini chơi mờ nhạt kể từ đầu trận. The Gunners vẫn đang cố gang đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng san bang cách biệt.

Trong khi đó, chủ nhà Man Utd cũng quyết tâm bảo vệ tỷ số 1-0 mong manh khi thiết lập hang phòng ngự dày đặc nhiều tầng lớp để ngăn chặn những đợt tấn công từ phía đội khách Arsenal.

Phút thứ 66, Wayne Rooney đã dứt điểm rất nhanh sau đường chuyền thuận lợi của Valencia. Đáng tiếc, cú sút của Rooney vẫn không thể đánh bại thủ thành Szczesny.

Thời gian kiểm soát bóng ở hiệp 2 của Arsenal nhỉnh hơn Man Utd. Tuy nhiên, dường như đoàn quân HLV Wenger vẫn chưa tìm ra giải pháp phá vỡ hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Khá nhiều tình huống dứt điểm vội vã và thiếu chính xác khiến The Gunners không thể có được bàn thắng gỡ hòa.

Càng về cuối trận đấu, nhịp độ diễn ra rất nhanh khi các cầu thủ Arsenal quyết tâm tràn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ 75, hậu vệ Gibbs trong tình huống lên tham gia tấn công đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rất đáng tiếc.

Phút thứ 84, tiền vệ Vermaelen có pha đánh đầu cận thành sau khi Sagna đưa bóng từ ngoài biên vào rất chính xác. Đáng tiếc, Vermealen đã không tận dụng thành công tình huống này để ghi bàn thắng.

Kết thúc trận đấu, Man Utd đã đánh bại Arsenal với tỷ số 1-0. Với 3 điểm trọn vẹn, "Quỷ đỏ" đã tiến lên vị trí thứ 5 và chỉ kém Chelsea phía trên duy nhất 1 điểm sau 11 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Smalling, Evra, Jones, Vidic, Evans, Antonio Valencia, Carrick, van Persie, Rooney, Kagawa

Dự bị: Giggs, Lindegaard, Hernández, Nani, Cleverley, Fellaini, Januzaj

Arsenal: Szczesny, Sagna, Gibbs, Arteta, Koscielny, Vermaelen, Ramsey, Flamini, Giroud,
Özil, Cazorla

Dự bị: Wilshere, Monreal, Fabianski, Bendtner, Jenkinson, Gnabry, Hayden

Trọng tài: Michael Oliver


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc