SVĐ khai mạc World Cup đổ sập, 3 người chết!

06:32, 28/11/2013
|

(VnMedia) - Một sự cố đáng tiếc đã xảy ra ở bang Sao Paulo khi SVĐ đăng cai lễ khai mạc World Cup 2014 bỗng dưng đổ sập khiến 3 người tử vong.

Arena Corinthians là 1 trong 6 SVĐ chưa hoàn tất quá trình nâng cấp để phục vụ vòng chung kết (VCK) World Cup 2014. Do phải gấp rút hoàn thành trước kì hạn của FIFA, sân đấu thuộc bang Sao Paulo đã xảy ra một sự cố vô cùng đáng tiếc.

Theo tiết lộ từ báo giới địa phương, một chiếc cần trục trong quá trình xây dựng đã rơi xuống mái vòm kim loại khiến kết cấu này đổ sập, đồng thời phá hủy nhiều phần của khán đài phía nam. Ngay lập tức, đội cứu hộ đã được cử tới. Xác định ban đầu cho biết, có ít nhất 3 nạn nhân đã thiệt mạng.

Ảnh minh họa
SVĐ Arena Corinthians trong đống đổ nát

Odebrecht là công ty đứng ra thầu công trình tái nâng cấp SVĐ Arena Corinthians. Theo xác nhận của công ty này, sân đấu thuộc bang Sao Paulo (còn gọi là Itaquerao) đã hoàn thành được 94%. Dự kiến vào cuối tháng 12 tới, sân đấu này sẽ hoàn tất quá trình nâng cấp theo hạn định của FIFA.

Được biết, đây là 1 trong 12 SVĐ sẽ đứng ra đăng cai VCK World Cup 2014 ở Brazil. Thậm chí, sân đấu này còn là địa điểm diễn ra lễ khai mạc và trận mở màn lễ hội bóng đá lớn nhất thế giới vào mùa Hè năm sau. Ngoài trận mở màn, sân Arena Corinthians còn tổ chức 5 trận đấu khác của VCK World Cup 2014.

Tuy nhiên, với sự cố trên, không loại trừ khả năng Arena Corinthians sẽ bị gạt khỏi danh sách các SVĐ tổ chức các trận đấu của VCK World Cup 2014. Theo ông Danny Jordaan, người từng chuẩn bị VCK World Cup 2010 ở Nam Phi thì Brazil nếu muốn tiếp tục sử dụng SVĐ Arena Corinthians sẽ phải tiến hành xây dựng không ngừng nghỉ suốt ngày đêm mới có thể kịp tiến độ sau sự cố hôm qua.

Ảnh minh họa
Số người chết vì sự cố này có thể chưa dừng lại ở con số 3

Trước sự cố đáng tiếc trên, FIFA và nhiều tổ chức bóng đá thế giới đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

“Chúng tôi đã thực sự bị sốc bởi những tin tức từ Sao Paulo. Chúng tôi xin chia buồn với gia đình các nạn nhân của vụ tai nạn này”, Tổng thư kí FIFA, Jerome Valcke chia sẻ.

Hiện tại, công tác cứu hộ vẫn đang tiếp diễn. Có thể số người thiệt mạng vì sự cố trên chưa dừng lại ở con số 3.


Hoàng Ngọc - BBC

Ý kiến bạn đọc