SVĐ Craven Cottage, Fulham 1 – 3 Man Utd: Man Utd "đè bẹp" Fulham tại Craven Cottage

21:42, 02/11/2013
|
(VnMedia)Đến làm khách trên sân của Fulham - "bại tướng" ưa thích của Man Utd, các học trò HLV David Moyes đã có chiến thắng ấn tượng với tỷ số 3-1 và nhẹ nhàng bỏ túi 3 điểm ra về.

Sau khi có chiến thắng đậm trước Norwich giữa tuần qua tại League Cup, Man Utd tràn đầy tâm lý hưng phấn trở lại Ngoại hạng Anh. Đêm nay, HLV David Moyes và các học trò quyết tâm kiếm điểm trọn vẹn trước chủ nhà Fulham đang gặp nhiều bất ổn.

 Ảnh minh họa

 Van Persie đang thể hiện phong độ ổn định giúp Man Utd giành chiến thắng trong thời gian qua.

Trên hàng công, Van Persie tiếp tục được trao nhiệm vụ ghi bàn cho “Quỷ đỏ” và chơi hỗ trợ ngay phía sau là Wayne Rooney. Ở khu vực giữa sân, hàng tiền vệ gồm  Valencia, Cleverley, Phil Jones và tân binh Januzaj có nhiệm vụ kiểm soát thế trận.

Ngay khi trọng tài Lee Probert cất tiếng còi khai cuộc, đội khách đã tràn lên tấn công rất nhanh. Áp lực liên tục gia tăng trước khung thành thủ môn Stekelenburg.

Bóng lăn được khoảng 10 phút, Man Utd đã có bàn thắng mở tỷ số. Người lập công là tiền vệ cánh Valencia với pha dứt điểm hoàn hảo. Man Utd vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm của Valencia đã giúp các đồng đội nhanh chóng giải tỏa tâm lý. Vào lúc này, Man Utd chơi bóng rất hưng phấn và tiếp tục dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm thêm bàn thắng. Những đợt lên bóng nhanh từ hai biên của Man Utd đàn gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự chủ nhà Fulham.

Làm chủ hoàn toàn thế trận, đội khách Man Utd chơi bóng lấn lướt trước chủ nhà Fulham. Bàn thắng thứ 2 đã đến như điều tất yêu khi "bầy Quỷ đỏ" đang chơi bóng như... lên đồng.

Phút thứ 19, nhận đường chuyền thuận lợi từ đồng đội, Van Persie đã kết thúc gọn gang đánh bại thủ thành Stekelenburg nhân đôi cách biệt cho Man Utd. Tỷ số là 2-0.

Chỉ đúng 3 phút sau khi Van Persie lập công, đến lượt Wayne Rooney "đốt lưới" chủ nahf Fulham. Nhận đường chuyền thông minh từ Van Persie, Rooney nhanh chóng dứt điểm hiếm hóc buộc thủ môn Stekelenburg phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Tỷ số là 3-0 cho Man Utd.

Số phận trận đấu dường như đã an bài khi Man Utd liên tiếp có 3 bàn thắng trong hiệp 1. Gần như đoàn quân HLV David Moyes đã nắm chắc 3 điểm trong tay rời sân Craven Cottage đêm nay.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 3-0 tạm thời nghiêng về đội khách Man Utd.

Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Fulham quyết định dâng cao đội hình tấn công vì họ chẳng còn gì để mất. Việc quan trọng của Fulham lúc này là tìm kiếm bàn thắng danh dự sau khi để Man Utd dẫn trước tới 3 bàn.

Trong khi đó, HLV David Moyes đã chỉ đạo các học trò chủ động giảm nhịp độ trận đấu và thiết lập hàng phòng ngự nhiều tầng lớp để ngăn chặn những đợt lên bóng của chủ nhà Fulham.

Tận dung lúc Man Utd chơi lùi, các cầu thủ Fulham ào ạt tấn công và họ đã thành công. Phút thứ 65, cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 là Kacaniklic đã dứt điểm chính xác rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Phút thứ 67, cầu thủ trẻ Januzaj suýt nữa đã có pha lập công. Đáng tiếc, cú sút của Januzaj lại hơi thiếu chính xác khiến bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Man Utd cũng cố gang chủ động tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân nhằm kiểm soát lại thế trận như ở hiệp 1.

Càng về cuối trận đấu,nhịp độ diễn ra trung bình khi đội khách chủ động phòng ngự nhiều tầng lớp và chờ đợi cơ hội phản công. Trong khi đó, Fulham vẫn miệt mài dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thằng.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù nỗ lực tấn công nhưng Fulham vẫn không thể tìm kiếm bàn thắng trước hàng phòng ngự dày đặc của đội khách Man Utd.

Kết thúc trận đấu, Man Utd đã vượt qua Fulham với tỷ số 3-1. Với kết quả này, đoàn quân HLV David Moyes xếp thứ 8 với 17 điểm sau 10 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Đội hình thi đấu:

Fulham: Stekelenburg, Riether, Richardson, Sidwell, Senderos, Amorebieta, Dejagah, Parker, Berbatov, Ruiz, Kasami

Dự bị: Kacaniklic, Stockdale, Karagounis, Hughes, Taarabt, Boateng, Bent

Man Utd: De Gea, Rafael, Evra, Cleverley, Evans, Vidic, Antonio Valencia, Jones, van Persie, Rooney, Januzaj

Dự bị: Smalling, Lindegaard, Hernández, Nani, Young, Kagawa, Fellaini

Trọng tài: Lee Probert 


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc