Sir Alex từng 2 lần dụ Gerrard bỏ Liverpool

12:13, 30/11/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù không thừa nhận Steven Gerrard là 1 tiền vệ đẳng cấp song HLV Sir Alex đã từng 2 lần gạ gẫm anh về khoác áo Man Utd. Đó là điều đã được thủ quân Liverpool tiết lộ.

Trong cuốn tự truyện mới xuất bản, HLV Sir Alex đã đưa ra một nhận định gây rất nhiều tranh cãi về Steven Gerrard. Ông coi đây không phải là một cầu thủ đẳng cấp. Nhưng thực tế, trong quá khứ, nhà cầm quân người Scotland đã từng 2 lần "dụ dỗ" tiền vệ này rời bỏ Liverpool. Thông tin này đã được chính Steven Gerrard tiết lộ.

"Khi tôi tới Man Utd thử việc vào năm 13 tuổi, tôi đã nhận được lời đề nghị hợp đồng có thời hạn 7 năm. Tôi là 1 CĐV nhiệt thành của Alex Ferguson. Những điều ông ấy đã làm thật tuyệt vời. Đó là lí do cuốn sách của ông ấy bán rất chạy ngay trong tuần đầu tiên. Khi Sir Alex nói tôi không phải là 1 cầu thủ đẳng cấp, tôi không hề mất ngủ về điều đó. Mỗi người đều có 1 quan điểm riêng", Steven Gerrard chia sẻ.

"Sau đó, Sir Alex đã cố gắng lôi kéo tôi ở mùa giải 2002-03. Tất nhiên, tôi đã từ chối. Tôi có một chút bối rối bởi ông ấy là người tôi rất kính trọng", thủ quân Liverpool nói thêm.

Ảnh minh họa

HLV Sir Alex đã từng 2 lần mời Gerrard thi đấu cho Man Utd

Ngoài Man Utd, Steven Gerrard còn từng từ chối nhiều đại gia khác ở Premier League, trong đó có Chelsea, đội bóng đã thay đổi rất nhiều dưới triều đại Roman Abramovich.

"Họ (Chelsea) đã từng mời tôi 2 lần vào các năm 2005 và 2006. Tôi là người Liverpool nhưng phải thừa nhận đã cân nhắc tới lời mời đó. Bởi Chelsea lúc ấy cải cách rất mạnh mẽ. Họ chi ngân sách lớn cho chuyển nhượng còn Liverpool lúc ấy gặp rất nhiều khó khăn. Hơn nữa, mối quan hệ giữa tôi và HLV Benitez lúc ấy cũng không thực sự tốt. Nhưng cuối cùng, tôi đã quyết định ở lại bởi tình yêu dành cho Liverpool", Gerrard chia sẻ.

Steven Gerrard sinh ra và lớn lên ở vùng Merseyside. Ngay từ thuở nhỏ, tiền vệ này đã dành trọn tình cảm của mình cho Liverpool. Tính từ ngày đầu tiên ra mắt The Kop đến nay, Gerrard đã có tổng cộng 16 mùa giải chinh chiến ở Anfield.

Tại đây, anh đã có 161 bàn thắng sau 643 lần ra sân cho Lữ đoàn đỏ. Chắc chắn Gerrard sẽ gắn bó với Liverpool cho đến khi giã từ sự nghiệp sân cỏ. Với tình yêu dành cho The Kop, tiền vệ này đã trở thành biểu tượng của sự trung thành giữa lòng bóng đá Anh.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc