Sanchez lập công giúp Barca đánh bại Espanyol

08:00, 02/11/2013
|

(VnMedia)- Barcelona đã phải trải qua trận derby đầy khó khăn trước Espanyol. Phải nhờ tới bàn thắng duy nhất của Alexis Sanchez, Barca mới có được chiến thắng 1-0 và tiếp tục duy trì ngôi vị đầu bảng.
 
Điều đáng tiếc nhất với Barcelona vào thời điểm này đó chính là trận hòa 0-0 của họ trước Osasuna. Nếu có được 3 điểm trong trận đấu đó, Barca sẽ có sự khởi đầu mùa giải trên cả tuyệt vời và tiếp tục đi vào lịch sử của La Liga. Nhưng mọi chuyện đã qua và vào lúc này, Barca cần tập trung lực lượng cho trận đấu quan trọng khi tiếp đón Espanyol.
 
Những cuộc đấu với Espanyol luôn mang ý nghĩa đặc biệt, bởi đây là trận derby truyền thống của hai thế lực hùng mạnh nhất xứ Catalan. Cho dù bề dày lịch sử của Espanyol không thể sánh bằng Barca nhưng mỗi khi hai đội bóng xứ Catalan đối đầu với nhau luôn mang lại những trận derby hấp dẫn nhất.
 

Ảnh minh họa

Sự tỏa sáng của Sanchwz và Neymar đã giúp Barca giành chiến thắng

Trong hai trận đấu gần đây nhất ở Nou Camp, Barcelona đều hạ Espanyol 4-0. Nhưng tình thế năm nay của Espanyol đã khác, họ đang chen chân vào top 6 đội dẫn đầu với hi vọng giành vé dự Cúp châu Âu năm sau. Espanyol đang có sự trở lại đầy mạnh mẽ ở mùa giải này.
 
Đúng như dự đoán, Barcelona gặp khá nhiều khó khăn khi đối đầu với Espanyol. Barca chơi rất bế tắc trong hiệp 1 khi không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía Espanyol. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 trong thế trận phòng thủ rất kỷ luật của các cầu thủ Espanyol.
 
Bước sang hiệp 2, phải nhờ tới bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Alexis Sanchez ở phút 68, Barca mới có thể khai thông thế bế tắc. Trong khi đó, Messi vẫn thi đấu khá mờ nhạt. Neymar nhận đường chuyền của Busquets, đi bóng vào vòng cấm địa. Neymar xử lý kỹ thuật dùng má trong chân phải đẩy bóng vào góc xa. Neymar thực hiện đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Espanyol để Alexis Sanchez bay người đệm bóng vào lưới trống, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
 
Lại một lần nữa, Barca cần có sự tỏa sáng của Neymar để có thể khai thông thế bế tắc giống như chiến thắng 2-1 của họ trong trận Siêu kinh điển.Trong khi ở cả hai trận này, Messi lại chơi không tốt và hiện cầu thủ người Argentina đang trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp chưa ghi bàn tại La Liga.

Màn trình diễn của Messi trong 90 phút này cũng không thật sự thuyết phục. Trong cả 2 hiệp đấu, Messi đều chơi khá mờ nhạt dù anh đã tích cực di chuyển ở 2 cánh. Những cơ hội mà Messi có được cũng diễn ra khá nóng vội khi anh quá ham dứt điểm thay vì chuyền cho Fabregas, Neymar đang ở tư thế rất trống trải.
 
Ngoài bàn thắng của Alexis Sanchez, Barcelona còn một tình huống nguy hiểm khác khi Dani Alves bất ngờ xuất hiện ở trung lộ, tung cú sút xa ở cự ly 20m, đưa bóng trúng cột dọc. Vẫn như mọi khi, Barca cầm bóng vượt trội, tấn công bằng các pha chồng cánh nhưng đều không hiệu quả. Alves nhiều lần thoát xuống trống trải bên cánh phải nhưng đường tạt vào giữa quá tệ còn ở cánh trái Neymar khá đơn độc, không nhận được sự hỗ trợ cần thiết của Iniesta hay Montoya.
 
Ở hàng phòng ngự suýt chút nữa Barca phải trả giá khi trung vệ Mascherano lại tiếp tục chơi không tốt và vào giữa hiệp một, anh suýt để tiền đạo đối phương ghi bàn khi theo kèm không quyết liệt. Tuy nhiên, Barca vẫn có được chiến thắng cuối cùng 1-0 trước Espanyol .
 
Sau chiến thắng trong trận đấu sớm nhất vòng 12 La Liga, Barca giữ vững vị trí nhất bảng. Thi đấu nhiều hơn các đội khác một trận, hiện Barca có 34 điểm, hơn đội nhì bảng Atletico Madrid 4 điểm và hơn Real Madrid 9 điểm.
 
Đội hìn thi đấu 2 đội :
 
Barcelona :
Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Montoya; Busquets, Xavi, Iniesta; Alexis, Messi, Neymar.
 
Espanyol: Casilla; Raul, Sidnei, H. Moreno, Fuentes; D. Lopez, Victor Sanchez; Thievy, Abraham, Torje; S. Garcia.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc