Ryan Giggs sẽ thay David Moyes "cầm đầu" MU?

07:49, 28/11/2013
|

(VnMedia) - Là người gắn bó với sân Old Trafford trong suốt 2 thập kỉ vừa qua, Ryan Giggs hoàn toàn có khả năng trở thành người kế nhiệm chiếc ghế nóng của Man Utd thay David Moyes.

Chỉ còn khoảng 2 ngày nữa Ryan Giggs sẽ bước sang tuổi 40. Dù đã ở độ tuổi xế bóng sự nghiệp, song tiền vệ kì cựu người xứ Wales vẫn thường xuyên được ra sân cùng Man Utd. Với CĐV Quỷ đỏ, đó là điều phi thường mà không phải ai cũng làm được. Còn với bản thân Ryan Giggs, có thể anh đã nghĩ tới việc nghỉ hưu để bắt đầu sự nghiệp huấn luyện.

Hiện tại, Ryan Giggs đang là HLV kiêm cầu thủ và có một chân trong ban huấn luyện của David Moyes. Chiến lược gia người Scotland hy vọng cậu học trò sẽ tiếp tục gắn bó với nghiệp huấn luyện tại Man Utd sau khi treo giày.

Đây cũng là điều nằm trong mong muốn của ông Dennis Schofield, người từng hướng dẫn Giggs chơi bóng từ cách đây 30 năm.

Ảnh minh họa

 Ryan Giggs có thể sẽ trở thành HLV Man Utd trong tương lai không xa


"Tôi không nghĩ Ryan Giggs sẽ thất bại khi làm HLV, bởi cậu ấy có thái độ rất đúng đắn về công việc này. Cách cậu ấy tiếp cận nghề huấn luyện rất tuyệt vời. Tôi tin rằng Giggs sẽ trở thành HLV Man Utd vào 1 ngày nào đó bởi cậu ta biết rất rõ về đội bóng và con người ở đây. Nên nhớ, Giggs cũng có một bộ não đầy chiến thuật. Tôi rất vui nếu Giggs dẫn dắt Man Utd sau David Moyes", Dennis Schofield, người thầy của Giggs chia sẻ.

Khi được bổ nhiệm vào băng ghế huấn luyện Man Utd cùng HLV David Moyes, Ryan Giggs từng thừa nhận tham vọng trở thành 1 HLV Bóng đá "Ai cũng biết tôi đang lấy bằng huấn luyện viên. Tôi thấy đây chính là bước đầu tiên trong sự nghiệp tương lai của mình".

Hiện tại, Giggs đang hoàn tất khóa học huấn luyện để sở hữu tấm bằng UEFA. Rất có thể sau khi nhận chứng chỉ, tiền vệ kì cựu người xứ Wales sẽ kết thúc sự nghiệp chơi bóng để chuyên tâm cho nghiệp huấn luyện. Không loại trừ khả năng anh sẽ trở thành HLV Man Utd trong tương lai không xa.

Tính từ khi chuyển sang khoác áo Man Utd đến nay, Ryan Giggs đã có tổng cộng 952 trận đấu, ghi được 168 bàn thắng. Hồi tháng 3 năm nay Giggs - cầu thủ duy nhất ghi bàn suốt 21 mùa giải đã qua của Premier League - đã ký hợp đồng một năm, để ở lại Man Utd đến tháng 6/2014. Rất có thể đây sẽ là thời điểm anh tuyên bố giã từ sự nghiệp sân cỏ.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc