Ribery: “Bayern sẽ chấm dứt giấc mơ vô địch của Dortmund”

08:49, 13/11/2013
|

(VnMedia) - Tiền vệ người Pháp tin vào khả năng Bayern Munich sẽ sớm chấm dứt “giấc mơ” cạnh tranh ngôi vô địch Bundesliga của Borussia Dortmund ngay tại Westfalenstadion vào cuối tháng 11 này.

 Ảnh minh họa

 Ribery hiểu rõ sức mạnh của Dortmund sau nhiều lần đụng độ


“Hùm xám” chính là đội đã chấm dứt mạch 2 năm vô địch liên tiếp của đội bóng vùng Ruhr bằng việc lập cú ăn ba vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng này năm ngoái. Khi mùa giải Bundesliga mới đi được khoảng 1/3 quãng đường, Bayern đã lên kế hoạch loại bỏ sự bám đuổi của Dortmund.
 
Hiện tại Bayern đã gia tăng khoảng cách với Dortmund lên 4 điểm sau chiến thắng 3-0 trước Augsburg, còn Dortmund lại bất ngờ sảy chân ở cuộc đối đầu đầy duyên nợ với Wolfsburg.
 
Vào ngày 23/11 tới đây, Bayern Munich sẽ hành quân tới làm khách của Dortmund. Theo Ribery, đó sẽ là cơ hội để đội bóng của anh gia tăng khoảng cách với đối thủ này lên 7 điểm, qua đó có thể chấm dứt hy vọng vô địch của đội chủ nhà.
 
“Đó chắc chắn sẽ là một trong những trận đấu quan trọng nhất năm của Bayern Munich. Nếu đánh bại được Dortmund, Bayern sẽ hơn đối thủ này 7 điểm và có thể sẽ sớm quyết định ngôi vô địch Bundesliga năm nay”, cầu thủ người Pháp nhận định.
 
Tuy nhiên, Ribery cũng không quên cảnh báo, Bayern sẽ phải tập trung và nỗ lực rất nhiều nếu muốn vượt qua Dortmund, bởi đối thủ này ngày càng mạnh mẽ và kinh nghiệm.
 
“Đấu với Dortmund, Bayern cần nhẫn nại, không được nóng vội để chờ đợi thời cơ. Điều quan trọng nữa đó là chúng tôi không được phép để mất bóng vì Dortmund có khả năng phản công sắc sảo và cực kỳ nguy hiểm”.
 
Cũng có cùng quan điểm trên, “Hoàng đế” Franz Beckenbauer tin rằng đội bóng mình yêu mến sẽ bảo vệ được ngôi vô địch nếu hạ gục Dortmund. “Tổi hiểu Bayern và sức mạnh của đội bóng này. Một khi đã hơn đối thủ 7 điểm, Bayern không bao giờ để Dortmund có thể bắt kịp”.


Minh Quang - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc