Real Madrid – Real Sociedad: Bất ngờ tại Bernabeu?

06:17, 09/11/2013
|

(VnMedia)- Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa giải này đã lộ rõ 3 ứng cử viên đó là Barca, Atletico Madrid và Real Madrid. Để tiếp tục duy trì ở top 3, Real Madrid sẽ gặp thử thách không dễ dàng trước Real Sociedad ở vòng 13.
 
Barcelona hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 chiến thắng và chỉ có một trận hòa. Tuy nhiên, Atletico đang bám đuổi quyết liệt phía sau với một điểm ít hơn. Trong khi đó, Real đang kém Atletico 5 điểm và họ cần phải có chiến thắng trước Real Sociedad trên sân nhà để rút ngắn khoảng cách ở vòng 13 La Liga cuối tuần này.
 
Real đang thi đấu khá ổn định khi màn trình diễn chói sáng của C.Ronaldo và Bale đang khiến các cổ động viên cảm thấy an tâm hơn. Tuy nhiên, có thể thấy Ancelotti đang sử dụng các cầu thủ có thiên hướng tấn công và không hỗ trợ tốt cho phía sau. Các cổ động viên của Real sau trận đấu ấn tượng của Casillas trên sân của Juventus đã lên tiếng đòi Ancelotti đưa “Thánh Iker” trở lại với vị trí số 1 trong khung thành của Real. Rõ ràng tìm được một bộ khung ổn định vẫn đang là một dấu hỏi lớn dành cho huấn luyện viên người Italia.
 
Về phía đối thủ của Real, Sociedad cũng có phong độ khác tốt khi ổn định với 4 trận liên tiếp không thua, đặc biệt là trận hòa 0-0 với MU ở Champions League. Kết quả đó sẽ giúp đội bóng xứ Basque tự tin hơn trong chuyến làm khách tới Bernabeu. 
 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ gặp thử thách không nhỏ trước Real Sociedad

Dù thi đấu ấn tượng gần đây nhưng Ancelotti vẫn chưa cảm thấy thuyết phục về một bộ ba tấn công giữa Cristiano Ronaldo, Bale và Karim Benzema. Lý do vẫn là vì niềm tin vào cách sắp xếp trục dọc của ông. Huấn luyện viên người Italy có lý bởi hàng tiền vệ đã chơi không tốt từ đầu mùa và là một trong những nguyên nhân khiến hàng thủ hay thủng lưới. Sự ra đi của Mesut Oezil và chấn thương của Xabi Alonso chẳng giúp gì. Ông tin là nếu cắt bớt một người trên hàng tiền đạo hoặc dùng một người chơi đa năng cho hàng công để gia cố lại khu vực giữa sân, Real sẽ đá chắc chắn hơn.
 
Có thể thấy Bale đã chơi tốt trong cả 3 trận gần nhất, không ghi bàn thì vẫn có kiến tạo, và Ancelotti cũng đã tạo điều kiện cho mũi đinh ba ghi nhiều bàn nhất có thể khi chỉ thị cho tuyến dưới nhồi bóng thẳng càng nhanh càng tốt. Nhưng người ta đang lo ngại liệu chuỗi phong độ ấn tượng đó của Real có thể duy trì được lâu hay không.
 
Có được hàng công thi đấu xuất sắc nhưng hàng thủ của Real lại đang có vấn đề. Hàng thủ mỏng manh là một trong những nguyên nhân chính khiến Real chưa có sự khởi đầu như ý trong mùa giải này khi họ đã để thủng lưới tới 20 lần sau 16 trận, tức 1,25 bàn thua/trận. Đó là lý do tại sao trong 15 trận đấu trước khi gặp Juventus, Ancelotti đã sử dụng tới 12 bộ khung khác nhau cho hàng thủ. Trong trận gặp Juventus là lần thứ 16 khi Sergio Ramos lần đầu tiên đá hậu vệ phải mùa này (chứ không phải Arbeloa hay Carvajal), Marcelo án ngữ bên cánh trái, còn cặp trung vệ là Pepe - Varane.
 
Varane dường như vẫn chưa thực sự chắc chắn ở hàng trung vệ như mùa giải trước và đó cũng chính là lý do khiến Real để thua 2 bàn trước Juventus hồi giữa tuần. Nhưng cũng phải thấy rằng chiến thuật của Ancelotti cũng là một nguyên nhân khác giúp hàng thủ Real chơi tốt. Trận hòa trước Juventus không chỉ giúp Real đến gần với ngôi đầu bảng (chỉ cần 1 điểm nữa là chắc chắn giành ngôi đầu), mà nó còn giúp Ancelotti tìm ra đáp án lý tưởng nhất cho bài toán hàng thủ.
 
Dù được thi đấu trên sân nhà Bernabeu nhưng Real Madrid cũng không được phép chủ quan trước Real Sociedad. Có được 3 điểm trước Real Sociedad sẽ giúp Real gây áp lực không nhỏ lên Barca và Atletico Madrid trong những trận đấu muộn sau đó.

Lịch thi đấu vòng 13 La Liga:
 
Thứ bẩy, 9/11/2013 :
 
2 giờ : Osasuna – Almeria
4 giờ : Granada – Malaga
22 giờ: Real Madrid – Real Sociedad
 
Chủ nhật, 10/11/2013:
 
0 giờ: Getafe – Elche
2 giờ: Atheltic Bilbao – Levante
4 giờ: Celta de Vigo – Rayo Vallecano
18 giờ : Espanyol – Sevilla
23 giờ : Valencia – Real Valladolid
 
Thứ hai, 11/11/2013 :
 
1 giờ : Villareal – Atletico Madrid
3 giờ : Real Betis – Barcelona


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc