Real Madrid: Phải thắng để bám đuổi Barcelona!

12:18, 02/11/2013
|

(VnMedia)- Sau chiến thắng 7-3 của Real trước Sevilla ở vòng đấu trước, người hâm mộ vẫn có niềm tin vào ngôi vô địch mùa này. Làm khách trước Rayo Vallecano, Real sẽ tiếp tục giành 3 điểm để bám đuổi Barca.
 
Sau trận đấu gặp Vallecano, Real sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Juventus tại Champions League. Một chiến thắng tại Turin sẽ đưa Kền kền chính thức ghi tên mình vào vòng knock-out, tuy nhiên trước khi nghĩ đến Champions League họ sẽ không được phép đánh mất tập trung tại Liga. Khoảng cách hiện tại giữa Real với Atletico và Barca vẫn lần lượt là 5 và 6 điểm.
 
Sau nỗi thất vọng Siêu kinh điển, thầy trò Ancelotti đã trở lại ấn tượng với thắng lợi hủy diệt Sevilla. Bộ ba tấn công Ronaldo – Bale – Benzema đã thể hiện một màn trình diễn tưng bừng và đang hết sức hưng phấn để tiếp tục bùng nổ. Đây sẽ là cơ hội để Real xuyên phá hàng thủ của đội chủ nhà.
 

Ảnh minh họa

Benzema đang dần trở lại với phong độ ấn tượng sau chiến thắng trước Sevilla

Hàng thủ Rayo Vallecano cũng thuộc hàng lỏng lẻo nhất Liga với 27 bàn thua chỉ sau 11 trận. Tấn công sẽ là cách để Real che khuất đi những vấn đề ở hàng thủ, nơi chưa thể khiến Ancelotti yên tâm với những phút mất tập trung trong trận Sevilla đặc biệt là vị trí của Varane và Ramos.
 
Real cần có 3 điểm và sau đó chờ đợi đối thủ cùng thành phố sảy chân vào đêm chủ nhật. Cuối tuần này, Atletico sẽ gặp một đối thủ không hề dễ chơi, Bilbao. Đội bóng xứ Basque đang ganh đua quyết liệt với Villarreal vị trí thứ 4, tấm vé cuối cùng của Liga dự Champions League và chắc chắn sẽ gây ra khó khăn tại Vicente Calderon. Còn Villarreal, đội vừa để thua Getafe ngay trên sân nhà sẽ đến làm khách trên sân của Elche.
 
Trận thua 1-2 trên sân Nou Camp của Barca hôm vừa qua có chăng chỉ là một tai nạn. Bởi ở chiến thắng hủy diệt 7-3 tiếp đón Sevilla đêm qua, hàng tấn công của HLV Ancelotti đã mang tới những hy vọng cho người hâm mộ. Ngoài một C.Ronaldo vẫn thi đấu rất ổn định sau khi gia hạn hợp đồng, bộ đôi Benzema, Bale cũng phần nào vượt qua áp lực để khẳng định chỗ đứng trên hàng tấn công của Real.
 
Trong chiến thắng trước Sevilla, cả 3 ngôi sao tấn công của Real đều đã tỏa sáng giúp Real hướng tới chiến thắng ấn tượng nhất kể từ đầu mùa giải. Ngoài 7 pha lập công với 3 bàn của Ronaldo, 2 của Bale và 2 của Benzema, những ngôi sao này còn cho thấy sự kết hợp khá ăn ý với tổng cộng 4 đường kiến tạo với 2 của Bale, 2 của Benzema.
 
Với 3 bàn thắng vào lưới Sevilla, C.Ronaldođã san bằng thành tích ghi bàn tại La Liga từ đầu mùa của Diego Costa bên phía Atletico với 11 pha lập công trên hành trình hướng tới danh hiệu Pichichi. Ngoài ra, ở đấu trường Champions League, C.Ronaldo cũng đang là ngôi sao ghi bàn hàng đầu với 7 lần sút tung lưới đối phương. Lúc này, sau 14 lần ra sân thi đấu cho Real từ đầu mùa giải, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã ghi được tổng cộng 18 bàn thắng để khẳng định vị thế số 1 trên hàng tấn công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
 
Còn với Benzema, khoảng thời gian vừa qua chân sút người Pháp đã phải chịu rất nhiều áp lực không chỉ trong màu áo đội tuyển Pháp mà còn tại Bernabeu. Với phong độ không mấy ấn tượng từ đầu mùa giải đến nay, Benzema đang mất dần niềm tin của người hâm mộ và Real muốn thay thế tiền đạo người Pháp bằng Suarez của Liverpool. Real Madrid đang muốn có chân sút của Liverpool, Luis Suarez. Đội chủ sân Bernabeu sẵn sàng bỏ ra mức giá 23 triệu Euro cộng thêm tiền đạo Benzema để có được chân sút hàng đầu của Liverpool. Với phong độ yếu kém của tiền đạo người Pháp trong thời gian qua, Real Madrid đã không còn đủ kiên nhẫn với Benzema.
 
Nhưng màn tỏa sáng ở trận Sevilla đã khiến người ta nghĩ khác về Benzema. Kể từ đầu mùa giải, 3 Ronaldo – Benzema – Bale đã đóng góp 18 bàn thắng trong tổng số 27 pha lập công của Real tại La Liga 2013/14. Trong khi đó, dù số bàn thắng của Barca sau 11 vòng đấu đã lên tới 33, nhưng bộ 3, Messi (8 bàn) – Sanchez (6 bàn) – Neymar (3 bàn), mới có 17 lần sút tung lưới đối phương.
 
Nếu lối chơi này được duy trì và tiếp tục phát huy hiệu quả, Carlo Ancelotti sẽ không còn phải lo lắng gì nữa và chuyến làm khách trước Vallecano đêm nay sẽ chứng minh điều đó.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc