Real Betis – Barcelona: Củng cố ngôi đầu

09:15, 10/11/2013
|

(VnMedia)- Đối đầu với một đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng như Real Betis, Barcelona sẽ có cơ hội lớn giành chiến thắng để tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng La Liga sau vòng 13.
 
Barcelona hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 chiến thắng và chỉ có một trận hòa. Tuy nhiên, Atletico đang bám đuổi quyết liệt phía sau với một điểm ít hơn. Atletico Madrid đã hoàn thành xong xuôi nhiệm vụ tại Champions League sau chiến thắng trước Austria Wien cuối tuần qua để giành vé vào vòng 1/8. Giờ là lúc họ có thể dồn toàn lực cho Liga, nơi cuối tuần này phải đến làm khách trên sân của Villarreal. Đây là một thử thách không hề dễ dàng bởi Villareal thi đấu cực tốt trên sân nhà (thắng 4, hòa 1 trong 6 trận). Nên nhớ rằng Real Madrid cũng đã từng nếm mùi khó khăn tại El Madridal và phải chật vật mới có thể ra về cùng 1 điểm.
 
Theo thống kê, trong 6 lần đến sân Benito Villamarin vừa qua, Barca chỉ một lần giành chiến thắng (2-1). Còn lại, đội bóng xứ Catalan hòa 3, thua 2 trận. Lần gần nhất Barca thắng đậm trên sân của Betis cách đây đã 8 năm (4-1).Betis thực tế đang chơi phòng ngự trên sân nhà thuộc loại tốt nhất ở  La Liga khi từ đầu mùa, họ mới chỉ 5 lần phải vào lưới nhặt bóng ở Benito Villamarin. Đáng chú ý, 3 trong số 6 trận sân nhà ở La Liga tính đến thời điểm này, Betis không bị thủng lưới bàn nào.

Ảnh minh họa

Messi đã tìm lại được cảm giác ghi bàn

 Nhưng Betis đặc biệt yếu trong khâu dứt điểm khi mới chỉ ghi được 11 bàn. Con số ấy quá khiêm tốn nếu biết rằng chỉ riêng Messi và Alexis Sanchez của Barca đến thời điểm này đã ghi tổng cộng 15 bàn. Với hàng công đó, Betis khó có hy vọng làm nên bất ngờ trước Barca.
 
Với việc Messi đã tìm lại cảm hứng ghi bàn khi anh lập cú đúp vào lưới Milan cách đây ít ngày. Leo Messi đã giải tỏa cơn khát bàn thắng bằng cú đúp vào lưới Milan và được coi là cầu thủ nổi bật nhất trận đại chiến ở Camp Nou. Thêm vào đó là sự nổi bật của Busquets. Sergio Busquets lại thể hiện vai trò cực kỳ quan trọng đối với chiến thắng và thành công của Barca.
 
Busquets cùng với Iniesta và Xavi đã tạo nên hàng tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu dưới thời của Guardiola và tới tận bây giờ. Busquets là người đá thấp nhất so với 2 đồng đội. Nhiệm vụ của anh chủ yếu là thu hồi bóng và cũng rất quan trọng trong việc phòng thủ từ xa của Barcelona.
 
Busquets chính là người kết nối và luân chuyển bóng từ hàng thủ lên tuyến trên. Và anh đã làm việc đó một cách tuyệt vời và gần như không bao giờ mắc sai lầm. Hai màn trình diễn tuyệt hay trước Milan trong vòng 2 tuần vừa qua chỉ là hai trong vô số những trận đấu đỉnh cao của Busquets.
 
Không chỉ có khả năng phán đoán và đọc trận đấu tốt, Busquets còn cho thấy anh là người có tỷ lệ chuyền bóng chính xác rất cao. Theo thống kê của Whoscored, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Busquets lên tới 90%. Cũng theo thống kê của Whoscored, Busquets chưa mắc một sai lầm nào trong phòng ngự mùa này. Với một chốt chặn đáng tin cậy như vậy, Barca luôn có một tuyến giữa chơi ổn định.
 
Trong khi đó, Neymar tiếp tục thể hiện phong độ tốt và đóng góp nhiều vào lối chơi, nhưng ngôi sao người Brazil vẫn chưa đáp ứng hết sự chờ đợi của người hâm mộ khi số bàn thắng của anh vẫn còn khá ít. Nhưng cũng phải nhìn nhận rằng trong trận đấu với Milan, Neymar đã thi đấu khá tốt. Những pha di chuyển và xử lý lắt léo của Neymar đã phá nát cánh phải của Milan. Ngôi sao người Brazil đã làm mềm mại lối chơi của Barca, trong bối cảnh Tata Martino yêu cầu các cầu thủ chơi ít chạm, tranh bóng tích cực và chuyền dài nhiều hơn.Neymar là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận, nhưng chưa làm thỏa mãn nhiều người. Cầu thủ người Brazil còn thiếu một thứ là bàn thắng.
 
Ở La Liga, Neymar đã khởi đầu khá chậm. Bàn thắng đầu tiên chỉ đến với anh ở vòng 6, khi anh mở tỷ số vào lưới Sociedad. Kể từ đó là dấu ấn đậm nét và đóng góp cực lớn của anh vào thành công của đội nhà. Hiện tại, Neymar đã ghi 3 bàn thắng ở La Liga, và thực hiện được 7 pha kiến tạo, nhiều nhất trong đội.
 
Từ La Liga đến Champions League, Neymar đang khởi đầu chậm, nhưng với sự thể hiện vào chiến thuật chung, các cổ động viên có lý do để tin rồi Neymar cũng sẽ có bàn thắng. Trước Ajax hoặc Celtic, sẽ có những pha ghi bàn đầu tiên của “số 11”, để rồi sau đó là màn trình diễn tưng bừng hơn khi bước vào vòng đấu knock-out.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc