Phòng thủ kém, Italia suýt bị Nigeria “lật ngửa”

06:48, 19/11/2013
|

(VnMedia) - Những sai lầm liên tiếp của hàng thủ đã khiến Italia gặp rất nhiều khó khăn trước Nigeria. Tuy vậy, thầy trò Cesare Prandelli vẫn có được kết quả hòa nhờ màn tỏa sáng của Rossi và Giaccherini.

Hạ gục Ethiopia với tổng tỉ số 4-1 sau 2 lượt trận, Nigeria đã chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2014. Bởi vậy, đây có thể xem là “quân xanh” thích hợp để đội tuyển Italia luyện tập chuẩn bị cho giải đấu lớn sắp tới. Tuy vậy, do đây chỉ là trận đấu mang tính chất giao hữu nên HLV Cesare Prandelli đã sử dụng khá nhiều vị trí dự bị.

Ở khung thành, Sirigu là người ra sân thay Buffon. Các ngôi sao sáng giá khác như Bonucci, Chiellini, Pirlo cũng đều ngồi dự bị cho Ranocchia, Ogbonna và Montolivo. Trên hàng công, HLV Prandelli tin dùng Rossi, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Serie A với 11 bàn thắng.
Mặc dù ra sân với đội hình dự bị song Italia vẫn được đánh giá cao hơn Nigeria, đội bóng chỉ sở hữu 2 cầu thủ tên tuổi ở châu Âu là Victor Moses và John Obi Mikel. Sự khác biệt đó được thể hiện ngay ở những phút thi đấu đầu tiên. Sau hàng loạt tình huống ép sân liên tục, các cầu thủ xứ mỳ ống đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 12.

Ảnh minh họa

 Giaccherini (số 20) đã sửa sai cho hàng thủ Italia

Người ghi bàn cho Italia không ai khác chính là Giuseppe Rossi, người đang được HLV Prandelli đặt nhiều kì vọng ở World Cup 2014. Trước đó, phải kể tới đường kiến tạo rất xuất sắc của Balotelli.

Trong khi hàng công Italia thi đấu khá ấn tượng thì hàng thủ của họ lại bộc lộ quá nhiều lỗ hổng. Hệ quả, chỉ trong ít phút cuối hiệp 1, thủ thành Sirigu đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. Đầu tiên là sai sót của Ogbonna ở phút 35 trong tình huống theo kèm Bright Dike để tiền đạo này thoải mái đánh đầu hạ gục Sirigu.

Chỉ 4 phút sau đó, hàng thủ “mơ ngủ” của Italia lại để Shola Ameobi thoải mái cắt mặt ghi bàn sau pha căng ngang bên cánh trái. 3 trung vệ của Azzurri ở trận này gần như không có tác động nào trong việc ngăn cản pha tấn công của Nigeria.

Mặc dù hàng thủ thi đấu không tốt song HLV Cesare Prandelli vẫn không đưa ra sự thay đổi nào ở đầu hiệp 2. Và cũng chỉ mất 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đoàn quân áo thiên thanh đã ghi bàn gỡ hòa. Sau hàng loạt pha phối hợp, từ Balotelli, Rossi, tới Candreva, cuối cùng bóng được đẩy cho Giaccherini ở thế đối mặt với khung thành Nigeria. Chỉ cần 1 cú dứt điểm nhẹ nhàng, tiền vệ của Sunderland đã đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Trong thời gian còn lại, HLV Cesare Prandelli đã đưa ra những thay đổi tập trung vào hàng công. Poli, Cerci, Pirlo và Diamanti lần lượt được tung vào sân song Italia không ghi được bàn thắng nào và đành chấp nhận tỉ số hòa 2-2.

Đội hình thi đấu

Italia (4-3-1-2):
Sirigu, Maggio, Ranocchia, Ogbonna, Pasqual; Motta (Parolo 55’), Montolivo (Pirlo 52’), Giaccherini (Poli 74’); Candreva (Cerci 62’); Balotelli, Rossi (Diamanti 54’).

Nigeria (4-2-3-1): Ejide (Enyeama 64’); Kwambe, Egwuekwe, Obobona, Francis; onazi, Mikel; Moses (Ideye 75’), Dike (Musa 63’), Oduamadi (Ogu 45’), Ameobi (Emenike 64’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc