Nhờ Adidas, Chelsea suýt sở hữu Lionel Messi

18:57, 06/11/2013
|

(VnMedia) - Chỉ cần một cái gật đầu từ Lionel Messi, Chelsea đã có thể sở hữu “viên ngọc báu” trị giá 210 triệu bảng, nhất là khi họ nhận được nguồn tài trợ khổng lồ từ Adidas.

Trưởng thành và nở rộ tài năng ở lò La Masia, Lionel Messi đã từng nguyện “sống chết” với Barca. Bằng chứng là tiền đạo này đã kí bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2018 với sân Nou Camp. Tuy vậy, trong mùa Hè vừa qua, chân sút người Argentina vẫn nhận được sự mồi chài từ các đại gia châu Âu, trong đó có Chelsea.

Theo tiết lộ từ El Mundo Deportivo, trong phiên chợ Hè vừa qua, The Blues đã nhận được sự hỗ trợ lớn từ đối tác Adidas trong việc lôi kéo Lionel Messi về Stamford Bridge. Cụ thể, hãng sản xuất dụng cụ thể thao nổi tiếng nước Đức này đã tuyên bố sẽ trả nửa số tiền giải phóng hợp đồng của Messi nếu Chelsea muốn mua chân sút này.

Ảnh minh họa

 Nhờ sự giúp đỡ của Adidas, Chelsea đã tính chuyện chiêu mộ Messi

Hiện tại, phí giải phóng hợp đồng của Messi được định giá ở vào khoảng 210 triệu bảng. Điều đó có nghĩa rằng Adidas đã chịu bỏ ra tới 105 triệu bảng. Người đại diện của Messi đã nhận được lời đề nghị này từ phía Chelsea và Adidas.

Câu hỏi đặt ra là tại Adidas lại bạo chi đến vậy? Sự thực đằng sau tính chất chuyên môn thì đây là câu chuyện làm kinh tế. Barca được tài trợ bởi Nike, kẻ ngáng đường khó chịu của Adidas trong cuộc chiến thị phần. Nhằm phân chia lại thị trường, tập đoàn thiết bị thể thao đến từ nước Đức đã tìm mọi cách để kéo Messi về một trong ba đội bóng mà họ hiện đang tài trợ là Chelsea, Bayern và Real.

Tất nhiên, âm mưu mang tính kinh tế ấy của Adidas đã không trở thành hiện thực do Lionel Messi đã khăng khăng từ chối. Đây là điều không bất ngờ bởi El Pulga chưa bao giờ tính chuyện bỏ “mảnh đất lành” như Nou Camp, nơi đã đưa anh trở thành siêu sao hàng đầu thế giới.


Hoàng Ngọc - El Mundo

Ý kiến bạn đọc