Neymar, Ibrahimovic tranh giải bàn thắng đẹp nhất năm

10:26, 12/11/2013
|

(VnMedia) - Theo thông báo của LĐBĐ Thế giới (FIFA), 2 ngôi sao của các CLB Barcelona và Paris St German trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng Puskas (bàn thắng đẹp nhất năm).

 Ảnh minh họa

 Niềm vui của Ibrahimovic sau khi lập siêu phẩm vào lưới tuyển Anh


Tiền đạo người Thụy Điển Ibrahimovic đang đạt phong độ cao ở cả cấp đội tuyển và CLB. Ở trận đấu giao hữu với tuyển Anh diễn ra hôm 14/11/2012, Ibrahimovic đã ghi tới 4 bàn thắng, giúp Thụy Điển hạ gục “sư tử” Anh với tỉ số 4-2. Trong đó, đáng chú ý là “siêu phẩm” móc bóng từ ngoài vòng cấm địa của Ibrahimovic sau sai lầm của thủ thành Joe Hart.
 
Bàn thắng tuyệt đẹp này giúp Ibrahimovic góp mặt trong danh sách 10 bàn thắng đẹp nhất năm, cạnh tranh danh hiệu Puskas.
 
Với Neymar, chân sút của Barcelona đang có cơ hội lần thứ 2 sở hữu danh hiệu Puskas. Tiền đạo này đã có pha ghi bàn ấn tượng bằng một cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa ở trận đấu với Nhật Bản tại Confederation Cup tháng 6/2013.
 
Đáng chú ý, trong danh sách 10 bàn thắng đẹp năm nay còn có 2 pha làm bàn của các nữ cầu thủ. Đó là Necib Rance, tiền đạo người Pháp với cú sút tầm xa và Lisa De Vanna, cầu thủ Australia với pha móc bóng hoàn hảo.
 
Giải thưởng Puskas sẽ được LĐBĐ Thế giới (FIFA) trao vào ngày 13/1/2014 sau khi công bố danh hiệu “Quả bóng Vàng”. Năm ngoái danh hiệu Puskas được trao cho cầu thủ Miroslav Stoch, một cầu thủ của Fenerbahce.
 
Người hâm mộ cũng có thể tham gia bầu chọn cho danh hiệu Puskas trên trang web chính thức của FIFA. 


Minh Quang - (ESPN, Goal)

Ý kiến bạn đọc