Nasri và Giroud bị loại khỏi trận “tử chiến” với Ukraine

17:46, 19/11/2013
|

(VnMedia) - Bị Ukraine “bắt bài” ở trận lượt đi, HLV Deschamps đã quyết định tạo ra 5 sự thay đổi trong trận lượt về. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc loại bộ đôi Nasri và Giroud.

Do để thua Ukraine 0-2 tại Kiev ở trận lượt đi, đội tuyển (ĐT) Pháp đã rơi vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Họ buộc phải ghi ít nhất 2 bàn thắng, đồng thời không để lọt lưới mới có hi vọng giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2014. Trước tình thế này, HLV Didier Deschamps đã đưa ra hàng loạt thay đổi mang tính cách mạng.

Cụ thể, theo tiết lộ từ L’Equipes, HLV Deschamps sẽ đưa ra 5 sự thay đổi trong trận tiếp Ukraine đêm nay. Ngoài sự vắng mặt của trung vệ Laurent Koscielny (án treo giò), Les Bleus còn không sử dụng 4 cầu thủ khác là Olivier Giroud, Samir Nasri, Eric Abidal và Loic Remy. Đây là những cầu thủ đã gây thất vọng trong trận lượt đi ở Kiev.

Ảnh minh họa

 Giroud và Nasri không còn chiếm được niềm tin của HLV Deschamps

Thay vào đó, HLV Deschamps sẽ trao cơ hội cho 5 cầu thủ khác là Raphael Varane, Yohan Cabaye, Mamadou Sakho, Mathieu Valbuena và tiền đạo Karim Benzema, những người không có mặt trong đội hình xuất phát ở trận lượt đi.

Cùng với những thay đổi trên, cựu tiền vệ của Juventus đã lên kế hoạch chuyển sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-3-3 để tăng cường khả năng tấn công. Ở chiến thuật này, Benzema sẽ được sử dụng ở vị trí trung phong cùng 2 gọng kìm tấn công khác là Ribery và Valbuena. Hàng tiền vệ Les Bleus sẽ là sự góp mặt của bộ 3 Cabaye - Matuidi - Pogba.

Những thay đổi trên là điều rất cần thiết với ĐT Pháp bởi họ đã bị Ukraine “bắt bài” trong suốt 90 phút ở trận lượt đi, đặc biệt là vị trí của Ribery. Tuy nhiên, quyết tâm không đồng nghĩa rằng thầy trò Deschamps có cơ hội lách qua khe cửa hẹp. Theo cuộc khảo sát được thực hiện bởi tờ Les Parisiens, có tới 84% CĐV bóng đá Pháp cho rằng đội bóng của họ sẽ thất bại trong hành trình tìm vé dự World Cup 2014.


Hoàng Ngọc - L'Equipes

Ý kiến bạn đọc