Messi lập cú đúp giúp Barca đánh bại AC Milan

05:57, 07/11/2013
|

(VnMedia)- Messi đã giải tỏa cơn khát bàn thắng của mình khi có 2 pha lập công giúp Barcelona đánh bại AC Milan 3-1 tại Nou Camp qua đó giúp đội bóng xứ Catalan tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng H
 
AC Milan đang đứng nhì bảng H và kém Barcelona 2 điểm. Nếu AC Milan muốn giành lấy ngôi đầu bảng H thì không có cách nào khác, họ sẽ phải giành 3 điểm trước Barca ngay tại Nou Camp vào đêm nay. Đó sẽ là nhiệm vụ thực sự khó khăn khi mà thầy trò huấn luyện viên Martino đang thi đấu thực sự ấn tượng trong thời gian gần đây.
 
Tata Martino đang viết tên mình lên lịch sử ở Camp Nou dù mới dẫn dắt Barca được hơn 2 tháng. Sau chiến thắng trước Espanyol ở vòng 12 Liga vừa qua, Barca dưới thời Martino đã trải qua 17 trận bất bại trên mọi đấu trường mùa này. Barca đã có 13 chiến thắng và 4 trận hòa kể từ đầu mùa, trong đó có 12 trận ở Liga, 3 ở Champions League và 2 ở Siêu Cúp Tây Ban Nha. Kết quả này đã giúp họ dẫn đầu Liga và bảng đấu của mình ở Champions League cũng như đã giành được một danh hiệu là Siêu Cúp Tây Ban Nha. Chỉ cần không thua trong 4 trận đấu nữa, Martino sẽ san bằng kỷ lục bất bại trong 21 trận đầu mùa 2011/12 của Pep Guardiola.
 
Với tinh thần đó, Barca đã nhập cuộc rất hứng khởi trước AC Milan. Đội khách chơi với chiến thuật phòng ngự phản công. Phút thứ 4, Xavi có tình huống dứt điểm đầu tiên của trận đấu khi được trao cơ hội trong một tình huống sút phạt trực tiếp ở khoảng cách 20 mét, nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.
 

Ảnh minh họa

Messi giải tỏa cơn khát bàn thắng bằng 2 pha lập công vào lưới Milan

Barca sử dụng tới phương án sút xa nhưng những tình huống sút bóng của Busquets  hay Neymar đều đưa bóng đi khá thiếu chính xác. Hàng thủ Milan dồn rất sâuở bên phần sân nhà để kiềm tỏa các cầu thủ tấn công của Barca chính là lí do cho việc Barca không thể có bàn thắng trong 15 phút đầu tiên, bất chấp việc họ cầm bóng hơn hẳn đối thủ.
 
Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng Barca cũng có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 29, Neymar bị Abate phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho rằng đó là một pha đẩy sau của Abate. Trên chấm 11m, Messi không mắc sai lầm nào khi tung cú sút cực mạnh vào giữa khung thành Abbiati, giải cơn khát bàn thắng cho chính mình, mang về lợi thế dẫn bàn cho Barca.
 
Có được bàn thắng khia thông thế bế tắc, Barca chơi càng hưng phần và ở phút 40, Barca đã có bàn nhân đôi cách biệt. Từ một tình huống dàn xếp đá phạt trực tiếp, Xavi tạt bóng bổng vào cho Sergio Busquets băng lên và đánh đầu vào góc tay trái Abbiati, không cho thủ môn cơ hội này cản phá. 2-0 cho Barca khi hiệp 1 chỉ còn 5 phút.
 
Ngay trước khi 45 phút dầu khép lại, Pique đã đốt lưới nhà sau đường chuyền vào trong của Kaka. Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của AC Milan giúp cho đội khách có thêm động lực thi đấu trong hiệp 2.
 
Trong những phút đầu hiệp 2, Barca vẫn là những người chiếm ưu thế về mặt cầm bóng ở trên sân. Đội chủ nhà liên tục có những đường đánh ở 2 biên với sự cơ động của Sanchez hay Neymar. AC Milan cũng tung Balotelli vào sân để cải thiện hàng công. Trong 15 phút đầu hiệp 2, Milan đã có phương án mới để kèm sát những Messi, Neymar hay Sanchez khi không thể phòng ngự với quân số đông trong hiệp đầu, đó là sử dụng bẫy việt vị.
 
Messi và Neymar trong trận đấu này có những pha phối hợp rất ăn ý. Phút 83, Messi đã dập tắc mọi hi vọng của đội khách khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Barcelona. Từ một tình huống tấn công bình thường ở giữa sân, những tưởng như sẽ chẳng có gì nguy hiểm cho khung thành của Abbiati, thì bất ngờ Messi tung đường chuyền vào trung lộ cho Fabregas, Messi tiếp tục băng lên áp sát cầu môn đối phương sau đường chuyền từ Cesc, Messi loại nốt Mexes để đánh bại Abbiati với cú dứt điểm kỹ thuật.
 
Barca xứng đáng thắng trận này, qua đó chính thức lọt vào vòng đấu knock-out sớm hai lượt. Trong khi đó, AC Milan lại tiếp tục cơn bĩ cực về mặt phong độ. Đã 5 trận trôi qua mà AC Milan không biết đến một chiến thắng.
 
Đội hình thi đấu:

Barcelona: Victor Valdes - Dani Alves, Pique, Mascherano, Adriano - Busquets, Xavi (Song 88'), Iniesta (Fabregas 79') - Sanchez, Neymar (Pedro 85'), Messi.
 
AC Milan:
Abbiati - Abate, Zapata, Mexes, Emanuelson - de Jong, Montolivo - Muntari, Kaka (Matri 84'), Poli (Birsa 74') - Robinho (Balotelli 46').


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc