Man Utd đánh rơi 2 điểm đầy nuối tiếc

07:25, 25/11/2013
|

(VnMedia) - Man Utd đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng ở cả 2 lần, họ đều bị gỡ hòa. Điều đáng nói là thầy trò David Moyes đã đánh rơi chiến thắng vào những giây thi đấu cuối cùng.

Hành quân tới Cardiff, Man Utd thiếu vắng khá nhiều trụ cột vì chấn thương. Ngoài Nemanja Vidic, Phil Jones, Michael Carrick, HLV David Moyes còn không thể đưa ra sân tiền đạo chủ lực Robin van Persie, người mới dính chấn thương trong buổi tập gần đây. Trước tình thế đó, nhà cầm quân người Scotland buộc phải trao cơ hội đá chính cho Chicharito. Trong khi đó, ở hàng thủ, Evans được ra sân đá cặp với Rio Ferdinand.

Với những tổn thất ấy, cộng với sức ép khá lớn tại Cardiff, Man Utd đã nhập cuộc rất khó khăn. Trong khoảng 10 phút thi đấu đầu tiên, Cardiff đã gây ra sức ép khá lớn bằng lối chơi thiên về bóng bổng. Tuy vậy, trong thế trận ấy, các vị khách thành Manchester lại có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Ảnh minh họa
Rooney ghi bàn mở tỉ số cho Man Utd

Từ đường chuyển hỏng của hàng thủ Cardiff, tiền vệ Antonio Valencia đã tung đường chuyền rất thuận lợi cho Wayne Rooney. Chỉ với 1 pha xoay người gọn gàng, “gã Shrek” đã đánh bại thủ thành Marshall, qua đó đưa Man Utd vươn lên dẫn trước 1-0.

Bàn mở tỉ số đã giúp Man Utd tháo bỏ gánh nặng tâm lí. Với quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn (60%), các vị khách đã tạo ra khá nhiều pha tấn công sắc nét. Phút 20, nếu thủ thành Marshall không xuất sắc, tiền vệ Marouane Fellaini đã có thể đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Quỷ đỏ.

Không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm song đội chủ nhà Cardiff lại bất ngờ có bàn thắng ở phút 33. Từ đường chọc khe tuyệt đẹp của Jordon Mutch, cộng với sự bất cẩn của hàng thủ Man Utd, tiền đạo Fraizer Campbell đã dễ dàng hạ gục De Gea trong pha đối mặt, gỡ hòa 1-1 cho Cardiff.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Cardiff chủ động kéo thấp đội hình khiến Man Utd gặp rất nhiều khó khăn trong tấn công. Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa thì vào đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Quỷ đỏ đã có bàn thắng nhờ 1 tình huống đá phạt góc. Đội phó Patrice Evra chính là người đã đánh đầu giúp các vị khách vươn lên dẫn trước 2-1 trước giờ nghỉ.

Ảnh minh họa
Kim Bo-Kyung giúp Cardiff giành lại 1 điểm trên sân nhà

Với quyết tâm giành điểm trên sân nhà, Cardiff đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Ngôi sao gây ấn tượng nhất bên phía đội chủ nhà là tiền đạo Fraizer Campbell, người đã có cú dứt điểm kỹ thuật loại bỏ thủ thành De Gea ở phút thứ 54, nhưng rất không may cho Cardiff là xà ngang đã cứu M.U thoát khỏi một bàn thua trông thấy.

Trong khi Cardiff gây sức ép mạnh mẽ thì Man Utd lại chủ động kéo thấp đội hình, đặc biệt sau khi Danny Welbeck và Ryan Giggs được tung vào sân. Đấu pháp ấy của HLV David Moyes tưởng như đã mang về cho Man Utd 3 điểm thì vào đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Cardiff bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 2-2. Người mang về bàn thắng quý giá cho đội chủ nhà là Kim Bo-Kyung, cầu thủ vào sân ở hiệp 2 thay Jordon Mutch.

Thời gian ít ỏi còn lại không đủ để Man Utd tìm kiếm bàn thắng thứ 3. Chung cuộc, họ bị cầm hòa 2-2 và chính thức đánh mất vị trí thứ 4 vào tay Man City, đội bóng vừa hủy diệt Tottenham 6-0.

Bàn thắng: Rooney (15’); Fraizer Campbell (33’); Evra (45’); Kim Bo-Kyung (90’)

Đội hình thi đấu

Cardiff:
Marshall; Taylor, Caulker, Turner, Catherine, Whittingham, Medel, Mutch (Kim Bo-Kyung 77’), Cowie, Campbell (Cornelius  84’), Odemwingie (Noone  65’).

Man Utd: De Gea; Evra, Ferdinand, Evans, Smalling, Cleverley, Valencia, Fellaini, Januzaj (Welbeck  68’), Rooney, Chicharito (Giggs  73’).

Kết quả và lịch thi đấu vòng 12 Premier League

Everton (3-3) Liverpool
Arsenal (2-0) Southampton
Fulham (1-2) Swansea
Hull (0-1) Crystal Palace
Newcastle (2-1) Norwich
Stoke (2-0) Sunderland
West Ham (0-3) Chelsea
Man City (6-0) Tottenham
Cardiff (2-2) Man Utd

Thứ Hai, ngày 26/11
West Brom - Astion Villa (3h00)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc