Man City đại thắng, Bayern sớm giành vé đi tiếp

05:18, 06/11/2013
|

(VnMedia) - Trên sân nhà Etihad, Man City đã mở toang cánh cửa đi tiếp bằng chiến thắng hủy diệt 5-2 trước CSKA Moskva. Trong khi đó, Nhà ĐKVĐ Bayern Munich hoàn tất mục tiêu bằng chiến thắng nhẹ nhàng trên sân Viktoria Plzen.

Đại thắng CSKA, Man City rộng cửa đi tiếp


Chiến thắng quan trọng 2-1 trên sân CSKA Moskva cách đây 2 tuần đã giúp Man City tạo lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé thứ 2 ở bảng D. Để rộng cửa đi tiếp, thầy trò Manuel Pellegrini buộc phải hạ gục đối thủ trực tiếp này trong cuộc tiếp đón trên sân nhà Etihad. Đó là mục tiêu đã được gã nhà giàu nước Anh thể hiện khá rõ trong trận đấu rạng sáng nay.

Trong đội hình ra quân, HLV Pellegrini đã sử dụng gần như toàn bộ những nhân tố tốt nhất. Duy chỉ có Joe Hart tiếp tục phải ngồi dự bị thay Pantilimon. Trên hàng công, Man City tỏ ra rất mạnh với bộ tứ sát thủ là Nasri, Silva, Aguero và Negredo.

Với lực lượng vượt trội và lợi thế sân nhà, Man City dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Carlos Carballo. Chỉ sau 3 phút thi đấu, Man City đã có cơ hội lớn để mở tỉ số sau khi David Silva bị đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Aguero lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ thành Akinfeev đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Ảnh minh họa

 Aguero tỏa sáng với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Sau bàn thua này, CSKA Moskva lập tức tràn lên đáp trả. Nhưng khi mà các vị khách vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành Pantilimon thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 20. Người ghi bàn vẫn là Aguero, người đã có pha giật gót khéo léo trước khi dứt điểm vào góc hiểm hạ gục Akinfeev lần thứ 2.

Kết quả thi đấu đêm qua

Bảng A:
Shakhtar (0-0) Leverkusen
Real Sociedad (0-0) Man Utd

Bảng B:
Juventus (2-2) Real Madrid
Kobenhavn (1-0) Galatasaray

Bảng C:
PSG (1-1) Anderlecht
Olympiacos (1-0) Benfica

Bảng D:
Man City (5-2) CSKA Moskva
Viktoria Plzen (0-1) Bayern

Bàn thắng thứ 2 của Aguero đã mang lại sự hưng phấn cực lớn cho Man City. Bởi vậy, trong thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà đã tạo nên sức ép khá lớn về phía khung thành CSKA Moskva. Sau 1 vài cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Man City đã có được bàn thắng thứ 3 ở phút 30. Không ghi bàn ở tình huống này nhưng Sergio Aguero lại góp công lớn với đường căng ngang dọn cỗ mà Negredo không thể bỏ lỡ.

Vẫn sức ép vượt trội, đáng ra Man City đã có bàn thắng thứ 4 ở phút 45 nếu David Silva không trượt chân ở cú đệm bóng cận thành. Ngay sau pha bỏ lỡ này, Man City đã phải trả giá bằng bàn thua đầu tiên. Từ đường chọc khe chuẩn xác của Pontus Wernbloom, tiền đạo Seydou Doumbia dễ dàng vượt qua thủ thành Pantilimon trước khi dứt điểm vào lưới trống mang về hi vọng mong manh cho các vị khách nước Nga.

Tuy vậy, bàn thắng của Doumbia không đủ để làm thay đổi cục diện trận đấu. Man City vẫn lấn lướt trong phần lớn thời gian ở hiệp đấu thứ 2. Hệ quả, vào phút 51, đội chủ nhà đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 do công của Alvaro Negredo, người đã đệm bóng vào lưới trống sau đường chuyền như đặt của Samir Nasri.

Phải tới phút 78, nỗ lực không biết mệt mỏi của CSKA Moskva mới giúp họ có bàn thắng thứ 2 trên chấm 11m do công của Seydou Doumbia. Tuy nhiên, từng ấy là không đủ để các vị khách xứ Bạch dương tránh khỏi thất bại nặng nề. Vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Negredo đã đánh đầu ấn định chiến thắng 5-2 cho Man City, đồng thời hoàn tất cú hat-trick cho mình ở trận đấu này.

Giành chiến thắng 5-2, Man City tiếp tục xếp thứ 2 bảng D với 9 điểm, hơn 6 điểm so với CSKA Moskva. Tấm vé tham dự vòng knock-out coi như đã nằm chắc trong tay thầy trò Pellegrini. Họ chỉ cần giành thêm tối thiểu 1 điểm nữa để hoàn tất mục tiêu này.

Đội hình thi đấu

Man City:
Pantilimon; Zabaleta, Demichelis, Nastasic, Clichy, Fernandinho (Milner 46’), Toure, Nasri (Navas 77’), Silva (Kolarov 66’), Aguero, Negredo.

CSKA Moskva: Akinfeev; Ignashevitch, Berezoutski, Nababkin, Shechennikov, Wernbloom, Honda (Vitinho 78’), Tosic, Milanov (Elm 46’), Musa (Zuber 45’), Doumbia.

Bayern Munich sớm giành vé đi tiếp

Ở trận lượt đi tại Allianz Arena, Nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Bayern Munich đã dễ dàng đè bẹp Viktoria Plzen với tỉ số 5-0. Kết quả này đã cho thấy sự khác biệt quá lớn về đẳng cấp giữa đội bóng Đức với “tiểu gia” của CH Séc. Giới chuyên gia nhận định “Hùm xám” sẽ tiếp tục tạo ra 1 cơn mưa bàn thắng nữa khi hành quân tới xứ sở Pha lê.

Tuy nhiên, ở trận đấu này, HLV Pep Guardiola lại cho khá nhiều trụ cột nghỉ dưỡng sức. Ngoại trừ Neuer, Lahm, Alaba, Ribery và Schweinsteiger, các vị trí khác đều là những người không được Pep sử dụng thường xuyên ở mùa giải năm nay. Bởi vậy, đội bóng xứ Bavaria đã gặp không ít khó khăn tại Struncovy Sady.

Trên thực tế, Bayern đã tạo ra rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn (22 cú dứt điểm) và kiểm soát bóng tới 72%. Nhưng do không sử dụng 1 trung phong đúng nghĩa, “Hùm xám” đã không tận dụng được các cơ hội có được. Trong đó, phải kể tới các pha bỏ lỡ đáng tiếc của Alaba, Schweinsteiger hay Mario Gotze.

Ảnh minh họa

 Mandzukic đưa Bayern vào vòng knock-out

Cũng phải nói thêm rằng, ở trận đấu này, thủ thành Kozacik bên phía Viktoria Plzen đã có màn trình diễn đầy ấn tượng. Anh đã từ chối ít nhất 6 cơ hội có thể ghi bàn của các vị khách nước Đức. Trong thế trận bế tắc, HLV Pep Guardiola buộc phải tung trung phong Mario Mandzukic vào sân ở phút 59.

Sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả gần như ngay lập tức. Chỉ 6 phút sau khi vào sân, tiền đạo người Croatia đã đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất cho Bayern Munich sau đường tạt cánh của đội trưởng Philipp Lahm.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 đã giúp Bayern sớm giành vé vào vòng knock-out bất chấp kết quả ở 2 lượt trận cuối. Hiện tại, thầy trò Pep Guardiola đã có được 12 điểm sau 4 trận toàn thắng.

Đội hình thi đấu

Viktoria Plzen:
Kozacik; Hubnik (Reznik 71’), Prochazka, Rajtoral, Cisovsky, Horava, Horvath, Petrzela, Kolar, Tecl, Duris (Pospisil 84’).

Bayern Munich: Neuer; Van Buyten, Rafinha, Lahm, Contento, Ribery, Gotze, Muller (Mandzukic 59’), Alaba, Schweinsteiger (Martínez 59’), Kroos.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc