Man City bất ngờ rao bán “sát thủ” Dzeko

07:45, 13/11/2013
|

(VnMedia) - Đội bóng thành Manchester không có ý định gia hạn hợp đồng thi đấu với Edin Dzeko và sẵn sàng để tiền đạo này ra đi nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

 Ảnh minh họa

 Dzeko bị Man City rao bán trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới


Theo một số nguồn tin, hợp đồng của Dzeko với Man City sẽ kết thúc vào cuối năm 2014 nhưng do cầu thủ người Bosnia này không còn nằm trong kế hoach phát triển của “The Citizens”, nên đội bóng đã quyết định sớm đưa anh vào danh sách chuyển nhượng để thu về một khoản tiền kha khá.
 
Dù thất sủng tại Man City nhưng Edin Dzeko vẫn là món hàng hot đối với nhiều đội bóng, trong đó có thể kể đến như Dortmund, Inter Milan, AS Roma và Arsenal.
 
Trong số này, Dortmund tỏ ra hào hứng hơn cả với Edin Dzeko. Đội á quân Champions League từng đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng trước khi mùa giải mới bắt đầu nhưng lại đổi ý vào phút chót khi Lewandowski đồng ý ở lại để tiếp tục thi đấu cho Dortmund.
 
Tuy nhiên, Lewandowski mới đây đã bóng gió về việc muốn sớm kết thúc hợp đồng với Dortmund khiến đội bóng Đức phải trở lại với thương vụ Dzeko. Cầu thủ người Bosnia này là sự thay thế hoàn hảo cho Lewandowski vì cùng sở hữu khả năng săn bàn đáng nể cùng với kinh nghiệm thi đấu nhiều năm tại Bundesliga khi khoác áo Wolfsburg. Do đó anh sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với môi trường bóng đá Đức.
 
Hiện tại mức phí mà Man City kỳ vọng sẽ thu được từ thương vụ Dzeko lên tới 27 triệu  bảng, có nghĩa là bằng với số tiền mà họ đã bỏ ra để trả cho CLB Wolfsburg cách đây hơn 2 năm.
 
Kể từ khi đầu quân cho Man City đầu năm 2011, Edin Dzeko luôn là một trong những tiền đạo đạt hiệu suất ghi bàn cao của “The Citizens”. Thế nhưng kể từ khi xuất hiện Aguero, Dzeko thường xuyên phải ngồi dự bị ngay cả dưới thời HLV Mancini.
 
Mọi chuyện tưởng như thay đổi cho Dzeko khi ông thày người Italia bị sa thải nhưng người kế nhiệm Manuel Pellegrini vẫn không đoái hoài tới anh. Thay vào đó chiến lược gia người Chile lại trọng dụng bộ đôi Aguero – Negredo.


Minh Quang - (ESPN, Goal)

Ý kiến bạn đọc