Man City bất ngờ gục ngã trên sân Ánh Sáng

20:48, 10/11/2013
|

(VnMedia) - Tới làm khách trên sân Ánh Sáng, Man City bất ngờ để thua đội bóng đang xếp áp chót bảng xếp hạng Sunderland, qua đó đánh mất cơ hội vượt qua Chelsea.

Bước vào trận đấu với Sunderland, thày trò ông Manuel Pellegrini đón tin vui khi Tottenham bất ngờ bị Newcastle đánh bại với tỉ số tối thiểu 1-0 trên sân White Hart Lane. Cùng với việc Chelsea, Everton đều bị cầm chân ở lượt đấu hôm trước, Man City sẽ có cơ hội leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Sau trận thua Chelsea, Man City đang đạt phong độ rất cao với việc giành 3 chiến thắng liên tiếp ở 3 đấu trường Capital one Cup, Premier League và Champions League trước các đối thủ Newcastle, Norwich City và CSKA Moscow. Trong khi đó, chủ nhà Sunderland vẫn đang lóp ngóp ở khu vực cuối bảng xếp hạng và chỉ có được 4 điểm sau 10 lượt đấu.

Trận này, Man City không có sự phục vụ của David Silva và Fernandinho  vì chấn thương. Do đó, HLV người Chile quyết định sử dụng Garcia và Milner để thay thế. Ở hàng phòng ngự, thủ thành Joe Hart vẫn phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho Pantilimon.

Với những mục tiêu khác nhau cả 2 đội đều nhập cuộc với sự thận trọng nhất định. Ngay từ đầu trận, Man City có tỉ lệ cầm bóng vượt trội hơn so với Sunderland. Tuy nhiên, điều đó không hề đảm bảo cho “The Citizens” một thế trận áp đảo và cơ hội để tiếp cận khung thành của Mannone.

Hàng thủ của Sunderland với sự chỉ đạo của bộ đôi cựu cầu thủ của Man Utd - Brown, O'Shea đã chơi rất tốt, luôn theo người rất sát và hóa giải mọi phương án thâm nhập của đối phương, bất chấp việc Aguero và Negredo liên tục hoán đổi vị trí cho nhau cùng sự hỗ trợ của Nasri, Toure.

Không những phòng ngự chắc chắn, Sunderland còn cho thấy khả năng phản công đáng sợ của mình. Ngay ở tình huống tấn công đầu tiên ở phút 21, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số. Brown có đường chuyền dài lên trên cho Bardsley. Hậu vệ này đã có pha xử lý điệu nghệ như một tiền đạo bằng việc vượt qua Milner, Demichelis, trước khi cứa lòng đưa bóng vào góc xa khung thành, đưa Sunderland dẫn trước 1-0.

Bàn thua khiến Man City tiếp tục phải gia tăng thêm sức tấn công. Tuy nhiên, Milner và Garcia không còn dâng quá cao như trước để đề phòng những pha đánh úp từ đội chủ nhà.

Phút 32, Man City có pha phối hợp sắc nét và lần đầu tạo được nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Từ pha tấn công bên cánh trái, Nasri đột phá trước khi chuyền cho Negredo để cầu thủ này tạt bóng chính xác nhắm tới cái đầu của Aguero. Trong tư thế không bị ai kèm, tiền đạo người Argentina lại đánh đầu ra ngoài.

Những phút tiếp theo, Man City tiếp tục ép sân nhưng các chân sút của họ vẫn không thể tìm được đường vào khung thành của Sunderland và đành chấp nhận kết thúc hiệp 1 với tỉ số thua 0-1.

Bước sang hiệp 2, HLV Manuel Pellegrini có sự thay đổi người đầu tiên. Garcia rời sân nhường chỗ cho Navas sau khi thi đấu rất mờ nhạt trong hiệp. Chỉ ít phút có mặt trên sân, Navas đã giúp Man City có thêm phương án tấn công bên cánh phải với những pha đi bóng khéo léo, thâm nhập thẳng vào khu cấm địa Sunderland.

Ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên, cầu thủ này thiếu chút nữa đã ghi bàn cho đội khách. Phút 49, Aguero cầm bóng đột phá bên cánh trái tiến sát đường biên ngang và trả bóng vào trong cho Navas ở vị trí chỉ cách khung thành Sunderland khoảng 3m nhưng cú sút của tiền vệ này lại trúng người của hậu vệ Bardsley.

Trước sức ép dữ dội từ phía Man City, Sunderland chủ động phòng ngự nhiều hơn, hạn chế dâng cao đội hình và nhường gần như toàn bộ khu trung tuyến cho đối phương. Nhờ đó, Man City đã tạo ra hàng loạt cơ hội.

Chỉ trong vòng 5 phút từ phút 60 tới 65, Man City tạo ra 2 tình huống rất nguy hiểm trước khung thành của Sunderland. Đầu tiên là cú sút trực diện của hậu vệ Richard nhưng đi đúng vị trí của thủ thành Sunderland. Chỉ sau đó ít phút, Aguero lại khiến hàng thủ “Mèo đen” khốn đốn với pha đi bóng kéo dãn hàng phòng ngự Sunderland trước khi tung ra cú sút xa. Bóng đi đập đất rất hiểm nhưng thủ thành Mannone đã kịp đấm bóng đi hết đường biên ngang.

Để tăng thêm sức mạnh tấn công, HLV Pellegrini tung nốt Dzeko vào sân thay thế Negredo. Ngay sau khi có mặt trên sân, cầu thủ người Bosnia đã ghi dấu ấn bằng một cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm nhưng vẫn không thắng nổi thủ thành của Sunderland.

Kể từ phút 75, gần như toàn bộ đội hình của Sunderland lui về sân nhà để tử thủ và chỉ cắm duy nhất một mình Atido ở phía trên. Chính vì vậy, mọi nỗ lực tấn công của Man City từ 2 cánh hay trung lộ đều bị chặn lại. Những cú sút xa từ tuyến 2 của Toure, Milner hay Richard cũng không phát huy tác dụng.

Man City đành chấp nhận rời sân Ánh Sáng mà không có nổi dù chỉ 1 điểm, qua đó đánh mất cơ hội trèo vào top 3 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Đội hình hai đội:

Sunderland: Mannone, Celustka, Bardsley, Brown, O'Shea, Ki, Larsson, Colback, Johnson, Giaccherini, Fletcher.

Dự bị: Cabral, Gardner, Altidore, Diakite, Borini, Mavrias, Westwood.

Man City: Pantilimon, Richards, Demichelis, Lescott, Kolarov, Milner, Toure, Garcia, Nasri, Aguero, Negredo.

Dự bị: Hart, Rodwell, Clichy, Navas, Boyata, Dzeko, Zabaleta


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc