Lượt trận thứ 5 Europa League: Thêm 2 vé cho người Anh?

06:34, 28/11/2013
|

(VnMedia) - Tottenham là đội bóng Anh đầu tiên sở hữu tấm vé tham dự vòng knock-out Europa League sau 4 trận toàn thắng. Đêm nay, nhiều khả năng 2 tấm vé tiếp theo sẽ trao tay 2 đại diện còn lại của nước Anh là Swansea và Wigan…

Với 4 trận ra quân toàn thắng ở Europa League, Tottenham đã chắc chắn giành tấm vé đầu tiên ở bảng K do hơn 2 đối thủ xếp sau là Anzhi, Sherriff lần lượt là 5 và 10 điểm. Dù đang dẫn đầu song đại diện Anh vẫn chưa chắc chắn giành ngôi đầu bảng do Europa League vẫn còn tới 2 lượt trận nữa.

Bởi vậy, trong cuộc tiếp đón Tromso đêm nay, thầy trò Villas-Boas sẽ vẫn đặt mục tiêu 3 điểm để chắc chắn sở hữu ngôi đầu trước cuộc đụng độ Anzhi ở vòng “khóa sổ”. Đó là mục tiêu không quá khó với “Gà trống” bởi đối thủ của họ, Tromso không còn động lực thi đấu do đã chính thức bị loại. Hơn nữa, Tottenham lại có lợi thế lớn là được thi đấu trên sân nhà White Hart Lane. Không loại trừ khả năng Spurs sẽ tạo ra cơn mưa bàn thắng để họ quên đi thất bại muối mặt 0-6 trước Man City vừa qua.

Ảnh minh họa

 Swansea sẽ giành vé đi tiếp nếu hạ gục Valencia trên sân nhà

Trong khi Tottenham đã chắc chắn giành vé đi tiếp thì 2 đại diện Anh còn lại, Swansea và Wigan vẫn chưa thể quyết định số phận của mình.

Với 2 chiến thắng, 2 trận hòa, Swansea đã bỏ túi 8 điểm và hiện đang xếp thứ 2 bảng A sau Valencia, đội đã giành vé đi tiếp. Mục tiêu lọt vào vòng knock-out không phải điều quá khó với thầy trò Michael Laudrup bởi hiện tại, họ đang hơn đội xếp thứ 3 (St Gallen) tới 5 điểm. Nếu giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Valencia đêm nay, Thiên nga không chỉ hoàn tất mục tiêu đặt ra mà họ còn chiếm luôn ngôi đầu bảng của đại diện Tây Ban Nha.

Lịch thi đấu 1 số trận đáng chú ý

Thứ Sáu, ngày 29/11

Rubin Kazan - Maribor (0h00)
Tromso - Tottenham (1h00)
Genk - Dinamo Kyiv (1h00)
Sevilla - Estoril (1h00)
Lyon - Betis (1h00)
Trabzonspor - Apollon (1h00)
Legia - Lazio (1h00)
Bordeaux - Frankfurt (3h05)
Pacos Ferreira - Fiorentina (3h05)
Ludogorets - PSV (3h05)
Wigan - Zulte Waregem (3h05)
Swansea - Valencia (3h05)

 Đó hiển nhiên là mục tiêu khó của Swansea bởi đối thủ của họ, Valencia đã lên quyết tâm rất lớn cho màn đòi nợ (thua 0-3 tại sân nhà ở trận lượt đi). Trong khi Valencia đang hừng hực khí thế với 3 chiến thắng liên tiếp trước Krasnodar và St Gallen thì Swansea lại bất ngờ bị Krasnodar cầm hòa trong 2 trận gần nhất tại Europa League.

Tệ hại hơn, HLV Michael Laudrup còn thiếu vắng khá nhiều quân bài quan trọng ở trận đấu đêm nay như Michu, Routledge hay Hernandez. Yếu tố duy nhất mà “Thiên nga” có thể trông chờ là lợi thế sân nhà Liberty. Tuy nhiên, nếu giành 1 điểm, đội bóng xứ Wales sẽ giành vé đi tiếp, với điều kiện là St Gallen không thắng Krasnodar ở trận cùng giờ.

Trong khi đó, Wigan cũng được trở về sân nhà DW tiếp đón Zulte Waregem, đối thủ mà họ từng cầm hòa 0-0 tại Bỉ ở trận lượt đi. Với lợi thế sân nhà, thầy trò Owen Coyle có quyền đặt mục tiêu 3 điểm. Nếu thành công, Nhà đương kim vô địch FA Cup sẽ giành vé vào vòng 1/16, tất nhiên với điều kiện Maribor không thắng Rubin Kazan ở trận đấu còn lại ở bảng này.

Ảnh minh họa

 Sân nhà DW liệu có giúp Wigan giành vé đi tiếp?

Ngoài Tottenham, Europa League cũng đã xác định 7 tấm vé khác cho vòng knock-out. Đó là trường hợp của Valencia (Tây Ban Nha), Ludogorets Razgrad (Bulgaria), Red Bull Salzburg (Áo), Esbjerg (Đan Mạch), Rubin Kazan (Nga), Fiorentina (Italia), Dnipro Dnipropetrovsk (Ukraine).

Ở lượt trận áp chót đêm nay, khá nhiều tấm vé khác đang trong trạng thái chờ chủ như PSV Eindhoven (Hà Lan), Real Betis, Sevilla (Tây Ban Nha), Lyon (Pháp), Lazio (Italia), Trabzonspor (Thổ Nhĩ Kì), Frankfurt (Đức), Maccabi Tel Aviv (Israel), Genk (Bỉ), Dynamo Kiev (UKraine), Slovan Liberec (CH Séc)…


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc