Lượt trận thứ 5, bảng A vòng bảng Champion League:: Leverkusen – Man Utd: Cạm bẫy chờ "Quỷ đỏ"

10:09, 27/11/2013
|

(VnMedia) - Sau 4 lượt đấu, Man Utd hiện đang xếp vị trí đầu bảng A nhưng khoảng cách của họ so với 2 đội xếp sau có thể bị san lấp bất cứ lúc nào. Đến làm khách trên sân của Leverkusen đang có phong độ rất tốt, Man Utd sẽ phải thi đấu rất quyết tâm nếu không muốn mất ngôi đầu vào tay đối thủ.

Leverkusen – Man Utd: Phân định ngôi đầu

Tuy đứng đầu bảng A nhưng khoảng cách của Man Utd so với đội xếp thứ 2 Leverkusen chỉ là 1 điểm. Do đó, trận đấu này sẽ phân định xem ai xứng đáng với vị trí số 1 để có cơ hội lớn lọt vào vòng loại trực tiếp.
  

Ảnh minh họa

Wayne Rooney (áo đỏ) và các đồng đội Man Utd sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân của Leverkusen đêm nay. 

 
Phong độ không thiếu thuyết phục trong những trận gần đây đang khiến cho nhà ĐKVĐ giải Ngoại Hạng Man Utd bị chỉ trích rất nhiều. Cuối tuần trước, “quỷ đỏ” lại để vuột mất 3 điểm quý giá trước đội bóng mới lên hạng Cardiff tại giải quốc nội và qua đó bỏ lỡ cơ hội lọt vào tốp 4. Liệu rằng trước một Leverkusen đang sở hữu chuỗi thành tích ấn tượng trên sân nhà với 8 trận thắng trong 9 trận gần nhất, Man Utd có thể giữ vững được ngôi đầu.

Đây sẽ là một bài toán khó cho thầy trò HLV David Moyes. Với tính chất sống còn của chuyến làm khách đến BayArena lần này, “quỷ đỏ” sẽ phải chơi với hết khả năng của mình. Nếu Man Utd có thể vượt qua Leverkusen, họ sẽ khẳng định được vị trí số 1 trong bảng đấu của mình. Nhưng quan trọng nhất, đây sẽ là cú hích tinh thần cực lớn cho “bầy quỷ đỏ” trong những trận đấu khó khăn tiếp theo.

Trong khi đó, các học trò của HLV Sami Hyypia lại đang ở trong một trạng thái hết sức hưng phấn sau khi họ vừa leo lên vị trí thứ 2 tại Bundesliga. Với thành tích thi đấu trên sân nhà ấn tượng, đội chủ nhà sẽ quyết tâm đánh bại Man Utd để trả lại món nợ họ đã vay tại Old Tranfford trong trận lượt đi. Nhưng quan trọng nhất, nếu vượt qua Man Utd, Leverkusen sẽ chiếm lấy ngôi đầu bảng A từ chính tay đối thủ của mình và mở ra cơ hội lớn để lọt vào vòng sau.

Cả hai đội đều đang rất cần chiến thắng trong trận đấu mang tính quyết định này. Sau những gì đã thể hiện trong những trận đấu gần đây và với lợi thế sân nhà, Leverkusen đang là đội bóng được kỳ vọng nhiều hơn. Nhưng đừng quên rằng, Man Utd cũng là một đội bóng đẳng cấp và trong đội hình của họ đang sở hữu những ngôi sao dạn dầy kinh nghiệm tại đấu trường C1.

Về lực lượng, đội chủ nhà Leverkusen sẽ đón tiếp Man Utd mà không có sự phục vụ của Sidney Sam, tiền vệ người Đức bị chấn thương trong trận đấu với Hertha Berlin cuối tuần trước. Nhưng HLV Hyypia cũng không phải quá lo lắng khi mà Robbie Kruse luôn sẵn sàng cống hiến. Trong khi đó các trụ cột còn lại như KieBling, Castro, Bender, Krus... đều đang ở trong trạng thái sẵn sàng.

Ở hàng thủ, bộ tứ vệ Donati, Toprak, Spahic, Can sẽ là những chốt chặn quan trọng để bảo vệ khung thành của thủ môn Leno. Hàng tiền vệ của đội chủ nhà với sự góp mặt của những cái tên như Rolfes, Castro, Bender, Kruse, Heung-Min sẽ phải kiểm soát thật tốt khu trung tuyến nếu muốn giành chiến thắng. KieBling sẽ là cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình của Leverkusen.

Trong khi đó, Man Utd sẽ hành quân đến đất Đức mà không có sự phục vụ của tiền đạo Van Persie do chấn thương. Trong khi đó, đội trưởng Vidic sẽ trở lại sát cánh cùng đồng đội. Ở hàng thủ, bộ đôi Ferdinand, Vidic sẽ chơi ở trung tâm hàng phòng của Man Utd, hai bên cánh sẽ là Evra và Smalling.

Ở tuyến giữa, sau màn trình diễn khá tệ trong trận đấu với Cardiff cuối tuần trước Fellaini sẽ phải ngồi dự bị và người thay thế sẽ là Phil Jone. Trong trận hòa Cardiff, Fellaini và Cleverley đã không hoàn thành nhiệm vụ khi để cho hàng tiền vệ của Cardiff chơi lấn lướt trong suốt hiệp 2. Hai mũi tấn công bên cánh sẽ là Nani và Januzaj.

Chicharito sẽ tiếp tục được HLV Moyes tin tưởng cho dù tiền đạo người Mêxicô chơi không thực sự tốt trong trận hòa Cardiff cuối tuần trước, chơi ngay sau anh sẽ là Rooney. Man Utd sẽ hành quân đến BayArena với một quyết tâm cao nhất nếu như họ muốn rời đất Đức với một kết quả thuận lợi.

Phong độ của hàng tiền vệ sẽ là chìa khóa quyết định cho những hi vọng của “quỷ đỏ”. Trước một đối thủ đang hưng phấn và có lợi thế sân nhà, HLV Moyes sẽ chỉ đạo các học trò chơi chậm và chờ đợi sơ hở của đối phương.

Trong khi đó trận đấu còn lại của bảng A giữa Shakhtar và Real Sociedad cũng có tính chất rất quan trọng đối với hai đội. Hiện tại, Shakhtar đang có được 5 điểm và xếp ở vị trí thứ 3 với 2 điểm ít hơn Leverkusen. Với lợi thế sân nhà và trước một Sociedad đang có phong độ không tốt, đội chủ nhà sẽ quyết tâm giành 3 điểm và đợi Leverkusen hoặc Man Utd bị sẩy chân để có cơ hội chiếm vị trí thứ 2 của bảng đấu.

Dự đoán tỉ số : 1-1

Đội hình dự kiến:

Leverkusen: Leno, Donati, Toprak, Spahic, Can, Rolfes, Castro, Bender, Kruse, Heung-Min, KieBling.

Man Utd: De Gea, Evra, Ferdinand, Vidic, Smalling, Jones, Cleverley, Nani, Rooney, Valencia, Chicharito.

Thành tích đối đầu:

18-09-2013   Man Utd 4 – 2  Leverkusen

Phong độ Leverkusen:

23-11-2013   Hertha BSC 0 – 1 Leverkusen

09-11-2013      Leverkusen 5 – 3 Hamburger

06-11-2013   Shakhtar  0 – 0 Leverkusen

02-11-2013   Eintracht Braunschweig 1 – 0  Leverkusen

26-10-2013   Leverkusen 2 – 1 FC Augsburg

Phong độ Man Utd:

24-11-2013   Cardiff 2 – 2 Man Utd

10-11-2013   Man Utd 1 – 0 Arsenal

06-11-2013   Sociedad 0 – 0 Man Utd

02-11-2013   Fulham 1 – 3 Man Utd

30-10-2013   Man Utd 4 – 0 Norwich City
 
Shakhtar – Sociedad : Cuộc chiến sống còn

Phong độ không tốt sau 4 lượt đấu đầu tiên đang khiến Shakhtar chỉ xếp ở vị trí thứ 3 tại bảng A. Tuy nhiên, cơ hội giành vé vào vòng loại trực tiếp của đội bóng đến từ Ukraina là vẫn còn khi mà họ chỉ cách 2 đối thủ xếp trên là Leverkusen và Man Utd lần lượt là 2 và 3 điểm.

Trong khi đó khả năng đi tiếp của Sociedad gần như là không còn khi mà họ chỉ giành được 1 điểm sau 4 lượt đấu. Nhưng Sociedad sẽ không dễ dàng bỏ cuộc với mục tiêu giành vé tham dự Europa League.

Cho dù cơ hội vẫn còn, nhưng nếu thất bại trong trận đấu này, cả Shakhtar và Sociedad sẽ khó có thể thực hiện mục tiêu của mình. Shakhtar rõ ràng rất muốn giành chiến thắng và trông chờ vào một kết quả có lợi từ cặp đấu còn lại để hi vọng có vé vào vòng sau. Trong khi đó Sociedad cũng rất muốn chiếm vị trí thứ 3 để tham dự Europa League, qua đó vớt vát cảnh trắng tay.

Sau những trận đấu không thành công, Sociedad đang dần vào guồng. Trong 6 trận gần đây, thầy trò Jagoba Arrasate đã bất bại tới 5 trận, trong đó có 3 chiến thắng. Carlos Vela sẽ là niềm hi vọng lớn nhất của đội khách trong chuyến hành quân tới Ukraina lần này.

Cho dù có lợi thế sân nhà nhưng chắc chắn đây sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng cho Shakhtar. Một trận thắng trước đối thủ trực tiếp sẽ giúp cho cơ hội đi tiếp của Shakhtar rõ ràng hơn bao giờ hết.


Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc