Lượt trận thứ 5 bảng A, Champion League: Đè bẹp Leverkusen, Man Utd vững ngôi đầu

09:38, 28/11/2013
|

(VnMedia) - Phải làm khách đến sân BayArena của Leverkusen nhưng Man Utd lại thi đấu cực kì bùng nổ và giành chiến thắng cách biệt 5-0 để giữ vững ngôi đầu.

Leverkusen 0 – 5 Man Utd : Đêm kinh hoàng tại BayArena

Với lợi thế sân nhà cũng như tâm lý thi đấu cực kỳ thoải mái. Nhưng trước một đối thủ chơi quá đẳng cấp, các học trò của HLV Sami Hyypia đã không thể trả lại món nợ thua 2-4 trên sân Old Tranfford ở lượt đi. Trái lại, họ còn bị Man Utd đè bẹp tới 5 bàn không gỡ. Trận thua khiến cho Leverkusen đánh mất vị trí thứ 2 vào tay Shakhtar và có nguy cơ bị loại. Còn đối với Man Utd, chiến thắng giúp họ xây chắc ngôi đầu và coi như chắc suất lọt vào vòng loại trực tiếp.

 Ảnh minh họa

Man Utd đại thắng trên đất Đức trước Leverkusen. 


Dù được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách đến đất Đức, nhưng Man Utd mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 2, Kagawa đã có một pha tỉa bóng cực hay cho Rooney, rất tiếc tiền đạo người Anh lại xuất phát hơi sớm và bị trọng tài căng cờ báo việt vị.

Phút thứ 3, Leverkusen có cú dứt điểm đầu tiên, Heung-Min tung cú sút từ khoảng cách 25m nhưng bóng đi quá nhẹ. Trong những phút tiếp theo, thế trận diễn ra cân bằng khi mà hàng tiền vệ của hai đội đều cố gắng tranh chấp để chiếm lĩnh khu vực giữa sân. Phút 16, từ pha phối hợp một chạm rất tốt của Man Utd, bóng đến chân Nani, rất tiếc cú khứa bóng của anh lại đi chệch khung thành của Leverkusen trong gang tấc. Đội chủ nhà Leverkusen cũng đưa ra câu trả lời với những pha dứt điểm liên tiếp của Stefan Reinartz và Gonzalo Castro, nhưng họ đều không thể tận dụng được.

Đang trong thế trận giằng co, Man Utd bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút 22, từ tình huống phản công nhanh, Rooney đã phối hợp cùng với Kagawa và Gigg trước khi chuyền cho Valencia đệm bóng cận thành, tỉ số là 1- 0 cho Man Utd. Bàn thắng khiến tâm lý của đội khách vô cùng thoải mái. Những phút sau đó, Man Utd liên tiếp tung ra những pha tấn công khiến khung thành của thủ môn Leno liên tục chao đảo. Trước sức ép liên tục đó, hàng phòng ngự đội chủ nhà đã mắc sai lầm.

Phút 30, Man Utd có bàn thắng thứ 2, Rooney đá phạt chếch bên cánh trái hướng tấn công của Man Utd, hậu vệ Spahic lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà. Tỉ số là 2 – 0 cho Man Utd.
Trong những phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà Leverkusen cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, nhưng trước lối chơi phòng ngự phản công quá già rơ của đội khách.

Leverkusen không thể làm gì hơn. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 2 bàn cho Man Utd. Sang đầu hiệp 2, Man Utd vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn. Hàng tiền vệ cơ động của “quỷ đỏ” đã thể hiện khả năng tranh chấp bóng rất tốt khiến mọi phương ấn tấn công của đội chủ nhà đều bế tắc. Trái ngược với lối chơi bế tắc của Leverkusen, đội khách tỏ ra rất sắc bén trong những pha phản công và tận dụng rất tốt những tình huống cố định để gây sóng gió cho khung thành của Leverkusen.

Phút 65, Man Utd đã cụ thể hóa thế trận nhỉnh hơn đối thủ bằng bàn thắng thứ 3. Evans có cú đá bồi chính xác sau pha dứt điểm của Rooney. Tỉ số được nâng lên 3 – 0 cho Man Utd.
Bàn thua khiến cho đội chủ nhà gần như buông xuôi. Trong khi đó, Man Utd vẫn triến khai một lối chơi rất hợp lý. Trong thế trận như thế thì bàn thắng thứ 4 đến với “quỷ đỏ” như một hệ quả tất yếu. Smalling chính là người ghi bàn thắng cho Man Utd với một pha dứt điểm dễ dàng sau tình huống tâng bóng qua đầu thủ môn của Rooney.

Khoảng cách giờ đây đã là 4 bàn khi đồng hồ mới điểm sang phút 77. Mặc dù chưa thể có bàn thắng cho riêng mình nhưng với những gì đã thể hiện, Rooney xứng đáng nhận được lời ngợi khen khi anh đã đóng góp rất lớn cho lối chơi của Man Utd. Bị thủng lưới tới 4 bàn ngay trên sân nhà. Các học trò của HLV Sami Hyypia đã không còn động lực thi đấu.

Phút 88, Nani đã khép lại một đêm ác mộng cho Leverkusen khi ghi bàn ấn định tỉ số 5-0 cho Man Utd.Thắng trận quan trọng, Man Utd tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng A với 11 điểm sau 5 lượt đấu và coi như chắc suất lọt vào vòng sau. Trong khi đó, trận thua này khiến Leverkusen kéo dài chuỗi trận đáng thất vọng trước Man Utd.

Nhưng quan trọng nhất, thất bại đã khiến cho đội bóng Đức mất luôn vị trí thứ 2 vào tay của Shakhtar, bởi trong trận đấu cùng giờ, đội bóng đến từ Ukaraina đã đè bẹp Sociedad tới 4 bàn không gỡ.Dù thua trận nhưng cơ hội đi tiếp của Leverkusen vẫn còn. Ở lượt đấu cuối họ bắt buộc phải giành chiến thắng trước Sociedad và trông chờ Shakhtar sẽ không thể giành chiến thắng trước Man Utd trên sân Old Tranfford.

Đội hình thi đấu:

Leverkusen: Leno, Donati, Spahic, Toprak, Can, Bender, Reinartz, Rolfes, Castro, Kiessling, Son.

Man Utd: De Gea, Smalling, Ferdinand, Evans, Evra, Giggs, Jones, Valencia, Kagawa, Nani, Rooney.

Shakhtar 4 – 0 Sociedad : Chiến thắng dễ dàng

Được thi đấu trên sân nhà và trước một đối thủ không còn nhiều động lực thi đấu, Shakhtar đã dễ dàng giành chiến thắng với cách biệt 4 bàn. Qua đó, đoàn quân của HLV Mircea Lucescu đã chiếm lấy vị trí thứ 2 từ tay Leverkusen sau khi đội bóng Đức thua đậm ngay trên sân nhà trước Man Utd. Nhập cuộc đầy tự tin và sớm làm chủ thế trận. Nhưng phải mất 37 phút, Shakhtar mới có bàn thắng đầu tiên. Luiz Adriano chính là cầu thủ lập công. Bàn thắng giúp đội chủ nhà chơi với một tâm lý rất thoải mái. Nhưng trong những phút cuối hiệp 1, họ không có thêm bàn thắng nào.

Sang hiệp 2, Shakhtar vẫn là đội nắm thế chủ động. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 48 Alex Teixeira mới bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Đến lúc này, Sociedad gần như đã chấp nhận buông xuôi. Trong thế trận như vậy, đội chủ nhà đã dễ dàng có thêm bàn thắng. Phút 68, Douglas Costa đã kết thúc một đường tấn công hoàn hảo, tỉ số là 3 – 0 cho Shakhtar.

Dẫn trước 3 bàn, HLV Mircea Lucescu đã rút những trụ cột Pardo, Bernard, Luiz
Adriano ra nghỉ nhằm tránh những chấn thương đáng tiếc. Cho dù vậy, đội chủ nhà vẫn là đội kiếm soát trận đấu. Phút 87, từ đường tạt bóng của Taison, Douglas Costa bật cao đánh đầu ấn định tỉ số 4-0 cho Shakhtar.


Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc