Lượt trận thứ 4 bảng A, vòng bảng Champion League: Real Sociedad – Man Utd: “Quỷ đỏ” thăng hoa?

06:47, 05/11/2013
|

(VnMedia) - Chuỗi thành tích 4 trận toàn thắng trên mọi đấu trường đang khiến Man Utd tự tin hơn bao giờ hết. Liệu trước một Sociedad đang có phong độ không tốt tại đấu trường C1, HLV Moyes và các học trò có thể tái hiện lại chiến thắng như ở lượt đi hay không?

Real Sociedad – Man Utd : Cuộc chiến sống còn

Chơi đầy cố gắng trước Man Utd trong trận lượt đi, nhưng chỉ một sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến Sociedad phải trắng tay rời Old Tranfford. Chắc chắn, với lợi thế trên sân nhà cũng như sự sứt mẻ lực lượng của đối thủ, thầy trò HLV Jagoba Arrasate sẽ quyết tâm đòi lại món nợ họ đã vay trong trận đấu tại Anh.

 Ảnh minh họa

Man Utd sẽ đánh bại Sociedad để giành vé sớm? 


Nhưng điều đó là không hề dễ dàng đối với Sociedad. Nhất là trong khi Man Utd đang thể hiện một phong độ khá tích cực trên mọi đấu trường. Và trước một đối thủ đang đứng bét bảng với thành tích 3 trận toàn thua, “bầy quỷ đỏ” cũng rất muốn giành chiến thắng để củng cố ngôi đầu bảng A khi mà khoảng cách của họ với đội nhì bảng Leverkusen chỉ là 1 điểm.

Ở trận lượt đi, cho dù Man Utd đã giành một chiến thắng khá may mắn khi hậu vệ đội khách đã biếu không cho họ 1 bàn thắng ngay ở phút thứ 2, nhưng nếu công bằng, họ xứng đáng nhận được lời khen. Sự xuất sắc của những Rooney, Kagawa, Valencia... giúp cho lối chơi của “quỷ đỏ” biến hóa hơn rất nhiều.

Mục tiêu của Man Utd là rất rõ ràng, giành 3 điểm để củng cố ngôi đầu và tạo cú hích tinh thần để chuẩn bị cho trận đấu rất khó khăn với Arsenal tại giải Ngoại Hạng vào cuối tuần. Nhưng chắc chắn đội chủ nhà Sociedad sẽ không để Man Utd dễ dàng làm được điều đó, bởi một lẽ rất đơn giản, nếu thất bại thì đội bóng Tây Ban Nha coi như bị loại khỏi cúp C1 năm nay.

Trước chuyến làm khách được dự đoán là rất khó khăn này. HLV David Moyes đang rất đau đầu về vấn đề nhân sự khi mà trong trận thắng Fullham tuần trước, lần lượt Rafael, Evan, Cleveley đều bị chấn thương và phải rời sân ngay đầu hiệp 2. Nếu ba cầu thủ trên không đủ sức khỏe để ra sân tối nay, thì đó sẽ là thảm họa cho Man Utd khi mà tuyến giữa cũng như hàng thủ của họ đều đang rất mong manh.

Khó khăn là thế nhưng đây chính là lúc HLV Moyes cũng các học trò thể hiện bản lĩnh của mình, với điểm tựa là hàng công đang chơi rất thăng hoa. Van Persie đã có thể trở lại trong chuyến hành quân tới sân Anoeta Stadium tối nay. Ở trận lượt đi, tiền đạo người Hà Lan đã phải ngồi ngoài do chấn thương và với phong độ ấn tượng tại giải Ngoại Hạng, anh sẽ là một ngòi nổ nguy hiểm cho đội khách.

Ngoài ra, các cầu thủ tấn công khác như Rooney, Januzaj, Valencia, Chicharito... đều đang ở một trạng thái rất hưng phấn. Đây chính là cơ sở giúp Man Utd có thể hi vọng về một kết quả thuận lợi trước Sociedad, cho dù họ vẫn còn rất nhiều nỗi lo.

Ở hàng thủ, nếu như Rafael không thể ra sân thì Smalling sẽ là sự thay thế khả dĩ nhất. Trong khi đó, Vidic, Ferdinand, Evra cũng sẽ đóng vai trò rất quan trọng nhằm ngăn chặn những đợt tấn công của đội chủ nhà. Đối với tuyến giữa, lão tướng Gigg và Carrick sẽ đóng vai trò giữ nhịp cho lối chơi của đội khách, kinh nghiệm trận mạc dày dặn của Gigg sẽ là điểm tựa tinh thần cho các cầu thủ trẻ trong trận đấu đầy khó khăn này. Hai bên cánh sẽ là Kagawa và Valencia.

Trên hàng công của Man Utd, bộ đôi Rooney và Persie được kì vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng sau khi cả hai cùng ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Fullham cuối tuần trước. Trước một Sociedad đang có tinh thần rất cao sau khi đè bẹp Osasuna tới 5 bàn không gỡ thì các học trò của HLV Moyes sẽ chọn cách nhập cuộc chậm và chơi quyết liệt ở tuyến giữa để giành quyền kiểm soát bóng.

Còn đối với đội chủ nhà, rõ ràng họ không còn sự lựa chọn nào khác ngoài nhiệm vụ buộc phải thắng nếu như không muốn sớm phải làm khán giả. Cho dù đã nhận thất bại trước Man Utd trong trận lượt đi, nhưng với những gì đã thể hiện tại Old Tranfford. Đoàn quân của HLV Jagoba Arrasate hoàn toàn có thể hi vọng vào một chiến thắng khi mà họ được chơi trân sân nhà. Các trụ cột như Martinez, De la Bella, Vela, Griezmann,... sẽ phải thi đấu với tất cả khả năng của mình nếu họ muốn có chiến thắng đầu tiên sau 3 trận trắng tay.

Man Utd muốn thắng để củng cố ngôi đầu, Sociedad cũng muốn giành 3 điểm để hi vọng đi tiếp. Với mục tiêu sống còn này, đây được chờ đợi sẽ là một trận đấu bùng nổ của cả hai đội. Bởi họ hiểu rằng, thất bại hoặc chỉ dành được 1 điểm sẽ khiến cho đội bóng mất đi lợi thế trong việc cạnh tranh suất trực tiếp vào vòng loại trực tiếp.

Trong khi đó trận đấu còn lại của bảng A giữa Shakhtar và Leverkusen cũng mang tính quyết định khi 2 đội đều đang có cơ hội để giành 1 suất vào vòng sau. Ở trận lượt đi, Leverkusen đã xuất sắc vượt qua đối thủ với tỉ số 4-0. Với kết quả này, rõ ràng đội bóng đến từ Đức được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ. Nhưng Shakhtar cũng không muốn sớm nói lời chia tay với cúp C1 năm nay. Với lợi thế sân nhà, Shakhtar sẽ quyết tâm đòi lại món nợ thua đau trong trận lượt đi.

Dự đoán tỷ số: 1-2

Đội hình dự kiến:

Sociedad: Bravo, Carlos Martinez, Mikel Gonzalez, Martinez, De la Bella, Vela, Zurutuza , Markel, Prieto, Griezmann, Seferovic.

Man Utd: De Gea, Smalling, Vidic, Ferdinand, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Kagawa, Van Persie, Rooney.

Thành tích đối đầu:

24-10-2013 Man Utd 1 – 0 Sociedad

Phong độ Sociedad:

02-11-2013 Sociedad 5 – 0 Osasuna

31-10-2013 Valladolid 2 – 2 Sociedad

28-10-2013 Sociedad 3 – 0 UD Almeria

24-10-2013 Man Utd 1 – 0 Sociedad

19-10-2013 Valencia CF 1 – 2 Sociedad

Phong độ Man Utd:

02-11-2013 Fulham 1 – 3 Man Utd

30-10-2013 Man Utd 4 – 0 Norwich City

26-10-2013 Man Utd 3 – 2 Stoke City

24-10-2013 Man Utd 1 – 0 Sociedad

19-10-2013 Man Utd 1 – 1 Southampton

Shakhtar - Leverkusen: Chủ nhà đòi nợ

Bị Leverkusen đè bẹp tới 4 bàn không gỡ trong trận lượt đi diễn ra trên đất Đức đã khiến Shakhtar bị chính đối thủ của mình lấy mất vị trí thứ 2. Nhưng với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV M. Lucescu sẽ quyết tâm giành chiến thắng để đòi lại món nợ thảm bại và lấy lại vị trí thứ 2 từ tay đối thủ.

Quyết tâm là vậy, nhưng rõ ràng giành chiến thắng trước một Leverkusen đang thi đấu khá ổn định là điều không hề dễ dàng, cho dù Shakhtar được chơi trên sân nhà. Trong trận lượt đi, những pha tấn công ào ạt của Leverkusen khiến cho đội bóng đến từ Ukraina sụp đổ hoàn toàn và 4 bàn thua là điều mà họ không thể tránh khỏi.

Lối chơi của đội chủ nhà sẽ phụ thuộc vào 3 ngôi sao rất quan trọng đó là Luiz Adriano, Alex Teixeira và Douglas Costa. Ba cầu thủ này đã nhanh chóng vươn lên trở thành trụ cột giúp đội bóng Ukraina đang vững chắc ở ngôi vị số 2 trên BXH tại giải quốc nội sau sự ra đi của Fernandinho, Henrikh Mkhitaryan và Willian.

Trong khi đó, đội khách cũng sẽ hành quân đến đất Ukraina với mục tiêu giành trọn 3 điểm và chờ Man Utd sẩy chân trước Sociedad để vươn lên ngôi đầu. Nhưng đó là một nhiệm vụ không hề dễ cho các học trò của HLV Sami Hyypia. Khi mà khả năng ra sân của hai cầu thủ Lars Bender và Levin Oeztunali đều đang bị bỏ ngỏ.

Trước một Shakhtar đang rất quyết tâm, có lẽ đội khách sẽ chủ động chơi chắc bên phần sân nhà trong những phút đầu và chờ đợi sơ hở của đối phương. Một điểm trong trận đấu này cũng là một kết quả không đến nỗi tệ cho đội bóng đến từ Đức.

Vòng bảng cúp C1 đang bước vào những lượt đấu quan trọng nhất. Chính vì vậy đây là thời điểm mà các đội bóng sẽ dồn hết sức lực vào từng trận đấu. Bởi sẽ không còn cơ hội cho bất kỳ sai lầm nào của Shakhtar cũng như Leverkusen.


Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc