Lượt trận thứ 4 bảng A, Champion league: Man Utd bị cầm hòa đáng tiếc

06:22, 06/11/2013
|

(VnMedia) - Chiếm ưu thế trong toàn bộ trận đấu trước đội chủ nhà Sociedad. Nhưng các chân sút Man Utd lại bỏ qua rất nhiều những cơ hội ngon ăn, trong đó có quả Penanty hỏng của Persie và đành chấp nhận rời sân Anoeta Stadium với 1 điểm. Trong khi đó cặp đấu còn lại của bảng A giữa Shakhtar và Leverkusen cũng kết thúc mà không có bàn thắng.

Real Sociedad 0 – 0 Man Utd : Trận hòa đáng tiếc

Nếu như ở trận lượt đi trên sân nhà, Man Utd đã rất may mắn để có được chiến thắng trước Sociedad. Nhưng trong trận hòa không bàn thắng trên sân Anoeta Stadium của Sociedad đêm qua, Man Utd đã tạo ra được vô số cơ hội ngon ăn, rất tiếc các chân sút của họ không một lần thành công.

 Ảnh minh họa

Van Persie không thể giúp Man Utd giành chiến thắng trước Sociedad. 



Bước vào trận đấu, HLV David Moyes đã có một quyết định khá bất ngờ khi ông xếp Chicharito đá cặp cùng Rooney trên hàng công. Trong khi đó, Van Persie đá dự bị. Có lẽ HLV người Scotland muốn giữ sức cho Persie để chuẩn bị cho trận đấu khó khăn với Arsenal vào cuối tuần tại giải Ngoại Hạng. Các vị trí còn lại của Man Utd đều không có nhiều thay đổi so với trận lượt đi.

Cho dù phải chơi trên sân của Sociedad, nhưng Man Utd mới là đội kiểm soát trận đấu trong suốt hiệp 1. Hàng tiền vệ cơ động của Man Utd đã làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân. Trong khi đó, đội chủ nhà Sociedad lại nhập cuộc khá cẩn trọng, họ không dồn lên tạo áp lực lên khung thành của Man Utd mà lại chơi khá chắc bên phần sân nhà.

Chính vì thế suốt hiệp 1, không có nhiều cơ hội ghi bàn cho cả 2 đội. Cho dù Man Utd kiểm soát bóng tốt hơn nhưng trước lối chơi quá cầu toàn của đội chủ nhà, họ không thể tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Bravo.

Sang hiệp 2, Man Utd vẫn là đội kiểm soát thế trận. Phút 50, Chicharito đã bỏ lỡ một cơ hội vô cùng ngon ăn khi anh đệm bóng vọt xà trong tình huống đối mặt với thủ thành Bravo sau pha kiến tạo của Kagawa. Tình huống bỏ lỡ của tiền đạo người Mexico như báo hiệu một ngày không may cho “bầy quỷ đỏ”.Nóng lòng muốn tìm kiếm bàn thắng, phút 63, HLV David Moyes quyết định tung Persie và Ashley Young vào sân để thay thế cho Rooney và Chicharito.

Và sự thay đổi đó mang đến rất nhiều chuyển biến tích cực cho hàng công của Man Utd. Phút 65, Ashley Young và Persie đã làm rung chuyển khung thành Sociedad. Ashley Young chuyền bóng thuận lợi từ bên trái cho Persie nhưng ở tư thế thoải mái, chân sút người Hà Lan lại đá trúng cột dọc.

Nhưng đó chưa phải là pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Persie trong trận đấu. Phút 69, Ashley Young đã bị Bergara phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhưng trong tình huống đối mặt với Bravo, Persie lại dứt điểm bật cột ra ngoài. Quá đáng tiếc cho Van Persie cũng như Man Utd.

Tấn công nhiều nhưng không ghi bàn, Man Utd đã suýt phải trả giá nếu cú hứng ngực bồi của Vela sau cú sút của đồng đội chính xác hơn. Phút 80, đến lượt Valencia hứng chịu đen đủi khi cú sút rất căng của anh trong vòng cấm bị hậu vệ của đội chủ nhà cản phá ngay sát vạch vôi khung thành. Những phút cuối trận, Man Utd vẫn cố gắng tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Trong khi đó, Sociedad lại chủ động thắt chặt phòng ngự thay vì tấn công để có 3 điểm đầu tiên tại vòng bảng. Đến những phút cuối, vận đen vẫn chưa hết đeo bám “bầy quỷ đỏ” khi đúng vào thi đấu chính thức cuối cùng Fellaini phải nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi chơi xấu. Lúc này, đội chủ nhà Sociedad mới thực sự quyết tâm dồn lên nhưng khoảng thời gian còn lại là quá ít cho họ.

Hòa đáng tiếc, nhưng Man Utd vẫn giữ được ngôi đầu do ở trận đấu còn lại của bảng A, Shakhtar và Leverkusen cũng chia điểm trong một trận đấu không có bàn thắng. Còn đối với Sociedad cơ hội đi tiếp của họ là không còn sau khi đội bóng Tây Ban Nha chỉ giành được đúng 1 điểm sau 4 lượt đấu.

Đội hình thi đấu:

Sociedad: Bravo, Martinez, Gonzalez, I. Martinez, De la Bella, Bergara, Pardo, Zurutuza, Vela, Agirretxe, Griezmann.

Man Utd: De Gea, Smalling, Ferdinand, Vidic, Evra; Valencia, Fellaini, Giggs, Kagawa, Rooney, Chicharito.

Shakhtar 0 – 0 Leverkusen : Trận đấu cân bằng

Tiếp Leverkusen trên sân nhà với mục tiêu giành chiến thắng để trả lại món nợ tại lượt đi cũng như chiếm lấy vị trí thứ 2 cho đối thủ. Nhưng Shakhtar đã không thể làm được điều đó bởi Leverkusen cũng chơi rất bản lĩnh.

Đây là trận đấu rất có ý nghĩa với 2 đội bởi chỉ cần đội nào nhận thất bại thì coi như cơ hội đi tiếp vào vòng loại trực tiếp là không còn. Chính vì thế 2 đội đã chọn cách nhập cuộc khá chậm rãi. Những phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà Shakhtar rất cố gắng đẩy bóng nhiều hơn về phía cầu môn đội khách nhưng họ không thể chọc thủng được hệ thống phòng ngự của đội khách. Hiệp 1 kết thúc, tỉ số là 0 – 0.

Sang hiệp 2, thế trận cũng không có nhiều thay đổi khi mà đội chủ nhà vẫn cố gắng tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Trong khi đó, Leverkusen lại chủ động chơi phản công. Thế trận giằng co diễn ra đến hết trận, cả 2 đội rời sân và đành chấp nhận với 1 điểm có được. Nhưng rất may cho họ là trong trận đấu còn lại Man Utd cũng bị chia điểm trước Sociedad.

Với những kết quả này thì cục diện của bảng A vẫn không có nhiều thay đổi khi mà Man Utd vẫn xếp đầu với 8 điểm sau 4 lượt trận. Leverkusen đứng vị trí thứ 2 với 7 điểm và Shakhtar với 5 điểm xếp ở vị trí thứ 3. Trong khi đó, Sociedad cũng đã có 1 điểm đầu tiên, nhưng cơ hội đi tiếp cho đội bóng đến từ Tây Ban Nha là không còn. Như vậy, khả năng giành vé chính thức cũng như ngôi đầu bảng A vẫn bỏ ngõ cho cả 3 đội và những lượt đấu cuối của bảng A hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.


Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc