Lỗi sai chằng chịt, tự truyện Sir Alex nguy cơ bị thu hồi

18:54, 18/11/2013
|

(VnMedia) - Chỉ sau thời gian ngắn xuất hiện trên thị trường, cuốn tự truyện của Sir Alex đã đối mặt với nguy cơ bị thu hồi vì có quá nhiều lỗi sai trước khi xuất bản.

Chỉ sau 1 tuần xuất bản đầu tiên, cuốn sách mang tên "“My Autobiography” (tự truyện của tôi) đã tiêu thụ được 115.547 bản. Con số này giúp những trang viết về Sir Alex trở thành cuốn sách không thuộc thể loại tiểu thuyết bán chạy nhất 15 năm qua.

Tuy vậy, cuốn sách này lại không mang tới sự thành công như dự kiến. Bên cạnh những tranh cãi xung quanh nhận định của Sir Alex, ấn phẩm này còn tồn tại khá nhiều lỗi sai thông tin. Cụ thể, một độc giả khó tính nước Anh đã phát hiện ra cả thảy 45 lỗi sai trong cuốn sách dày 402 trang này.

Ngay lập tức, những email phản hồi đã được gửi liên tiếp về Nhà xuất bản Holder & Stoughton, nơi chịu trách nhiệm xuất bản cuốn sách của Sir Alex. Giám đốc của cơ quan này, ông Hodder-Williams đã thừa nhận lỗi sai và hứa sẽ hoàn lại số tiền cho độc giả.

Ảnh minh họa

Có tổng cộng 45 lỗi sai không được sửa chữa trong cuốn sách của Sir Alex

“Thực tế, chúng tôi đã bỏ qua khá nhiều công đoạn trong quá trình kiểm duyệt cuốn sách. Mặc dù đã sửa rất nhiều lỗi song chúng tôi không thể kiểm tra được tất cả. Đây sẽ là bài học để chúng tôi rút kinh nghiệm trong những ấn phẩm sau này”, Jamie Hodder-Williams bộc bạch.

“Tôi rất xin lỗi khi biết rằng phí tổn mà bạn bỏ ra cho cuốn sách lại không được đền đáp ứng đáng. Nếu bạn muốn trả lại cuốn sách, hãy cho chúng tôi biết địa điểm bạn mua sách và giá trị của cuốn sách, chúng tôi sẽ hoàn trả lại chi phí”, Giám đốc nhà xuất bản Holder & Stoughton nói thêm.

Những cáo buộc của độc giả là có thật. Cụ thể, trong cuốn sách này có đoạn “Rio Ferdinand thi đấu xuất sắc trước Man City ở bán kết lượt về Carling Cup năm 2009 tại Old Trafford”. Nhưng thực tế, cặp đấu này diễn ra trong năm 2010. Ở 1 thông tin khác, Sir Alex nói rằng “Huyền thoại Ryan Giggs có lần ra mắt đội bóng ở tuổi 16”. Nhưng thực tế, tiền vệ kì cựu xứ Wales ra mắt ở tuổi 17.

Đó là 2 trong số 45 lỗi sai mà Nhà xuất bản Holder & Stoughton không thể phát hiện. Thậm chí, giới truyền thông Anh cho rằng cuốn sách này hoàn toàn có thể bị thu hồi nếu cơ quan xuất bản không kịp thời đính chính và bồi thường thiệt hại cho độc giả của họ.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc