Liverpool đè bẹp Fulham, Chelsea suýt thua muối mặt

00:05, 10/11/2013
|

(VnMedia) - Phong độ ấn tượng của Suarez đã giúp Liverpool dễ dàng hủy diệt Fulham với tỉ số 4-0. Trong khi đó, Chelsea chỉ giành được 1 điểm trong trận đấu mà chút nữa họ đã bị West Brom cho phơi áo trên sân nhà.

Suarez lập cú đúp, Liverpool đè bẹp Fulham

Thất bại 0-2 tại Emirates cách đây 1 tuần đã khiến Liverpool bị đội đầu bảng Arsenal gia tăng cách biệt lên 5 điểm. Bởi vậy, ở chuyến trở về sân nhà tiếp đón Fulham, thầy trò Brendan Rodgers đã đặt mục tiêu 3 điểm, qua đó gây áp lực lên Pháo thủ trong trận đại chiến với Man Utd tại Old Trafford.

3 điểm là mục tiêu khá dễ dàng của Liverpool bởi hiện tại, Fulham đang chìm đắm trong khủng hoảng. Điều đó đã được thể hiện ngay ở những phút thi đấu đầu tiên. Với lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội, Lữ đoàn đỏ dễ dàng kiểm soát thế trận, đẩy Fulham lùi sâu về sân nhà.

Ngay ở pha tấn công đầu tiên, Jordan Henderson đã báo hiệu 1 ngày làm việc vất vả của thủ thành Stekeleburg với cú vô lê trong vòng cấm địa. Đáng tiếc là bàn thắng chưa đến với đội chủ nhà. Sau tình huống này, Liverpool tiếp tục tràn lên tấn công và tạo ra khá nhiều cơ hội. Trong đó, đáng kể nhất là cú căng ngang của Suarez ở phút thứ 7 đã bị thủ thành Fulham tóm gọn.

Ảnh minh họa

 Srarez lập cú đúp trong chiến thắng của Liverpool

Nhưng điều gì đến đã phải đến! Trong khi Sturridge và Suarez chưa thể nổ súng thì trung vệ của Fulham, Fernando Amorebieta đã lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà ở phút 23 sau cú đá phạt của Steven Gerrard.

Những phương án tấn công bóng bổng của Liverpool tỏ ra khá hiệu quả ở trận đấu này. Chỉ 3 phút sau khi dẫn trước, Lữ đoàn đỏ đã có bàn thắng thứ 2 nhờ 1 tình huống bóng bổng khác. Từ quả phạt góc của đội trưởng Gerrard, trung vệ Martin Skrtel đã đánh đầu cắt mặt chuẩn xác, nâng tỉ số lên 2-0.

Bàn thua thứ 2 đã khiến Fulham hoàn toàn vỡ trận. Không những không thể lên bóng, các học trò của Martin Jol còn phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 36. Người nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà chính là Luis Suarez, người đã dễ dàng hạ gục thủ thành Stekelenburg sau khi nhận được đường chọc khe tinh tế của Henderson.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Liverpool vẫn gây sức ép toàn diện về phía khung thành Fulham. Hệ quả, tới phút 54, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 4 do công của Luis Suarez. Với bàn thắng này, chân sút người Uruguay đã vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom cùng Aguero và Sturridge với 8 bàn thắng.

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này. Như vậy, với chiến thắng này, Liverpool đã áp sát đội đầu bảng Arsenal với khoảng cách chỉ còn lại 2 điểm.

Đội hình thi đấu

Liverpool:
Mignolet, Johnson, Skrtel, Agger, Cissokho (Enrique 61’), Lucas, Gerrard (Allen 67’), Henderson, Coutinho, Suarez, Sturridge (Moses 76’).

Fulham: Stekelenburg, Zverotic (Hughes 61’), Senderos, Amorebieta, Richardson, Dejagah, Sidwell, Parker, Kacaniklic (Ruiz 46’), Kasami, Berbatov (Karagounis 82’).

Công tệ thủ hại, Chelsea suýt thua sốc trên sân nhà

Cũng giống Liverpool, ở vòng đấu trước, Chelsea cũng để thua với tỉ số 0-2. Chuyến trở về sân nhà Stamford Bridge lần này là cơ hội để thầy trò Jose Mourinho vươn mình trở lại mạch thắng. Tuy nhiên, West Brom đã chứng tỏ, họ đã đối thủ không dễ bị bắt nạt.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea đã nhập cuộc khá tốt nhưng các pha hãm thành của đội bóng áo xanh lại vấp phải hàng thủ khá kín kẽ của West Brom. Phải tới phút 30, đội chủ nhà mới tạo được cơ hội đầu tiên nhờ cú đá phạt rất hiểm hóc của tiền vệ Oscar. Tuy nhiên, thủ thành Myhill đã xuất sắc bay người cản phá giúp West Brom tránh được bàn thua đầu tiên.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Chelsea không tạo ra cơ hội nào đáng kể. Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa 0-0 thì đúng vào phút thi đấu cuối cùng, Samauel Eto’o đã nổ súng đưa The Blues vượt lên dẫn trước. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Eden Hazard, người đã có pha đi bóng kĩ thuật bên cánh trái trước khi tung cú sút khiến thủ thành Myhill phải đấm bóng giải nguy.

Ảnh minh họa

 Chelsea đã chấm dứt mạch toàn thắng trên sân nhà ở mùa giải này

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Chelsea tiếp tục gây thất vọng về lối chơi dù Hazard và Oscar đã hoạt động rất tích cực. Không những không tạo ra cơ hội đáng kể nào, The Blues còn chút nữa để thua nếu cột dọc không từ chối cú đánh đầu đẹp mắt của Shane Long ở phút 56.

Nhưng điều gì đến đã phải đến! Chỉ 4 phút sau đó, Chelsea đã để West Brom gỡ hòa 1-1. Thủ thành Petr Cech đã cản phá được cú đánh đầu đầu tiên của tiền đạo đội khách nhưng không thể làm được điều tương tự trước cú đánh đầu bồi của Shane Long.

Bàn thua bất ngờ buộc Chelsea phải đẩy cao đội hình tấn công với việc tung Demba Ba vào sân thay Lampard. Tuy nhiên, khi sự thay đổi này chưa phát huy sự hiệu quả thì The Blues đã phải nhận bàn thua thứ 2. Từ một pha phối hợp tấn công khá đơn giản, Sessegnon đã dễ dàng vượt qua trung vệ Terry trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Petr Cech.

Ngay lập tức, HLV Jose Mourinho tung bộ đôi Obi Mikel và Mata vào sân nhằm vực dậy thế trận. Chelsea tràn lên tấn công với sức ép nghẹt thở nhưng đó là thời điểm mà West Brom đã lui về cố thủ. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 1-2 nghiêng về đội khách thì vào phút bù giờ thứ 4, Chelsea đã được hưởng quả phạt 11m sau tình huống Ramires bị đốn ngã trong vòng cấm.

Trên chấm phạt đền, Eden Hazard đã bình tĩnh hạ gục Myhill gỡ hòa 2-2 cho Chelsea. Trong thời gian ít ỏi còn lại, gã nhà giàu London không thể lật ngược thế cờ, qua đó chấm dứt chuỗi toàn thắng trên sân nhà ở Premier League mùa này.

Với kết quả này, Chelsea đã bị Liverpool vượt mặt trên bảng xếp hạng. Hiện tại, đội bóng của Mourinho chỉ có 21 điểm trong khi Lữ đoàn đỏ đã vươn lên vị trí thứ 2 với 23 điểm sau chiến thắng 4-0 trước Fulham.

Đội hình thi đấu

Chelsea:
Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta (Obi Mikel 72’); Ramires, Lampard; Hazard, Oscar 9Mata 73’), Willian; Eto'o.

West Brom: Myhill; Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell; Yacob, Mulumbu; Amalfitano (Popov 89’), Sessegnon (Morrison 81’), Brunt; Long (Anichebe 79’).

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 11 Premier League

Thứ Bảy, ngày 9/11

Aston Villa (2-0) Cardiff (22h00)
Chelsea (2-2) West Brom (22h00)
Crystal Palace (0-0) Everton (22h00)
Liverpool (4-0) Fulham (22h00)
Southampton (4-1) Hull City (22h00)

Chủ Nhật, ngày 10/11

Norwich - West Ham (0h30)
Tottenham - Newcastle (19h00)
Sunderland - Man City (21h05)
Man Utd - Arsenal (23h10)
Swansea - Stoke (23h10)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc