Leverkusen - Man Utd: Chuyến đi bão táp

13:38, 27/11/2013
|

(VnMedia) - Trong khi Leverkusen đang duy trì phong độ rất cao tại Bundesliga thì Man Utd vừa trải qua trận hòa đáng thất vọng trước Cardiff. Tệ hại hơn, thầy trò David Moyes còn thiếu vắng nhiều trụ cột trong chuyến viếng thăm Bay Arena đêm nay.

Với 2 trận thắng, 2 trận hòa, Man Utd đang dẫn đầu bảng A Champions League với 8 điểm. Tuy vậy, thầy trò David Moyes vẫn chưa thể giành vé đi tiếp do chỉ hơn 2 đội xếp sau (Leverkusen và Shakhtar) lần lượt là 1 và 3 điểm. Khoảng cách ấy hoàn toàn có thể bị san bằng ở 2 lượt trận tới, bởi Man Utd phải chạm trán 2 đối thủ được đánh giá “cứng đầu” nhất bảng là Leverkusen và Shaktar Donetsk.

Vấn đề đáng lo ngại nhất của Man Utd ở mùa giải năm nay là phong độ thất thường. Họ có thể chơi tuyệt hay trước các đội bóng lớn nhưng lại tỏ ra kém cỏi, bạc nhược trước những đội bóng tầm trung. Đơn cử như sau trận thắng Arsenal, Quỷ đỏ lại bị Cardiff cầm hòa 2-2. Hay trước đó, đoàn quân dưới quyền David Moyes cũng chỉ kiếm được 1 điểm trên sân Sociedad.

Ảnh minh họa

 Rooney vẫn là niềm hi vọng lớn nhất của Man Utd tại Bay Arena đêm nay

Chỉ cần giành 1 điểm tại Leverkusen đêm nay, Man Utd sẽ giành vé đi tiếp với điều kiện Shakhtar Donetsk để thua Real Sociedad ở trận đấu cùng giờ. Tất nhiên, đó không phải mục tiêu của thầy trò David Moyes bởi giữa lý thuyết và thực tế có sự chênh lệch rất rõ. Với quyết tâm giành vé đi tiếp, Shakhtar Donetsk khó lòng bị Sociedad hạ gục trên sân nhà, nhất là khi đại diện Tây Ban Nha đã hết cơ hội đi tiếp.

Kết quả và Lịch thi đấu
loạt trận thứ 5 Champions League

Thứ 4, Ngày 27/11
Zenit (1-1) Atletico Madrid
FC Porto (1-1) Austria Wien
Celtic (0-3) AC Milan
Ajax (2-1) Barcelona
Steaua (0-0) Schalke 04
FC Basel (1-0) Chelsea
Arsenal (2-0) Marseille
Dortmund (3-1) Napoli

Thứ 5, ngày 28/11
CSKA Moskva-Bayern (0h00)
Man City-Plzen (2h45)
Leverkusen-Man Utd (2h45)
Shakhtar-Real Sociedad (2h45)
Real Madrid-Galatasaray (2h45)
Juventus-Kobenhavn (2h45)
Anderlecht-Benfica (2h45)
Paris SG-Olympiacos (2h45)

Bởi vậy, nói gì thì nói, Quỷ đỏ phải giành 3 điểm trước Leverkusen để tránh những nguy cơ rình rập ở lượt trận khóa sổ với chính Shakhtar Donetsk. Đây là mục tiêu không hề dễ dàng với nhà đương kim vô địch nước Anh bởi Leverkusen thi đấu tuyệt hay trên sân nhà. Nên nhớ, tại Bay Arena, thầy trò Sami Hyypiä đã từng đả bại Sociedad với tỉ số 2-1 trước khi hủy diệt Shakhtar Donetsk với tỉ số 4-0.

Tại Bundesliga, Leverkusen cũng chưa để thua trận nào trên sân nhà ở mùa giải này. Họ thắng 6/7 trận ở Bay Arena và chỉ 1 lần mất điểm khi đón tiếp Bayern Munich. Xét ở phong độ, Leverkusen đang trên đà trở lại với 2 chiến thắng liên tiếp trước Hamburg và Herthar Berlin. Ở Bundesliga, đội bóng dưới quyền Sami Hyypia chỉ xếp sau Bayern với khoảng cách 4 điểm ít hơn.

Với 7 điểm trong tay, Leverkusen còn nguyên cơ hội đi tiếp bởi sau trận tiếp Man Utd, thầy trò Sami Hyypia chỉ phải chạm trán Sociedad ở loạt trận khóa sổ. Được thi đấu trên sân nhà Bay Arena, tất nhiên đại diện Đức phải đặt mục tiêu cao nhất để đòi lại món nợ tại Old Trafford ở trận lượt đi (thua 2-4).

Trong khi Leverkusen đang tràn trề hưng phấn thì Man Utd lại rơi vào trạng thái khủng hoảng tinh thần sau trận hòa Cardiff. Tệ hại hơn, đoàn quân áo đỏ còn thiếu vắng nhiều vị trí trụ cột trong chuyến viếng thăm nước Đức đêm nay. Ở hàng thủ, Quỷ đỏ không có sự phục vụ của hậu vệ Rafael và trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic. Trong khi đó, trên hàng công, tiền đạo chủ lực Robin van Persie không thể ra sân vì chấn thương.

Ảnh minh họa

Tiền đạo Van Persie không thể ra sân vì chấn thương

Ở tuyến giữa, Man Utd cũng rơi vào thế khủng hoảng khi Carrick dính chấn thương còn Fellaini không thể ra sân vì án treo giò. Trong bối cảnh này, HLV David Moyes buộc phải trao cơ hội cho Cleverley, Kagawa và tài năng trẻ Januzaj. Với sơ đồ này, Quỷ đỏ gần như không có người cầm trịch ở tuyến giữa.

Với những khó khăn ấy, rất khó để Man Utd có thể giành trọn 3 điểm ở Bay Arena. Nếu rời sân đấu này với 2 bàn tay trắng, thầy trò David Moyes sẽ phải “tử chiến” với Shakhtar (đang có 5 điểm) tại Old Trafford ở lượt đấu cuối (nhiều khả năng Shakhtar sẽ có 3 điểm trên sân nhà trước Sociedad ở lượt đấu thứ 5 này).

Ở lượt đi, MU đã phải rất vất vả mới có được 1 điểm trên sân của Shakhtar (hòa 1-1), vì thế dù có lợi thế được đá tại “Nhà hát của những giấc mơ”, nhưng nếu không đạt được phong độ tốt nhất, M.U hoàn toàn có thể gục ngã và phải nhường vé cho đối thủ.

Dự đoán: Hòa 2-2

Đội hình dự kiến

Leverkusen:
Leno, Donati, Toprak, Spahic, Can, L.Bender, Reinartz, Rolfes, Castro, Kiessling, Son.

Man Utd: De Gea; Smallling, Evans, Ferdinand, Evra; Valencia, Cleverley, Kagawa, Januzaj; Rooney, Welbeck.

Ảnh minh họa
Bảng xếp hạng bảng A Champions League


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc