Juventus – Real Madrid: Sóng gió thành Turin

06:52, 05/11/2013
|

(VnMedia)- Chuyến hành quân của Real Madrid tới sân Turin ở loạt trận thứ ba Champions League sẽ đầy sóng gió bởi Juventus đang rất khát điểm để giành lấy vị trí thứ 2 của bảng B.
 
Juventus đang lâm vào tình cảnh rất khó khăn khi chỉ có được 2 điểm sau 3 loạt trận và xếp thứ 3 bảng B. Juventus đang kém Galatasaray 2 điểm và cuộc đối đầu với Real Madrid tại Turin sẽ là thử thách không nhỏ cho họ nếu muốn có được 3 điểm để vươn lên vị trí thứ 2. Juventus đang không có phong độ cao, nhưng về cơ bản họ vẫn là một đội bóng mạnh với đội hình gồm nhiều cái tên chất lượng. Để nuôi hy vọng lọt vào vòng Knock-out, các học trò của Conte buộc phải thắng ở những trận đấu còn lại.
 
Khó khăn nữa cho Juventus đó là Real Madrid đang có phong độ rất tốt. Trong những trận đấu vừa qua có thể thấy Gareth Bale đang hòa nhập tốt với đội bóng mới, Karim Benzema đã tìm lại cảm giác ghi bàn, C.Ronaldo vẫn ghi bàn đều đặn. Đó chính là cơ sở để Carlo Ancelotti tự tin chuẩn bị cho chuyến làm khách của Juventus đêm nay. Mục tiêu của Real chắc chắn là 3 điểm để đảm bảo chắc chắn có tấm vé đi tiếp.
 
Trong những trận đấu vừa qua dù Real có được những chiến thắng cần thiết nhưng điểm yếu của họ đã bộc lộ rất nhiều ở hàng phòng ngự. Đó là những chiến thắng 7-3 trước Sevilla và 3-2 trước Rayo Vallecano. Trong chiến thắng 3-2 trước Rayo Vallecano, Pepe và Marcelo đều phạm phải những sai lầm và để đối phương có được 2 bàn thắng từ chấm 11m. May mắn cho Real đó là Vallecano thiếu một tiền đạo sắc sảo, Real Madrid đã không thua thêm và thành quả vẫn được bảo toàn. Dẫu vậy, cái cách mà họ giành được 3 điểm tại Vallecas không thể mang tới sự hài lòng.
 

Ảnh minh họa

Juventus và Real Madrid sẽ tạo nên trận cầu hấp dẫn tại Turin đêm nay

Theo thống kê 12 trận ở Liga, Real chỉ giữ sạch lưới 2 lần (thắng 1-0 trước Granada ở vòng 2 và 2-0 trước Malaga ở vòng 9). Hai trận liên tiếp gần đây ở Liga, Real thủng lưới 5 bàn ,trong đó có tới 4 quả 11m. Điều đó cho thấy những chuyên gia phòng ngự của Real Madrid đã không còn duy trì được sự tập trung và phong độ vốn có.
 
Điều đáng ghi nhận trong thời gian gần đây của Real đó chính là sự hòa nhập của Bale. Điều đó phần nào cũng nhờ vào sự trở lại của Xabi Alonso. Trong quãng thời gian tiền vệ này chấn thương, lối chơi phòng ngự phản công của Real thiếu đột biến do không có nhiều đường phát động tấn công từ xa. Với sự có mặt của Alonso, những đường tấn công bằng các đường chuyền dài đã trở lại và giúp cho Real có nhiều phương án ghi bàn hơn.
 
Chỉ trong 3 ngày, với 2 trận liên tiếp, Gareth Bale đã tỏa sáng với 2  bàn thắng và 4 đường kiến tạo. Các cổ động viên Real Madrid đã bắt đầu thấy được một Bale đầy sung mãn, từ những bước chạy, những đường chuyền và những cú sút phạt. Điều đó giúp cho Bale đã lấy lại được niềm tin của người hâm mộ.
 
Trong 2 trận đấu đã qua, Gareth Bale đã có 4 đường chuyền thành bàn (2 đường cho C.Ronaldo và 2 cho Benzema), giúp anh vươn lên trở thành chân chuyền lợi nhất của Real Madrid ở thời điểm này. Có thể xem, đó là nét mới của Bale cũng như đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong khi đó, ở mùa giải trước Gareth Bale chỉ kiến tạo đúng 7 đường chuyền cho đồng đội ở Tottenham.
 
Chính sự thăng hoa của Bale cũng giúp cho Real có được hiệu suất ghi bàn đáng nể khi ghi tới 10 bàn vào lưới của Sevilla và Rayo Vallecano. Có một chi tiết đặc biệt, tất cả những pha lập công đó của Real Madrid đều do công của bộ ba C.Ronaldo-Benzema-Bale. Trong đó, một mình C.Ronaldo đã đóng góp 5 bàn thắng, Benzema 3 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số và Gareth Bale cũng "thu hoạch" được 2 pha lập công.
 
Trong khi đó, càng thi đấu C.Ronaldo càng trở nên lợi hại. Với những bàn thắng vào lưới Rayo Vallecano, C.Ronaldo tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở La Liga (cùng có 13 bàn như Diego Costa). Tính trên mọi mặt trận, C.Ronaldo đã có được 20 pha lập công (sau 15 trận). Sự tỏa sáng của C.Ronaldo cũng khiến Messi bị lu mờ. Điều đó giúp C.Ronaldo có lợi thế nhất định trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2013.
 
Không quá khi nói rằng, Real Madrid đang sở hữu hàng công mạnh nhất châu Âu ở thời điểm này và đây sẽ là thử thách rất lớn cho Juventus nếu muốn có được chiến thắng trên sân nhà Turin vào đêm nay.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc