Italia sử dụng 2 “họng súng” đối đầu tuyển Đức

08:28, 14/11/2013
|

(VnMedia) - HLV Cesare Prandelli sẽ sử dụng 2 “họng súng” Giuseppe Rossi và Mario Balotelli trên hàng công để đối chọi với tuyển Đức ở trận cầu giao hữu quốc tế đáng chú ý cuối tuần này.
 

 Ảnh minh họa

 Bộ đôi Rossi và Balotelli sẽ xuất hiện trên hàng công của Italia


Cây săn bàn xuất sắc nhất giải Serie A mùa này - Giuseppe Rossi được HLV Prandelli đặc biệt tín nhiệm khi anh đang đạt phong độ cao với 11 bàn thắng có được sau 12 trận đấu cho Fiorentina. Trong khi đó, cựu cầu thủ của Man City – Balotelli đang lấy lại niềm tin của người hâm mộ và BLĐ tuyển Italia bằng việc thi đấu ngày càng ổn định đồng thời bớt những chiêu trò quấy phá.
 
Phát biểu trước báo chí, ông Prandelli cho biết, ông muốn sử dụng trận đấu giao hữu với tuyển Đức để thử nghiệm cặp đôi tấn công của Italia để chuẩn bị cho chiến dịch chinh phục World Cup lần thứ 5 trong lịch sử đội bóng này.
 
“Mục đích của tôi nhằm thử nghiệm và ráp đội hình cho Italia. Rossi là cầu thủ tài năng, một tính cách tốt và đặc biệt có thể chơi ở nhiều vị trí như trung phong hoặc đóng vai trò như một tiền đạo ảo. Cậu ấy không chỉ giỏi săn bàn mà còn phối hợp rất tốt với đồng đội.
 
“Với Mario Balotelli, cậu này có khá nhiều chiêu trò nhưng đã bắt đầu tiết chế và hòa nhập tốt hơn với đội bóng. Nếu tập trung thi đấu và chịu được sức ép, Balotelli hoàn toàn có thể là chỗ dựa cho tuyển Italia”, ông Prandelli nhận xét.
 
Chiến lược gia này cũng cho biết, từ giờ tới khi World Cup 2014 khai mạc không còn nhiều thời gian. Đây chính là lúc HLV này bắt đầu sàng lọc và lựa chọn đội hình tối ưu cho Italia hoặc chí ít là định hình lối chơi mà ông sẽ áp dụng. Có thể Italia sẽ theo đuổi sơ đồ 4-4-1-1 hoặc 4-4-2.
 
“Sau khi thử nghiệm khá nhiều sơ đồ, tôi đã có thể vẽ ra trong đầu mình lối chơi và chiến thuật cho Italia. Đội tuyển chỉ cần 4 tiền vệ thực thụ là có thể vận hành trơn tru như qua trận đấu với Brazil tại Geneva”.
 
Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, HLV Joachim Loew cũng đã gút đội hình chuẩn cho trận đấu với Italia. Bộ đôi đang khoác áo Arsenal – Mesut Ozil và Per Mertesacker đã được triệu tập nhưng chỉ duy nhất Ozil có thể ra sân còn trung vệ Per Mertesacker buộc phải ngồi ngoài do “dính” virus.


Minh Quang - (ESPN, Mail)

Ý kiến bạn đọc