Hạ CSKA Moskva, Bayern xô đổ kỉ lục của Barca

06:37, 28/11/2013
|

(VnMedia) - Đánh bại CSKA Moskva với tỉ số 3-1, Bayern Munich không chỉ tiếp tục dẫn đầu bảng D sau lượt trận thứ 5 mà họ còn chính thức xô đổ kỉ lục toàn thắng liên tiếp mà Barca từng thiết lập ở mùa giải 2002-03.

Với chiến thắng 3-1 trên sân Viktoria Plzen ở loạt trận trước, Bayern Munich đã chính thức giành vé lọt vào vòng knock-out. Tuy vậy, ở lượt trận thứ 5 diễn ra đêm qua với CSKA Moskva, nhà vô địch nước Đức vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh với nhiều trụ cột như Neuer, Dante, Alaba, Lahm, Robben, Muller hay Gotze.

Với đội hình ấy, Bayern đã tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng để độc chiếm ngôi đầu bảng D. Do đó, dù làm khách tại xứ sở Bạch dương trong điều kiện thời tiết lạnh giá, “Hùm xám” vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận. Sau hàng loạt cơ hội, các nhà đương kim vô địch nước Đức đã có bàn mở tỉ số ở phút 17 do công của Arjen Robben, người đã tung cú dứt điểm hiểm hóc ở góc gần sau đường căng ngang bên cánh trái của Thomas Muller.

Ảnh minh họa
Bayern thi đấu khá ấn tượng ở Moskva dù thời tiết lạnh giá

5 phút sau đó, chút nữa Arjen Robben đã có bàn thắng thứ 2. Đáng tiếc là tiền vệ này lại thiếu sự tinh tế khi đón cú chọc khe thuận lợi từ hàng tiền vệ.

Trước sức ép mạnh mẽ của Bayern, đội chủ nhà CSKA Moskva gần như không thể cầm bóng để tấn công. Mãi tới phút bù giờ của hiệp 1, đại diện nước Nga mới tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên. Tuy nhiên, trong thế đối mặt với thủ thành Manuel Neuer, tiền đạo Musa đã dứt điểm quá hiền.

Kết quả thi đấu
loạt trận thứ 5 Champions League

Thứ 4, Ngày 27/11
Zenit (1-1) Atletico Madrid
FC Porto (1-1) Austria Wien
Celtic (0-3) AC Milan
Ajax (2-1) Barcelona
Steaua (0-0) Schalke 04
FC Basel (1-0) Chelsea
Arsenal (2-0) Marseille
Dortmund (3-1) Napoli

Thứ 5, ngày 28/11
CSKA Moskva (1-3) Bayern
Man City (4-2) Plzen
Leverkusen (0-5) Man Utd
Shakhtar (4-0) Real Sociedad
Real Madrid (4-1) Galatasaray
Juventus (3-1) Kobenhavn
Anderlecht (2-3) Benfica
Paris SG (2-1) Olympiacos

Với quyết tâm giành điểm trên sân nhà, CSKA Moskva đã thi đấu có nét hơn ở hiệp 2. Chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đội chủ nhà đã tạo được cơ hội cực kì ngon ăn khi tiền vệ Keisuke Honda một mình đối mặt với thủ thành Manuel Neuer. Đáng tiếc là bàn thắng vẫn chưa đến với CSKA Moskva do ngôi sao người Nhật tỏ ra quá chậm chạp và thiếu tinh tế trong tình huống “1 đánh 1” với thủ thành số 1 nước Đức.

Chỉ 3 phút sau đó, Keisuke Honda lại bỏ lỡ 1 cơ hội mười mươi với cú sút trượt ở ngay vạch vôi cầu môn Bayern. Sau 2 cơ hội bị bỏ lỡ, CSKA Moskva đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 56. Với hàng loạt động tác qua người kĩ thuật, tài năng trẻ Mario Gotze đã dễ dàng phá bung hàng thủ đội chủ nhà trước khi hạ gục thủ thành Akinfeev, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich.

Sau khi để thua bàn thứ 2, CSKA Moskva điên cuồng lao lên tấn công. Chỉ 2 phút sau đó, họ đã có cơ hội rút ngắn tỉ số nhưng một lần nữa tiền đạo Musa lại bỏ lỡ cơ hội trong tình huống dứt điểm ở khoảng cách chỉ 5m. Sự vô duyên của hàng công CSKA chỉ chấm dứt ở phút 62 sau khi họ được hưởng quả phạt 11m từ tình huống để bóng chạm tay của trung vệ Dante. Trên chấm phạt đền, Honda dễ dàng đánh lừa Neuer rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho CSKA Moskva.

Ảnh minh họa
Robben và các đồng đội đã xô đổ kỉ lục đã tồn tại 10 năm của Barca

Tuy nhiên, niềm vui của CSKA Moskva “ngắn chẳng tày gang”. Chỉ 3 phút sau khi rút ngắn cách biệt, đội chủ nhà đã để lọt lưới lần thứ 3 cũng từ một tình huống đá phạt đền của Thomas Muller. Trước đó, một hậu vệ CSKA Moskva đã bị thổi phạt vì đốn ngã Robben trong vòng cấm.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Bayern còn tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm khác nhưng không thể ghi bàn. Tuy vậy, tỉ số 3-1 đã là quá đủ để thầy trò Pep Guardiola giành trọn 3 điểm. Với chiến thắng này, “Hùm xám” tiếp tục dẫn đầu bảng D với 15 điểm.

Điều tuyệt vời hơn cả là Bayern Munich đã chính thức xô đổ kỉ lục toàn thắng liên tiếp của Barca ở đấu trường Champions League. Tính cả trận đấu đêm qua, “Hùm xám” đã có 10 trận thắng liên tiếp ở sân chơi số 1 châu Âu. Lần gần nhất họ không thắng ở đấu trường này là trận thua 0-2 trước Arsenal ở lượt về vòng 1/8 Champions League mùa trước.

Trong khi đó, kỉ lục cũ của Barca chỉ là 9 chiến thắng liên tiếp. Đó là thành tích mà đội bóng xứ Catalan từng thiết lập ở mùa giải 2002-03.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ của bảng D, Man City đã đánh bại Viktoria Plzen 4-2 trên sân nhà. Với chiến thắng này, thầy trò Pellegrini tiếp tục xếp thứ 2 bảng D với 12 điểm, kém Bayern 3 điểm. Ở lượt trận cuối, nếu thắng Bayern với cách biệt 3 bàn, gã nhà giàu thành Manchester sẽ giành ngôi đầu của bảng đấu này.

Đội hình thi đấu

CSKA Moskva
: Akinfeev; Ignashevich, Berezutski, Nababkin, Schennikov; Milanov (Vitinho 90’), Wernbloom; Zuber (Elm 68’), Honda, Tosc; Musa (Bazelyuk 80’).

Bayern Munich: Neuer; Rafinha, Boateng, Dante, Alaba; Lahm (Thiago 28’), Javi Martinez (Kirchhoff 79’); Kroos, Robben, Muller; Gotze (Green 88’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc