“Giáo sư” vẫn thận trọng sau chiến thắng trước Dortmund

08:32, 07/11/2013
|

(VnMedia) - HLV Wenger hết sức hài lòng với chiến tích của Arsenal trước Dortmund nhưng vẫn thận trọng cảnh báo các học trò về nguy cơ tiềm tàng ở bảng đấu “tử thần”.

 Ảnh minh họa

 HLV Wenger hài lòng với chiến thắng của Arsenal


Rạng sáng nay (7/11), Arsenal hành quân tới làm khách của Dortmund với nhiệm vụ phải giành lấy ít nhất 1 điểm để không phải rơi vào tình thế khó khăn. “The Gunners” không phụ lòng người hâm mộ thi đấu đầy quả cảm và giành chiến thắng 1-0 nhờ công của Ramsey.
 
Với việc đánh bại Dortmund, Arsenal và Napoli chia nhau ngôi đầu bảng F khi cùng sở hữu 9 điểm, hơn đội á quân Champions League 3 điểm. Tuy nhiên, thày trò ông Klopp vẫn còn cơ hội ở 2 lượt trận còn lại.
 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Wenger hết sức hài lòng với các học trò. “Màn trình diễn của Arsenal cho thấy đội bóng đã thực sự trưởng thành. Chúng tôi liên tục phải chịu sức ép trong cả trận đấu này nhưng thật tuyệt không một ai mắc phải sai lầm. Trận đấu với Dortmund thực sự căng thẳng và khó khăn. Arsenal đã làm tất cả để không trao cơ hội cho đối thủ”.
 
HLV người Pháp cũng tiết lộ, ông đã đứng ngồi không yên sau khi Ramsey ghi bàn. “Tôi thực sự lo lắng không rõ Arsenal có đứng vững trước sức ép ngày một lớn từ Dortmund hay không, nhất là sau thời điểm Ramsey ghi bàn. Còn tới 30 phút cuối trận, đó là khoảng thời gian quá dài với Arsenal.”
 
Cũng theo vị HLV này, Ramsey thực sự là điểm nhấn thú vị và đầy bất ngờ của Arsenal mùa giải năm nay. “Mới chỉ 1 năm trước tôi từng nghĩ Ramsey khó có thể trở lại thi đấu tốt sau chấn thương nặng. Tuy nhiên, cậu ấy với sự tự tin và nỗ lực phi thường đã thay đổi mọi nhận định của tôi”.
 
Dù khen ngợi kết quả giành được nhưng ông Wenger vẫn tỏ ra thận trọng. “Chiến thắng trước Dortmund đem lại sự tự tin lớn cho Arsenal vì không có nhiều đội bóng có thể đánh bại họ trên sân nhà. Dù vậy chúng tôi vẫn phải thận trọng và nỗ lực hết mình ở 2 trận đấu còn lại với Napoli và Marseille.”
 
Chiến thắng trước Dortmund là nguồn động lực vô cùng lớn để Arsenal bước vào cuộc chiến tiếp theo với Man Utd trên sân Old Trafford tại vòng 11 Ngoại hạng Anh cuối tuần này.  


Minh Quang - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc