FIFA bị tố thiên vị Messi trong cuộc đua bóng Vàng

15:42, 15/11/2013
|

(VnMedia) - Sau phát biểu gây tranh cãi của Chủ tịch Sepp Blatter, FIFA lại tạo ra hình ảnh xấu xí trong cuộc đua Quả bóng Vàng FIFA năm nay.

Theo danh sách 23 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013 được công bố hồi cuối tháng 10, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Franck Ribery là 3 ứng cử viên được đánh giá cao nhất. Tuy vậy, giới thạo tin châu Âu nhận định năm nay là thời cơ vàng để Cristiano Ronaldo đăng quang. Một phần vì chân sút người Bồ đang thể hiện phong độ ấn tượng. Phần khác vì Messi dính chấn thương, trong khi Ribery vẫn chưa khẳng định được giá trị “siêu sao” trong đội hình Bayern.

Do cuộc đua tranh Quả bóng Vàng dựa trên số phiếu bình chọn của các quốc gia trên toàn thế giới nên việc giới thiệu, quảng bá các đề cử được xem là yếu tố quan trọng quyết định tới danh tính người thắng cuộc. Ở mặt này, có vẻ như Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã làm sai nguyên tắc.

Ảnh minh họa

 FIFA "nâng đỡ" Messi ngay trong đoạn PR nói về Cris Ronaldo

Cụ thể, trong mục giới thiệu Cristiano Ronaldo, FIFA bất ngờ đính kèm thêm thông tin mang tính hạ bệ thành tích của CR7. Đó là việc so sánh với thành tích của Lionel Messi.

“Năm 2013 lại là 1 năm ngập tràn bàn thắng khác của Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ đã ghi được 34 bàn thắng ở La Liga 2012-13, chỉ kém Lionel Messi (45 bàn) và ghi được nhiều bàn thắng khác cùng ĐTQG Bồ Đào Nha…”, trích FIFA.com.

Không ít thì nhiều, thông điệp trên đã vi phạm nguyên tắc bình đẳng trong việc giới thiệu các ứng cử viên. Nó sẽ có tác động không nhỏ tới việc thay đổi ý kiến của đối tượng tiếp nhận. Ở một cuộc đua công bằng như Quả bóng Vàng, đây hiển nhiên là điều đáng lên án. Bởi vậy, tờ AS, tờ báo thân Real Madrid, đã lập tức đăng tải và chỉ trích cách hành xử của FIFA.

Thậm chí, tờ báo thân Real trên còn tố FIFA thiên vị Messi trong cuộc đua Quả bóng Vàng FIFA năm nay. Đây không phải là lần đầu tiên FIFA có hành vi gây tranh cãi. Trước đó, chính Chủ tịch Sepp Blatter đã đăng đàn chê bai Cris Ronaldo khiến dư luận không khỏi bất bình.


Hoàng Ngọc - AS

Ý kiến bạn đọc