Fabregas kiến tạo xuất sắc nhất Barcelona

10:19, 25/11/2013
|

(VnMedia)- Dù không có sự góp mặt của Messi nhưng với sự xuất sắc của Fabregas và những đường kiến tạo của anh, Barcelona vẫn duy trì được mạch thắng cần thiết.
 
Fabregas đã có được 9 pha kiến tạo trong mùa giải này, vượt qua 8 pha kiến tạo của Neymar. Trong chiến thắng 4-0 trước Granada, Fabregas đã có pha kiến tạo thành bàn cho Pedro lập công ở phút 89. Trong chiến thắng này, Fabregas cũng lập công bằng bàn thắng ghi được trên chấm 11m ở phút 41 để nâng tỷ số lên 2-0.
 

Ảnh minh họa

Fabregas và Neymar là những người kiến tạo xuất sắc nhất tại Barcelona

Bàn thắng mà Fabregas trong trận đấu với Granada cũng là bàn thắng thứ 2.500 của Barcelona tại Nou Camp. Như vậy, Barcelona đã có tổng cộng 2502 bàn thắng tại La Liga. Barcelona đã phải trải qua 997 trận đấu chính thức để có được cột mốc bàn thắng này, trong số đó có 748 trận thắng, 157 trận hòa và thua 87 trận. Trận đấu đầu tiên của Barcelona diễn ra vào ngày 24 tháng 9 năm 1957 tại Nou Camp. Bàn thắng đầu tiên của Barcelona được ghi do công của Eulogio Martinez trong chiến thắng đầu tiên của Barcelona.
 
Khi mà Messi đang chấn thương và các cầu thủ tấn công còn lại của Barca vẫn duy trì được phong độ xuất sắc thì đã có nhiều tin đồn cho rằng tiền đạo người Argentina sẽ chia tay Nou Camp trong thời gian tới. Phóng viên Gallardo trong chương trình Punto Pelota đã khẳng định điều này, “Sẽ có một quả bom làm tê liệt bóng đá hành tinh. Messi sẽ ra đi vào cuối mùa giải vì anh cảm thấy mình bị phản bội”. Theo nhà báo Gallardo, Barca đã từ chối đề nghị nâng lương của Messi, cùng với nhiều yếu tố khác khiến ngôi sao người Argentina quyết định rời Camp Nou và ra nước ngoài thi đấu.
 
Nếu Messi rời sân Camp Nou, thì đó sẽ là một cú đấm mạnh vào niềm tự hào của Barca. Đó sẽ là một vụ “Figo mới”. Hơn một thập niên trước, Figo làm nên cú sốc lịch sử khi chia tay Barca để sang Real Madrid đúng giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp. Nhà báo Gallardo nhận định, Messi sẽ khác với Figo một điểm, là anh ra nước ngoài chứ không sang Madrid.


Chính Nghĩa - Sport

Ý kiến bạn đọc