Europa League: Tottenham và Fiorentina rủ nhau đi tiếp

06:09, 08/11/2013
|

(VnMedia) - Tottenham và Fiorentina tiếp tục thăng hoa với chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại vòng bảng Europa League mùa này. Từng ấy là quá đủ để họ trở thành 1 trong 8 đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/16.

Tottenham là 1 trong những đội bóng có màn khởi đầu hoàn hảo nhất tại Europa League mùa này. Trước khi bước vào loạt trận thứ 4 với Sheriff, thầy trò Villas-Boas đã có trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Điều đó có nghĩa rằng chỉ cần thủ hòa đại diện Moldova trên sân nhà, đội bóng Bắc London sẽ chính thức giành vé vào vòng 1/16.

Tuy nhiên, Tottenham đã làm được nhiều hơn thế. Trước đội hình thấp của Sheriff, Tottenham đã gặp không ít khó khăn trong hiệp đấu thứ nhất. Phải tới phút thứ 60, đội chủ nhà mới cụ thể hóa ưu thế toàn diện với bàn mở tỉ số của tân binh Erik Lamela. 7 phút sau đó, cũng từ 1 pha đi bóng của Lamela trong vòng cấm, Tottenham đã được hưởng 1 quả phạt đền.

Ảnh minh họa

 Tottenham toàn thắng 4 trận tại Europa League mùa này

Trên chấm 11m, Jermaine Defoe không bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt lên 2-0. Nỗ lực của Sheriff trong thời gian còn lại chỉ giúp họ có được 1 bàn thắng do công của Ismail Isa. Kết quả này là quá đủ để thầy trò Villas-Boas trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng knock-out Europa League của bảng K. Ở trận đấu còn lại của bảng này, Anzhi đã giành chiến thắng 1-0 trên sân Tromso, qua đó tiếp tục xếp ở vị trí thứ 2 với 7 điểm.

Kết quả một số cặp đấu
đáng chú ý đêm qua

Tottenham (2-1) Sheriff
Tromso (0-1) Anzhi
Lazio (2-1) Apollon
Guimaraes (0-1) Real Betis
Rijeka (1-1) Lyon
Sevilla (1-1) Liberec
Thun (0-2) Dynamo Kiev
Pandurii (1-2) Fiorentina
Standard (1-3) Salzburg
PSV (2-0) Dinamo Zagreb
St Gallen (2-3) Valencia
Krasnodar (1-1) Swansea
Rubin Kazan (1-0) Wigan

Ngoài Tottenham, còn có 2 đội bóng khác cũng duy trì mạch toàn thắng tại Europa League ở lượt trận thứ 4 đêm qua, đó là Salzburg (Áo) và Fiorentina (Italia). Salzburg đã xuất sắc đánh bại Standard de Liège 3-1 trên sân khách, qua đó chính thức giành tấm vé đầu tiên của bảng C. Tấm vé thứ 2 của bảng đấu này thuộc về Esbjerg fB.

Fiorentina thì rơi vào tình thế khó khăn hơn. Họ bị đội chủ nhà Pandurii dẫn trước 1-0 trong phần lớn thời gian thi đấu. Tưởng như đoàn quân áo tím sẽ phải nhận thất bại đầu tiên ở Europa League mùa này thì trong khoảng 6 phút cuối trận, họ đã ngược dòng thành công với 2 bàn thắng của Ryder Matos và Borja Valero. Với chiến thắng này, thầy trò Montella cũng chính thức giành vé đi tiếp. Tấm vé còn lại của bảng E thuộc về Dnipro.

Trong khi Tottenham giành vé đi tiếp thì 2 đại diện còn lại của bóng đá Anh, Swansea và Wigan lại gây thất vọng ở loạt trận đêm qua. Mặc dù thi đấu không tồi và có bàn mở tỉ số sớm của Wilfried Bony song “Thiên nga” đã bị cầm hòa 1 cách vô cùng đáng tiếc ở phút bù giờ trên sân Krasnodar. Kết quả này đã khiến thầy trò Michael Laudrup bị tụt xuống vị trí thứ 2 bảng A sau Valencia, đội bóng đã giành chiến thắng 3-2 trên sân St Gallen. Dù không thể giành chiến thắng song Swansea vẫn rộng cửa đi tiếp do họ vẫn đang bỏ xa đội thứ 3 với khoảng cách 5 điểm.

Ảnh minh họa

 Valero ghi bàn thắng quyết định giúp Fiorentina ngược dòng thành công

Wigan thì rơi vào tình cảnh khó khăn hơn. Ở lượt trận đêm qua, Nhà đương kim vô địch FA Cup đã để thua Rubin Kazan với tỉ số 0-1. Thất bại này khiến The Lactics bị Rubin Kazan bỏ xa 5 điểm ở bảng D. Rất may là đại diện Anh vẫn xếp thứ 2, hơn 1 điểm so với Zulte Waregem.

Ở loạt trận đêm qua, 2 đội bóng được đánh giá cao khác là Lazio và PSV Eindhoven cũng giành chiến thắng với các tỉ số lần lượt là 2-1 và 2-0. Tuy nhiên, 2 đội bóng này vẫn phải chờ thêm ít nhất 1 vòng đấu nữa để chính thức giành vé đi tiếp.

Tính tổng cộng, sau loạt trận thứ 4, vòng 1/16 Europa League đã tìm được 8 tấm vé là Ludogorets Razgrad (Bulgaria), FC Salzburg (Áo), Esbjerg fB (Đan Mạch), Rubin Kazan (Nga), Fiorentina (Italia), Dnipro (Ukraine), Trabzonspor (Thổ Nhĩ Kì), Tottenham (Anh).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc