Europa League: Thêm 10 tấm vé có chủ!

08:04, 29/11/2013
|

(VnMedia) - Sau lượt trận thứ 5 đêm qua, Europa League đã xác định thêm 10 đội bóng giành vé vào vòng knock-out. Chỉ tiếc rằng 2 đại diện Anh vẫn chưa thể đi tiếp.

Sau lượt trận thứ 4, Europa League đã xác định được 8 tấm vé đầu tiên tham dự vòng knock-out (1/16). Lượt trận thứ 5 đêm qua đã mang tới rất nhiều cơ hội khác cho các đội bóng còn lại, trong số đó có 2 đại diện Anh là Swansea và Wigan.

Trên sân nhà, Swansea tiếp đón Valencia, đối thủ mà họ đã từng đánh bại với tỉ số 3-0 ngay tại Mestalla ở trận lượt đi. Nhưng hiện tại, Valencia đã khác, họ đã trở lại chính mình, thậm chí còn giành vé đi tiếp ngay ở lượt trận trước. Với quyết tâm giành ngôi đầu bảng, đại diện Tây Ban Nha đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho Swansea ở Liberty. Thậm chí, họ còn vươn lên dẫn trước ở phút 20 với bàn thắng của Daniel Parejo.

Ảnh minh họa
Swansea gục ngã trên sân nhà trước Valencia

Trong thế buộc phải ghi bàn để giành điểm, Swansea đã tạo ra sức ép lớn nhưng do mất khá nhiều vị trí trụ cột vì chấn thương, đại diện Anh không thể một lần xuyên thủng hàng thủ Valencia. Tệ hại hơn, trước hiệp đấu thứ 1 kết thúc, đội chủ nhà còn mất thêm tiền đạo Wilfried Bony (chấn thương).

Với thất bại này, Swansea vẫn xếp thứ 2 bảng A với khoảng cách 4 điểm ít hơn Valencia. Tuy nhiên, thầy trò Michael Laudrup vẫn chưa thể giành vé đi tiếp do chỉ hơn Krasnodar vỏn vẹn 3 điểm.

Đại diện còn lại của bóng đá Anh, Wigan thậm chí còn rơi vào tình thế khó khăn hơn khi bất ngờ để thua đối thủ trực tiếp Zulte Waregem trên sân nhà DW. Wigan là đội mở tỉ số trước ở phút 7 do công của Leon Barnett. Tuy vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, em trai của tiền vệ Eden Hazard, Thorgan đã giúp đội bóng Bỉ gỡ hòa 1-1.

Bi kịch đã xảy ra với Wigan vào phút 88 sau khi Bernard Malanda-Adje bất ngờ nâng tỉ số 2-1 cho Zulte Waregem. Với thất bại này, The Lactics đã bị Zulte Waregem qua mặt chiếm vị trí thứ 2 ở bảng D. Để giành vé đi tiếp, thầy trò Owen Coyle phải đánh bại Maribor ở lượt trận cuối, đồng thời hi vọng Rubin Kazan vượt qua Zulte Waregem.

Ảnh minh họa
Để thua trên sân nhà, Wigan mất vị trí thứ 2 vào tay Zulte Waregem

Trong khi Swansea và Wigan đều để thua trên sân nhà thì Tottenham lại dễ dàng đả bại Tromso ngay trên sân khách nhờ 1 tình huống đá phản và 1 bàn thắng của Mousa Dembele. Với chiến thắng này, thầy trò Villas-Boas đã chắc chắn chiếm suất hạt giống ở bảng K do đã hơn Anzhi tới 7 điểm. Cũng ở lượt trận này, Anzhi đã giành vé đi tiếp nhờ trận hòa 1-1 với Sheriff.

Ở bảng I, với lợi thế sân nhà, Lyon đã đánh bại Real Betis với bàn thắng duy nhất của Bafétimbi Gomis. Tỉ số này là vừa đủ để cả Lyon và Betis giành vé vào vòng trong bởi ở trận đấu còn lại của bảng này, Rijeka đã cầm hòa Guimaraes với tỉ số 0-0.

Ở bảng J, Trabzonspor cũng giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng 4-2 trên sân nhà trước Apollon. Cùng thời điểm, Lazio cũng đánh bại Legia 2-0 để giành tấm vé thứ 2 của bảng đấu này.

Ngoài ra, ở lượt trận đêm qua, Europa League cũng xác định thêm 5 tấm vé vòng knock-out nữa là Frankfurt (Đức), Sevilla (TBN), Genk (Bỉ), PAOK (Hy Lạp) và AZ Alkmaar (Hà Lan).

10 đội bóng đã giành vé dự vòng knock-out đêm qua: Frankfurt (Đức), Genk (Bỉ), Sevilla (TBN), Lyon (Pháp), Real Betis (TBN), Trabzonspor (Thổ Nhĩ Kì), Lazio (Italia), Anzhi Makhachkala (Nga), PAOK (Hy Lạp), AZ Alkmaar (Hà Lan).

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý

Thứ Sáu, ngày 29/11

Rubin Kazan (1-1) Maribor
Tromso (0-2) Tottenham
Genk (3-1) Dinamo Kyiv
Sevilla (1-1) Estoril
Lyon (1-0) Betis
Trabzonspor (4-2) Apollon
Legia (0-2) Lazio
Bordeaux (0-1) Frankfurt
Pacos Ferreira (0-0) Fiorentina
Ludogorets (2-0) PSV
Wigan (1-2) Zulte Waregem
Swansea (0-1) Valencia


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc