Dư âm Premier League: Arsenal, Man City bùng nổ

14:30, 04/11/2013
|

(VnMedia) - Cuối tuần qua, Arsenal và Man City đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục trên sân nhà. Trong khi đó, Chelsea – đội bóng vừa đánh bại cả “The Citizens” và “”The Gunners” lại bất ngờ ngã ngựa tại St James Park.
 

Lộ diện ứng cử viên vô địch
 
Arsenal vừa có chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ và dập tan những nghi ngờ về khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League của họ ở mùa giải này.

 Ảnh minh họa

 Cazorla ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal ở trận đấu với Liverpool


Sau khi chuỗi 12 trận bất bại của thày trò ông Wenger bị chặn lại bởi á quân Champions League – Dortmund, không ít người đã vội cho rằng Arsenal chỉ là chú hổ giấy và dễ dàng bị những đối thủ ngang cơ vượt qua.
 
Những lời chỉ trích càng có dịp bùng lên sau khi Arsenal rất vất vả mới hạ được Crystal Palace và sau đó bị Chelsea loại khỏi Capital one Cup. Tới trước trận đấu với Liverpool, ngay cả giới chuyên môn cũng dè dặt không còn “đặt cửa” vào chiến thắng của đội bóng thành London.  
 
Không phản ứng cũng chẳng thanh minh, Arsenal đáp trả mạnh mẽ bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Liverpool. Trước một đối thủ khó chơi và đang có phong độ ấn tượng như “The Kop”, Arsenal biết cách bóp nghẹt đối thủ bằng lối chơi chặt chẽ, khoa học và hiệu quả.
 
Sử dụng bộ tứ có thiên hướng tấn công Ozil, Cazorla, Rosicky và Ramsey, Arsenal dễ dàng kiểm soát thế trận. Bàn thắng của cầu thủ người Tây Ban Nha đến với đội chủ nhà như một lẽ dĩ nhiên khi xét thế trận trên cơ của Arsenal.
 
Khi Liverpool vùng lên, phản kháng mạnh mẽ, Arsenal biết cách chịu trận, hạn chế sức tấn công của đối thủ để chờ cơ hội kết liễu Liverpool. Khi Ozil bị phong tỏa, Ramsey đã không làm “giáo sư” thất vọng với pha dứt đẳng cấp, ấn định chiến thắng 2-0.
 
Với chiến thắng trước Liverpool, Arsenal đã gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên tới 5 điểm. Thày trò ông Wenger đã gửi một thông điệp rõ ràng tới phần còn lại, họ là ứng cử viên vô địch sáng giá và Premier League cũng chính là mục tiêu mà họ nhắm tới ở mùa giải này.
 
Man City 7-0 Norwich: Chủ nhà trút giận
 
Tương tự như Arsenal, Man City cũng là bại tướng của Chelsea chỉ khác là tại đấu trường Premier League. Sau thất bại cay đắng đó, “The Citizens” đã có màn trở lại ngoạn mục.

 Ảnh minh họa

 Chiến thắng đậm 7-0 của Man City


Đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đã đánh bại Newcastle ngay trên sân nhà tại Capital one Cup. Đáng kể nhất là chiến thắng đậm khó tin 7-0 trước Norwich tại vòng 10 Premier League.
 
Tung ra sân với đội hình mạnh nhất, Man City dễ dàng kiểm soát thế trận và khiến hàng thủ “chim Hoàng yến” liên tục rơi vào tình trạng báo động. Ngay phút 13, Bradley Johnson lóng ngóng đá phản lưới nhà sau nỗ lực phá bóng, mở đầu cho trận đấu đáng quên của đội khách.
 
Những phút tiếp theo, Man City thi đấu như lên đồng ghi liên tiếp 6 bàn thắng. Đáng chú ý từ hàng thủ cho tới hàng tiền đạo của Man City đều thi nhau lập công ở trận đấu này. Dù vẫn đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng đó là dấu hiệu tích cực cho Man City khi họ chỉ kém 3 đội Tottenham, Chelsea và Liverpool đúng 1 điểm.
 
Man Utd trở lại
 
Tới làm khách trên sân của Fulham, bộ đôi Van Persie và Rooney thay nhau lập công để đem về 3 điểm quý giá cho Man Utd. Đây là chiến thắng thứ tư liên tiếp của “quỷ đỏ” trên tất cả mặt trận.

 Ảnh minh họa

 MU chỉ cần 22 phút để giải quyết đối thủ


Sau chuỗi trận lận đận đầu mùa giải, Man Utd đang có dấu hiệu trở lại cuộc đua tại Ngoại hạng Anh cho dù họ vẫn bị Arsenal bỏ cách khá xa. Giáp mặt Fulham ở vòng 10 Ngoại hạng Anh, ông Moyes tung ra đội hình khá mạnh.
 
Với đội hình vượt trội, Man Utd chỉ cần 22 phút để giải quyết xong đội chủ nhà. Lần lượt Valencia, Van Persie và Rooney liên tục ghi bàn cho Man Utd
 
Trong khi đó, Chelsea bất ngờ sảy chân trên sân St James Park của Newcastle. Trước lối chơi đeo bám và phản công rất khó chịu của đội chủ nhà, “The Blues” đã phải nhận trận thua 0-2 và để Arsenal gia tăng khoảng cách lên 5 điểm.
 
Cũng ở lượt đấu này, một đội bóng mạnh khác là Tottenham cũng không có được số điểm như mong muốn. “Spurs” bị Everton níu chân với trận hòa không bàn thắng.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc