Đòi nợ Dortmund, Arsenal đặt 1 chân vào vòng 1/8

05:04, 07/11/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù chịu sức ép lớn tại Signal Iduna Park song với tinh thần quả cảm và bàn thắng duy nhất của Aaron Ramsey, Arsenal đã rời đất Đức với 3 điểm trọn vẹn. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Wenger mở toang cánh cửa vào vòng 1/8.

Thất bại trước Dortmund tại Emirates cách đây 2 tuần đã đẩy Arsenal vào tình thế khó khăn ở Champions League. Để sáng cửa đi tiếp, Pháo thủ London buộc phải giành ít nhất 1 điểm tại Signal Iduna Park nếu không muốn rơi vào thế mong manh ở trận tử chiến với Napoli ở lượt hạ màn. Trên tinh thần đó, thầy trò Arsene Wenger đã thể hiện quyết tâm rất lớn trong chuyến làm khách tại Đức.

Đúng như dự đoán, Arsenal đã không thể đưa ra sân tiền vệ Jack Wilshere, người mới tái phát chấn thương. Tuy vậy, HLV Arsene Wenger lại vẫn có thể sử dụng hậu vệ Kieran Gibbs trong đội hình xuất phát. Những nhân tố tốt nhất như Ozil, Arteta, Cazorla, Rosicky, Giroud đều được Giáo sư tung ra sân tại Signal Iduna Park.

Với lợi thế sân nhà, Dortmund dễ dàng chiếm quyền chủ động trong những phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, trước đội hình được bố trí thấp của Arsenal, đội chủ nhà đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường tới khung thành Szczesny. Phải tới phút 16, Dortmund mới tạo ra cơ hội đáng kể đầu tiên. Từ pha làm tường của Marco Reus, Subotic có cơ hội rất tốt để mở tỉ số nhưng cú dứt điểm cận thành của trung vệ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ảnh minh họa

 

Chỉ 4 phút sau đó, tiền đạo Robert Lewandowski lại khiến khán đài Signal Iduna Park nuối tiếc với cú đánh đầu vọt xà ngang. Tiếp sau đó, Dortmund còn bỏ lỡ 1 cơ hội nữa với cú đệm lòng cận thành lên trời của Grosskreutz.

Cơ hội ngon ăn nhất mà đại diện Đức tạo ra trong hiệp 1 là tình huống phối hợp phản công nhanh của bộ 3 Marco Reus – Grosskreutz – Blaszczykowski ở phút 37. Blaszczykowski cẩn thận chỉnh bóng trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người Ba Lan vẫn chưa thể đi vào khung thành Szczesny. Hiệp thi đấu đầu tiên đã khép lại với 1 cơ hội nữa bị bỏ lỡ bởi Lewandowski, người đã dứt điểm chệch cột dọc ở ngoài vòng cấm.

Kết quả thi đấu đêm qua

Bảng E:
Basel (1-1 Steaua Bucharest
Chelsea (3-0) Schalke 04

Bảng F:
Dortmund (0-1) Arsenal
Napoli (3-2) Marseille

Bảng G:
Zenit (1-1) Porto
Atletico Madrid (4-0) Austria Wien

Bảng H:
Ajax (1-0) Celtic
Barca (3-1)  AC Milan

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn chủ động áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công. Thế trận này của các vị khách giúp Dortmund lấn lướt quyền kiểm soát bóng trong những phút đầu tiên. Giống như hiệp đấu thứ nhất, các cơ hội liên tiếp đến với đại diện Đức. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Szczesny ở phút 49, Marco Reus với 1 cú đánh đầu rất mạnh đã có thể mở tỉ số cho đội chủ nhà Dortmund.

3 phút sau đó, Marco Reus đã chọc thủng mành lưới của Szczesny bằng cú đệm bóng cận thành. Tuy nhiên, đáng tiếc cho Dortmund là trọng tài Bjorn Kuipers đã không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, như một hệ quả tất yếu, Dortmund đã phải trả giá bằng bàn thua đầy bất ngờ ở phút 62. Từ quả tạt bên phía cánh phải của Mesut Ozil, Olivier Giroud bật cao đánh đầu mớm bóng cho Ramsey. Trong thế đối mặt với khung thành Weidenfeller, tiền vệ xứ Wales dễ dàng đánh đầu thành bàn đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng bất ngờ của Ramsey đã giúp Arsenal thay đổi chóng vánh. Từ thế co cụm phòng ngự, các Pháo thủ đã mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Nếu may mắn, Ramsey đã có thể nâng tỉ số lên 2-0 với cú vô lê cận thành ít phút sau đó. Hay chút nữa, trung vệ Mertersacker cũng làm được điều tương tự trong tình huống lên tham gia tấn công ở phút 70.

Ảnh minh họa
Bên kia chiến tuyến, Dortmund cũng tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể ghi bàn. Tình thế ấy buộc Jurgen Klopp phải tung bộ đôi Pierre-Emerick Aubameyang và Jonas Hofmann vào sân. Tuy nhiên, những sự thay đổi này không mang lại hiệu quả quá lớn, đặc biệt khi Arsenal đã tập trung phòng ngự bảo vệ tỉ số 1-0.

Trong thời gian còn lại, HLV Arsene Wenger đã tung thêm 2 hậu vệ vào sân là Nacho Monreal và Thomas Vermaelen. Hệ quả, Dortmund không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà. Đây cũng là trận thua đầu tiên của thầy trò Jurgen Klopp tại Signal Iduna Park kể từ đầu mùa.

Trong khi đó, với chiến thắng này, Arsenal đã mở toang cánh cửa vào vòng knock-out. Hiện tại, thầy trò Arsene Wenger đã có trong tay 9 điểm. Chỉ cần giành thêm 3 điểm trong trận tiếp Marseille ở lượt trận tới, Pháo thủ sẽ hoàn tất nhiệm vụ.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Napoli và Marseille đã cùng nhau tạo nên một màn rượt đuổi cực kì hấp dẫn tại San Paolo. Mặc dù chịu sức ép lớn song các vị khách nước Pháp lại bất ngờ mở tỉ số ở phút thứ 10 do công của André Ayew. Quyết tâm giành 3 điểm không chỉ giúp Napoli gỡ hòa (Inler ghi bàn) mà họ còn vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Gonzalo Higuain.

Bước sang hiệp 2, Marseille tiếp tục thể hiện mình là đối thủ khó chơi với bàn gỡ hòa của Florian Thauvin. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 2-2 thì Gonzalo Higuain một lần nữa lại tỏa sáng ở phút 75, ấn định chiến thắng 3-2 cho Napoli. Với chiến thắng này, đại diện Serie A cũng vươn lên xếp đầu bảng F cùng Arsenal với 9 điểm.

Như vậy, sau loạt trận thứ 4 của bảng F, Marseille đã chính thức bị loại. Cơ hội giành vé đi tiếp đang nằm trong tay Arsenal và Napoli, đội bóng đều đã có 9 điểm. Tuy vậy, Dortmund vẫn còn sáng cửa đi tiếp do ở lượt trận tới, họ được tiếp Napoli trên sân nhà và chỉ phải gặp Marseille ở lượt khóa sổ.

Đội hình thi đấu

Dortmund:
Weidenfeller, Grosskreutz, Papastathopoulos, Subotic, Schmelzer, Sahin, Bender (Hofmann 75’), Blaszczykowski (Aubameyang 74’), Mkhitaryan, Reus (Schieber 86’), Lewandowski.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Ramsey, Arteta, Cazorla (Nacho 75’), Ozil, Rosicky (Vermaelen 90+1’), Giroud (Bendtner 90’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc