David Moyes bao che thói ăn vạ của Ashley Young

18:53, 06/11/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù pha ăn vạ của Ashley Young đã bị báo giới châu Âu chỉ trích thậm tệ song HLV David Moyes vẫn lên tiếng bảo vệ cậu học trò của mình.

Ăn vạ là một trong những vấn nạn nhức nhối chưa có cách trị trong bóng đá hiện đại. Các cầu thủ đủ khôn ngoan để “bẫy” đối phương tác động vào mình, dù chỉ với một lực nhẹ nhất cũng khiến họ ngã lăn lộn như thể… diễn viên hành động.

Đêm qua, trong loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, thêm 1 hành vi ăn vạ đáng lên án nữa lại tiếp diễn. Đó là pha ngã vờ của Ashley Young trong vòng cấm ở trận gặp Real Sociedad. Kết quả, Man Utd đã được hưởng quả phạt 11m trng sự phản đối kịch liệt của các cầu thủ Sociedad.

Mặc dù pha ăn vạ của Ashley Young đã bị báo giới châu Âu chỉ trích thậm tệ song HLV David Moyes vẫn lên tiếng bảo vệ cậu học trò của mình. Ông cho rằng đây là quyết định chính xác của trọng tài Nicola Rizzolli.

Ảnh minh họa

 Tình huống ăn vạ của Young ở trận đêm qua với Real Sociedad

"Tôi đã nhìn thấy anh ấy ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ đứng cách đó 2m và ông ấy có khả năng quyết định chính xác. Tất cả những gì tôi biết rằng M.U đã được hưởng phạt đền. Tôi không thể quan sát rõ tình huống đó nhưng ông vua áo đen thì khác. Trọng tài đã đưa ra những quyết định. Nên nhớ rằng, ông ấy không chỉ cho M.U hưởng phạt đền mà còn phạt thẻ đỏ với Fellaini", HLV David Moyes chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên Ashley Young trổ tài “đóng kịch”. Anh đã từng tái diễn hành vi tương tự nhiều lần ở Premier League và trở thành một trong những cầu thủ bị ghét nhất xứ sở sương mù. Trước đó, HLV David Moyes cũng đã từng chỉ trích thói ăn vạ của Ashley Young ở trận gặp Crystal Palace. Nhưng cầu thủ này vẫn chứng nào tật ấy…

Cựu thủ quân của Man Utd, Roy Keane tỏ ra không hài lòng với pha ngã vờ của Young đêm qua “Cậu ta cố tình làm như vậy. Nếu bạn là một cầu thủ United, nếu bạn thấy một đồng đội bị kéo áo, bạn sẽ muốn anh ta ngã xuống. Ashley Young rõ ràng đã liên tục ngã xuống trong vài tháng gần đây".

"Cậu ấy đã bị chỉ trích dữ dội ở Anh nhưng đây là một quốc gia khác và điều đó dễ được chấp nhận hơn. Nếu anh ta (van Persie) ghi bàn từ chấm phạt đền, bạn sẽ hài lòng với tư cách một cầu thủ United. Nhưng dù thế nào đi nữa, Young vẫn đã đánh lừa trọng tài", Roy Keane nói thêm.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc