Đánh bại Real Betis, Barcelona củng cố ngôi đầu

08:00, 11/11/2013
|

(VnMedia)- Barcelona đã có chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Real Betis để tiếp tục giữ vững ngôi đầu La Liga sau vòng 13. Tuy nhiên, họ đã phải trả giá khá đắt khi Messi bị dính chấn thương trong trận này.
 

Theo thống kê, trong 6 lần đến sân Benito Villamarin vừa qua, Barca chỉ một lần giành chiến thắng (2-1). Còn lại, đội bóng xứ Catalan hòa 3, thua 2 trận. Lần gần nhất Barca thắng đậm trên sân của Betis cách đây đã 8 năm (4-1).Betis thực tế đang chơi phòng ngự trên sân nhà thuộc loại tốt nhất ở  La Liga khi từ đầu mùa, họ mới chỉ 5 lần phải vào lưới nhặt bóng ở Benito Villamarin. Đáng chú ý, 3 trong số 6 trận sân nhà ở La Liga tính đến thời điểm này, Betis không bị thủng lưới bàn nào.
 
Nhưng Real Betis vẫn chưa thể là đối thủ của Barcelona và họ buộc phải sử dụng lối chơi phòng ngự phản công khi phải đối đầu với một đối thủ mạnh như Barca. Trước đó, tin vui với Barca đó là đối thủ nặng ký Atletico Madrid bị cầm hòa 1-1 trên sân của Villareal, cơ hội tăng tốc của Barca trở nên quá rõ ràng. 
 
Không có gì có thể ngăn cản Barca giành chiến thắng trước Betis để nới rộng khoảng cách với Atletico Madrid và Real Madrid. Trong 30 phút đầu tiên của trận đấu, Real Betis chơi khá chắc chắn và không chịu để Barca chơi lấn át. Hơn nữa Real Betis còn tạo ra một số cơ hôi nguy hiểm. Phút 18, thủ thành Victor Valdes phải tung người, đẩy bóng cứu thua cho Barca sau một pha phạt góc nguy hiểm. Tin buồn đã đến với Barca khi 4 phút sau Lionel Messi dính chấn thương và huấn luyện viên Tata Martino buộc phải tung Iniesta vào sân thế chỗ cho chân sút người Argentina.

Ảnh minh họa

Barcelona tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng sau chiến thắng dễ dàng trước Betis

Tình hình khó khăn hơn cho Barcelona nhưng với đẳng cấp của mình, đoàn quân xứ Catalan vẫn sớm khẳng định sự vượt trội. Sau những nỗ lực tấn công, tỉ số được mở cho Barcelona ở phút 36 sau đường chuyền ngang mặt thành của Cesc Fabregas và Neymar có mặt đúng lúc, đệm bóng vào góc trái khung thành Betis. 1-0 cho Barcelona.
 
Có được bàn thắng mở tỷ số, Barcelona chơi thoải mái hơn và bàn thắng thứ 2 đến với đội khách ngay sau đó.Pedro Rodrigues cầm bóng lao thẳng vào vòng cấm của đội chủ nhà và trong khi cả hàng phòng ngự Betis chưa kịp tổ chức cản phá thì bóng đã nằm gọn trong mành lưới của thủ môn Guillermo Sara. 2-0 nghiêng về Barca cũng là tỷ số của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn nghiêng về phía Barcleona. Bàn thắng thứ 3 đến với Barcelona ở phút 63 và người lập công cho đội khách là Fabregas. Fabregas có pha đánh đầu nối đường chuyền của hậu vệ Dani Alves. Bóng đi chạm cột dọc và vào lưới của Betis. 3-0 cho Barcelona.
 
Fabregas hoàn tất cú đúp bàn thắng của mình sau đó. Lần này người chuyền bóng là Montoya và Fabregas đã kết thúc pha tấn công bằng bàn thắng dễ dàng. Tỷ số là 4-0 cho Barcelona và mọi hi vọng của Betis đã bị dập tắt. Phải đến phút bù giờ của trận đấu, Betis mới có được bàn gỡ danh dự từ chấm phạt đền, do công của Jorge Molina. Trước tình huống này, Dani Alves đã phạm lỗi với Chuli trong vòng cấm…
 
Ở trận đấu cùng giờ tại El Madrigal, đội khách Atletico Madrid sớm có bàn mở tỉ số từ phút thứ 2 khi trung vệ Mario của đội chủ nhà Villareal lúng túng đánh đầu thẳng vào lưới nhà trước áp lực mạnh mẽ từ Koke, sau đường chuyền ngang của Juanfran.
 
Villareal hiện đang xếp thứ tư trên bảng tổng sắp – không cam chịu thất bại và phút 79, nỗ lực của đội chủ nhà đã được tưởng thưởng bằng bàn gỡ hòa 1-1. Jeremy Perbet có đường chuyền sát biên ngang vào trung lộ cho đồng đội Ike Uche và trung vệ Juanfran “tiếp tay” cho đối phương khi để bóng trượt qua chân, đi luôn vào lưới nhà.
 
Với việc chỉ có được 1 điểm trước Villareal, Atletico Madrid đã bị Barca bỏ xa tới 3 điểm. Trong khi đó, Real Madrid vẫn kém Barcelona 6 điểm sau vòng 13 La Liga.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Betis:
  Sara, Nacho, Figueras, Caro, Steinhofer, Juan Carlos, Xavi Torres, Verdu, Nono, Vadillo, Jorge Moilina.
 
Barcelona: Valdes, Montoya, Puyol, Bartra, Alves, Xavi, Song, Fabregas, Pedro, Messi, Neymar.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc