Đánh bại Galatasaray, Real giành vé vào vòng knock out

07:25, 28/11/2013
|

(VnMedia)- Dù không có C.Ronaldo nhưng các cầu thủ Real Madrid vẫn dễ dàng đánh bại Galatasaray với tỷ số 4-1 để giành vé vào vòng knock out Champions League.
 
Galatasaray đang có thành tích sân khách rất yếu kém. Họ chỉ thắng được 1 trận trong số 7 trận làm khách gần đây. Ở trận lượt đi trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Real Madrid đã thắng tưng bừng 6-1 trong một ngày thi đấu chói sáng của siêu sao C.Ronaldo. Khi đó, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã đóng góp 1 hat-trick vào lưới đối thủ.

Thời gian gần đây, C.Ronaldo vẫn tiếp tục chứng tỏ khả năng săn bàn siêu đẳng khi ghi tới 9 bàn thắng trong 4 trận liên tiếp vừa qua. Với lợi thế sân nhà, lại chỉ cần một kết quả hòa là chắc chắn giành vé vào vòng 1/8, có thể khẳng định các cầu thủ Real sẽ bước vào trận gặp Galatasaray với tâm lý thoải mái.
 
Real hoàn toàn có những cầu thủ đẳng cấp đủ để đánh bại Galatasaray mà không cần đến C.Ronaldo. Có lẽ phải nhấn mạnh rằng, bên cạnh sự tỏa sáng của tuyển thủ Bồ Đào Nha trong thời gian vừa qua, đội bóng Hoàng gia còn có những cầu thủ khác thi đấu rất tốt như tiền đạo Karim Benzema hay cầu thủ chạy cánh Gareth Bale... Benzema đang có phong độ khá tốt khi vừa lập cú đúp tại La Liga vừa qua.

 

Ảnh minh họa

Real Madrid dễ dàng đánh bại Galatasray dù không có sự góp mặt của C.Ronaldo

Real hiện đang bất bại ở Champions League với thành tích thắng 3, hòa 1. Đặc biệt, họ đã ghi tới 14 bàn thắng tính đến thời điểm này và đang là đội có hàng công mạnh nhất vòng bảng. Sẽ không quá bất ngờ nếu các chân sút của đội chủ nhà sẽ lại có một màn bắn phá tan nát khung thành của Galatasaray . Galatasaray đang có thành tích  phòng ngự không tốt khi họ liên tiếp để lọt lưới trong 10 trận gần đây và đây sẽ là cơ hội để Real chứng minh họ vẫn chơi tốt dù không có được sự phục vụ của C.Ronaldo.
 
Không phải cầu thủ ghi bàn hàng đầu nào cũng có thể chơi tất cả các trận, và Ancelotti phải tìm phương án tương đối để lấp vào khoảng trống Cristiano Ronaldo bỏ lại. Và trận gặp Galatasaray cho thấy HLV người Ý đã chứng minh Real Madrid không phải đội bóng 1 người. Ngay từ những phút đầu trận, Real Madrid đã chiếm thế chủ động với những đường chuyền ngắn và ban bật khá tốt.
 
Bất lợi cho Real ở phút thứ 27 khi họ phải chơi với 10 người do Ramos phạm lỗi cản cơ hội ghi bàn của đối thủ phải nhận thẻ đỏ. Nacho được cho vào sân thay Jese để cân bằng hàng thủ. Nhưng bàn mở tỷ số đến với Real ở phút 37 với cú sút phạt rất đẹp mắt của Gareth Bale. 1-0 cho Real dù họ chơi thiếu người.
 
Đội khách cũng có câu trả lời ở phút 39. Drogba giữ bóng khá hay và chọc khe cho Bulut băng xuống dứt điểm nhanh, tỉ số được cân bằng 1-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2,  tưởng chừng Real sẽ gặp khó khi chỉ còn chơi với 10 người nhưng Real Madrid lại choi mạch lạc hơn hẳn Đầu hiệp hai, phút 52, hậu vệ Arbeloa ghi bàn từ đường chuyền của Di Maria, 2-1 cho Real Madrid. Phút 64, Arbeloa trả lễ cho Di Maria dứt điểm khéo léo hạ gục thủ thành Iscan nâng tỉ số lên 3-1. Chưa dừng lại ở đó, Isco ấn định chiến thắng 4-1 cho Real Madrid bằng pha xử lí rất bình tĩnh và đẳng cấp ở phút 81.
 
Dù thiếu vắng C.Ronaldo nhưng Ancelotti đã thử nghiệm thành công lối chơi tập thể trước bài test tốt Galatasaray. Những Gareth Bale, Di Maria hay Isco đều ít nhiều cho thấy họ có thể đảm đương nhiệm vụ khi C.Ronaldo cần nghỉ ngơi. Sức mạnh chiều sâu của Real Madrid được chứng minh và đây là tin mừng cho tham vọng Decima ấp ủ nhiều năm qua
 
Phía Galatasaray, đúng như Mancini nhận định, họ không thể gây bất ngờ bằng chiến thắng trước Real. Và thua hay hòa gì thì cũng như nhau khi cựu Man City chủ đích tập trung cho trận quyết đấu với Juventus, đội vừa có chiến thắng trước Copenhagen để vươn lên vị trí nhì bảng.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid:
Casillas; Arbeloa, Ramos , Pepe, Marcelo; Illara, Casemiro; Di Maria, Isco, Bale; Jese
 
Galatasaray: Iscan; Eboue, Gokhan, Chedjou, Nounkeu; Inan, Melo; Bruma, Bulut, Amrabat; Drogba
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc