Đại thắng Jordan, Uruguay đặt 1 chân tới Brazil

10:27, 14/11/2013
|

(VnMedia) - Dù phải hành quân tới châu Á xa xôi nhưng Uruguay vẫn có được chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Jordan, qua đó cầm chắc chiếc vé dự World Cup 2014 tại Brazil.
 

 Ảnh minh họa

 Niềm vui của các cầu thủ Uruguay


Với đẳng cấp vượt trội cùng dàn sao thượng thừa đang chinh chiến khắp châu Âu, Uruguay dễ dàng làm chủ thế trận và dập tắt hoàn toàn tham vọng giành vé tại lượt trận paly-off của chủ nhà Jordan. Các bàn thắng của Uruguay được ghi do công của Pereira, Stuani, Lodeiro, Cristian Rodriguez và Cavani.
 
Vốn có kinh nghiệm đá play-off nhiều năm qua, Uruguay luôn biết cách thích nghi với sức ép và sự kỳ vọng luôn đè nặng trên vai. Với bộ đôi đang đạt phong độ rất cao trên hàng công là Cavani và Suarez, Uruguay khiến chủ nhà Jordan luôn phải thận trọng và không thể dâng cao trước sức ép liên tục.
 
Phút 22, đoàn quân của HLV Tabarez đã có bàn thắng mở tỉ số. Cavani là người có cú đánh đầu hiểm hóc buộc thủ thành Jordan phải đấm bóng, tạo điều kiện để Pereira dứt điểm bồi tung lưới chủ nhà.
 
3 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Christian Stuani thực hiện hoàn hảo đợt phản công nhanh của Urguay bằng cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Shatnawi.
 
Sang hiệp hai, thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của Uruguay. Với lợi thế 2 bàn dẫn trước, đội bóng Nam Mỹ thoải mái theo đuổi lối chơi kỹ thuật và khôn ngoan của mình. Nhưng họ cũng phải chờ tới phút 70 để có được bàn thắng thứ 3 trước sự phòng ngự khá kiên cường của Jordan.
 
Ngôi sao đang khoác áo Paris St German – Cavani có màn đột phá ấn tượng, xé toang hàng thủ Jordan trước khi chuyền bóng để Lodeiro nâng tỉ số lên 3-0.
 
Đến lúc này Jordan như buông xuôi và phải nhận thêm 2 bàn thắng nữa trong 15 phút cuối trận sau 2 pha dứt điểm của Cristian Rodriguez và Cavani.
 
Thắng trận với tỉ số 5-0, Uruguay cầm chắc chiếc vé dự World Cup 2014 vì trận lượt về họ sẽ được thi đấu trên sân nhà đồng thời khả năng để Jordan lật ngược thế cờ là điều khó có thể xảy ra.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc