Cuộc đua Quả bóng Vàng FIFA đã được dàn xếp?

09:35, 23/11/2013
|

(VnMedia) - Đó là cáo buộc của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha sau khi FIFA bất ngờ lùi thời hạn chốt phiếu bầu danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA năm nay.

Cách đây ít ngày, sau khi loạt trận play-off World Cup 2014 kết thúc, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức xác nhận lùi thời hạn bình chọn Quả bóng Vàng FIFA 2013 tới ngày 29/11 (thay vì ngày 15/11 như dự kiến). Với thay đổi này, Cristiano Ronaldo được cho là người hưởng lợi nhiều nhất bởi anh vừa có màn trình diễn cực kì ấn tượng với cú hat-trick vào lưới Thụy Điển.

Tuy nhiên, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha, ông Fernando Gomes lại tỏ ra nghi ngờ vào giải thưởng cá nhân số 1 của bóng đá thế giới. Ông cho rằng cuộc đua này thiếu tính minh bạch. Thậm chí, ông còn xem đây là giải thưởng đã được dàn xếp.

Ảnh minh họa
Cuộc đua Quả bóng Vàng không còn nhận được sự tin tưởng từ NHM bóng đá

"Chúng tôi thấy quá trình bầu chọn có vẻ không minh bạch. Việc mở rộng thời hạn bỏ phiếu theo yêu cầu của một số người không có tiếng nói quyết định đồng nghĩa với việc người ta đã không còn tin vào một cuộc bầu chọn được cho là bị dàn xếp ngay từ đầu”, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha khẳng định.

“Khi người ta không tin vào một việc gì đó thì họ sẽ không tham gia, không coi nó có giá trị và không có sự nghiêm túc cần thiết để chuyển tải một thông điệp tích cực”, ông Fernando Gomes nói thêm.

Tuy vậy, tổng thư kí FIFA, ông Jerome Valcke đã bác bỏ hoàn toàn cáo buộc trên. Nhà lãnh đạo này khẳng định muốn huy động số phiếu lớn để đảm bảo sự công bằng.

“Chúng tôi luôn nói rằng chúng tôi cần ít nhất 75% số người bình chọn để đảm bảo sự công bằng. Ở cuộc đua năm ngoái, chúng tôi nhận được 80% số phiếu”, ông Jerome Valcke chia sẻ.

Trước đó, một người phát ngôn của FIFA giải thích việc kéo dài thời hạn đóng hòm phiếu từ 15/11 lên 29/11 là do FIFA bị áp lực từ bên ngoài (từ gợi ý của một số đội trưởng ĐTQG và đại diện một số phương tiện truyền thông).

Nhưng rõ ràng, phương án này không thật hợp lý bởi nó đưa ra quá muộn, sau khi Cris Ronaldo tỏa sáng ở trận lượt về gặp Thụy Điển. Do không có lộ trình rõ ràng nên cuộc đua Quả bóng Vàng FIFA 2013 không còn nhận được sự tin tưởng từ người hâm mộ bóng đá thế giới.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc