Cuộc đua Giày vàng châu Âu: Messi bị CR7 cho “hít khói”

18:30, 05/11/2013
|

(VnMedia) - Do khởi đầu khá chậm chạp, Messi đã bị Cris Ronaldo bỏ xa trong cuộc đua tới danh hiệu “Chiếc giày Vàng châu Âu” mùa giải năm nay.

Với khả năng săn bàn tuyệt đỉnh, Lionel Messi đã giành liên tiếp 2 danh hiệu “Chiếc giày Vàng châu Âu” trong 2 mùa giải trước. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, chân sút người Argentina đang khởi đầu khá chậm chạp.

Tính tổng cộng, tới thời điểm này, Leo Messi mới chỉ có được 8 bàn thắng ở giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga). Theo cách tính điểm của Ủy ban thể thao châu Âu, chân sút Barca mới chỉ có được 16 điểm, xếp thứ 24 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất châu Âu mùa này.

Ảnh minh họa

 Messi đang gặp bất lợi trong cuộc đua Chiếc giày Vàng ở mùa giải năm nay

Trong khi đó, 2 đối thủ của Messi ở La Liga, Cristiano Ronaldo và Diego Costa đang có màn bứt phá ngoạn mục. Cụ thể, cả 2 tiền đạo này đã có được 13 bàn thắng, cùng xếp thứ 2 với 26 điểm, chỉ kém thành tích của chân sút vô danh người Lithuania, Nerijus Valskis. Chân sút của Suduva này đã có được 27 bàn thắng nhưng chỉ có được 27 điểm do chỉ được nhân hệ số 1 (theo độ khó của giải đấu).

Điều đáng nói là ngoài Cris Ronaldo và Diego Costa thì đến thời điểm này chẳng có chân sút nào thuộc 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu lọt vào top 10 Chiếc giày vàng châu Âu 2013/14.

Trong quá khứ, Cristiano Ronaldo đã từng 2 lần sở hữu danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu. Đó là thành tích mà ngôi sao người Bồ giành được vào các năm 2008 (cùng Man Utd với 28 bàn) và 2011 (cùng Real Madrid với 40 bàn).

Ảnh minh họa

Bảng xếp hạng cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu 2013-14


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc