C.Ronaldo lập công giúp Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển

08:29, 16/11/2013
|

(VnMedia)- C.Ronaldo đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để giúp Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển với tỷ số 1-0, qua đó có được lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà của Thụy Điển.
 
Cả hai đội bóng đều sở hữu những ngôi sao trên hàng công hay nhất châu Âu thời điểm này là C.Ronaldo và Ibrahimovic. Chính điều đó sẽ mang lại một trận cầu play-off World Cup 2014 hấp dẫn với nhiều bàn thắng.
 
Cả Bồ Đào Nha và Thụy Điển đều là những đội bóng mạnh tại châu Âu và điều đáng tiếc là họ phải gặp nhau trong trận chiến một mất một còn để giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2014. Ngoài ra, cuộc cạnh tranh ngầm định giữa hai ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn nhất của hai đội là C.Ronaldo và Ibrahimovic cũng là tâm điểm thu hút nhiều sự chú ý.
 
Được thi đấu trên sân nhà, Bồ Đào Nha được giới chuyên môn đánh giá cao hơn so với vị khách của mình. Nhưng sẽ là quá sớm nếu cho rằng với những gì có trong tay, thầy trò Paulo Bento sẽ thắng Thụy Điển dễ dàng. Cặp đấu này càng trở nên đáng xem khi Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic vừa có sự chuẩn bị hoành tráng bằng 2 cú hat-trick ở giải quốc nội vừa qua. 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha giành lợi thế trước Thụy Điển

Hi vọng của người Bồ đang đặt tất cả lên vai C. Ronaldo, ngôi sao đang thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng cùng Real Madrid. Tính tới thời điểm này của mùa giải, C.Ronaldo đã ghi tới 24 bàn, dẫn đầu danh sách dội bom ở La Liga và Champions League. Đây được xem là bàn đạp rất lớn để C.Ronaldo đưa Bồ Đào Nha tới Brazil và hơn nữa, nó có thể sẽ giúp chân sút của Real có lợi thế trong cuộc đua Quả bóng Vàng FIFA với chính Ibra, hay Messi, Ribery,…
 
Bên kia chiến tuyến, Ibrahimovic cũng có thành tích khá tốt. Dù đã bước sang tuổi 32 song Ibra vẫn tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Paris Saint Germain. Anh hiện đã có được 14 bàn thắng ở mùa giải này, giúp đội bóng thủ đô Paris dẫn đầu Ligue 1 và giành vé vào vòng knock-out Champions League.
 
Bước vào trận đấu, Bồ Đào Nha tung ra đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại với sự góp mặt của những ngôi sao Ronaldo, Nani, Pepe, Coentrao, huấn luyện viên Bento cùng các học trò quyết giành kết quả có lợi trước trận lượt về làm khách trên sân của Thụy Điển.
 
Bồ Đào Nha chơi ép sân ngay từ đầu. Ngay phút thứ 5 của hiệp 1, Meireles chọc khe thông minh để Moutinho thoát xuống lừa qua thủ môn Isaksson, nhưng đáng tiếc là cầu thủ khoác áo số 8 lại dứt điểm vào mép lưới khung thành Thụy Điển. Ngay sau đó, đội khách đáp trả bằng pha phản công nhanh, nhưng Elmander lại đưa bóng đi chệch cột dọc.
 
Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, ngôi sao nổi bật nhất của Thụy Điển là Ibrahimovic không có nhiều cơ hội để tỏa sáng.. Nhằm giải quyết bế tắc trên sân, Thụy Điển sử dụng đến những cú sút xa nhưng cũng không thể có được bàn thắng.
 
Về phía đội chủ nhà, C.Ronaldo cũng thi đấu khá mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên. Pha tấn công đáng chú ý nhất của Bồ Đào Nha là tình huống tấn công ở phút 41. Nhận đường chuyền của Luis Nani, chân sút Postiga xử lý bóng vượt qua Nilsson, nhưng đáng tiếc cho cầu thủ đang thuộc biên chế Valencia khi để Antonsson cản phá thành công. 0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, tốc độc trận đấu được đẩy lên cao hơn. Bồ Đào Nha liên tục sử dụng những pha lên bóng từ hai biên. Những nỗ lực tấn công của Bồ Đào Nha cuối cùng cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 82 nhờ công của C.Ronaldo. C.Ronaldo đánh đầu ghi bàn từ đường tạt bóng bên cánh trái, đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước. Trong khoảng thời gian còn lại, đội khách nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng không thành công. Giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi, Bồ Đào Nha có lợi thế nhất định trước trận lượt về diễn ra ở Thụy Điển.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Bồ Đào Nha:
Patricio, Pereira, Coentrao, Veloso, Pepe, Regufe Alves, Meireles (Josue, 78’), Moutinho, Postiga (Almeida, 66’), Nani, Ronaldo.
 
Thụy Điển:
Isaksson, Lustig, Olsson, Elm (Wernbloom, 72’), Nilsson, Antonsson, Larsson, Kallstrom (Svensson, 77’), Ibrahimovic, Elmander (Gerndt, 88’), Kacaniklic.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc