Cris Ronaldo: "Vua" hat-trick của La Liga

17:52, 10/11/2013
|

(VnMedia) - Với khả năng săn bàn đáng sợ, Cristiano Ronaldo đã có được 19 cú hat-trick cho Real Madrid ở La Liga. Thành tích này giúp anh tiếp tục vượt qua Messi và tiệm cận kỉ lục của Di Stefano.

Tối qua, trong trận đấu sớm vòng 12 La Liga, Real Madrid đã dễ dàng đè bẹp Real Sociedad ngay tại sân nhà với tỉ số 5-1. Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận đấu này là màn trình diễn ấn tượng của Cristiano Ronaldo. Trong đêm diễn thăng hoa, ngôi sao người Bồ đã nã 3 bàn thắng vào lưới Sociedad, qua đó nâng tổng số bàn thắng tại La Liga mùa này lên con số 16.

Tính tổng cộng, Cris Ronaldo đã có tới 19 cú hat-trick tại La Liga kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Real Madrid. Thành tích này giúp anh vượt qua nhiều chân sút nổi tiếng khác như Lionel Messi (17), Ceasar (16), Langara (13) và Puskas (12). Xét theo chiều dài lịch sử, ngôi sao người Bồ chỉ còn kém 2 huyền thoại ở số hat-trick lập được là Zarra và Di Stefano (22 hat-trick).

Ảnh minh họa

 Chỉ cần 3 hat-trick nữa, Ronaldo sẽ cân bằng kỉ lục của Di Stefano

Nếu tính trên mọi đấu trường, Cris Ronaldo đã có tổng cộng 23 cú hat-trick, trong đó có 19 hat-trick ở La Liga và 4 hat-trick ở Champions League và cúp Nhà Vua. 3 bàn thắng vào lưới Sociedad tối qua cũng là cs hat-trick thứ 2 của CR7 tại La Liga mùa này. Trước đó, cựu ngôi sao Man Utd đã làm được điều tương tự trong trận hủy diệt Sevilla 7-3.

Tối qua, Cris Ronaldo cũng đã để lại 1 bàn thắng rất đẹp trên chấm đá phạt. Đây là lần thứ 20 ngôi sao người Bồ ghi bàn bằng cách thức này. Anh đã chính thức vượt qua Ronaldinho, người đã từng có 19 cú đá phạt thành bàn khi còn khoác áo Barca.

Hiện tại, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách dội bom tại La Liga với 16 bàn thắng. Tính trên mọi đấu trường, anh đã có được 24 bàn (8 bàn tại Champions League). Còn tính riêng trong năm 2013, ngôi sao người Bồ đã đạt cột mốc 62 bàn thắng. Thành tích này đã và đang giúp CR7 tạo được ưu thế lớn trong cuộc đua Chiếc giày Vàng châu  u 2013 và danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013.


Hoàng Ngọc - AS

Ý kiến bạn đọc