Chelsea, Liverpool tiếp lửa đại chiến Old Trafford?

06:30, 09/11/2013
|

(VnMedia) - Cùng gục ngã ở vòng đấu trước, cả Chelsea và Liverpool đều hiểu rằng họ cần 1 chiến thắng để quên đi thất bại, đồng thời gây sức ép lên Arsenal trong cuộc chạm trán nảy lửa với Man Utd...

Chelsea - West Brom: Phả hơi nóng vào gáy Arsenal?

Chiến thắng tưng bừng 3-0 hồi giữa tuần trước Schalke 04 đã giúp Chelsea đặt một chân vào vòng knock-out Champions League mùa này. Nhưng từng đó là chưa đủ để thầy trò Jose Mourinho xóa tan nỗi thất vọng khi ở Premier League, họ vừa chịu một thất bại muối mặt trên sân Newcastle. Cú ngã đau đớn ấy không chỉ khiến The Blues bị Arsenal nới rộng khoảng cách mà họ còn lỡ cơ hội “cắt đuôi” Liverpool, đội bóng có cùng 20 điểm sau 10 vòng đấu.

Không ai khác, chính Jose Mourinho đã phải thừa nhận thất bại ở St James Park. Thậm chí, do quá tức giận, nhà cầm quân người Bồ còn khẳng định, ông đã chọn nhầm 11 vị trí ở trận đấu vừa qua. Như một hệ quả, ở trận gặp Schalke 04 sau đó, “người đặc biệt” đã tạo ra 6 sự thay đổi trong đội hình Chelsea. Ngay cả học trò yêu của Mourinho, Eden Hazard cũng không có tên trong danh sách tham chiến.

Ảnh minh họa

 Eto'o sẽ thay thế vị trí bỏ lại của Torres

Đó là điều dễ hiểu bởi Mourinho vốn là 1 HLV nổi tiếng với sự nghiêm khắc. Ông từng tuyên bố “không có vị trí nào không thể thay thế ở Stamford Bridge”. Thực tế, chiến lược gia người Bồ đã liên tục xoay tua đội hình ở mùa giải năm nay, duy chỉ có Oscar và Hazard thường xuyên được “Special one” tin tưởng. Các ngôi sao khác, kể cả những công thần như Terry, Ashley Cole hay Lampard đều đối mặt với nguy cơ bị “trảm” bất cứ lúc nào.

Bỏ lại sau lưng vết đen ấy, Chelsea buộc phải trở lại mạch thắng nếu không muốn bị Arsenal bỏ xa trên bảng xếp hạng. Lịch thi đấu tiếp tục ủng hộ thầy trò Mourinho bởi ở vòng đấu này, Pháo thủ London phải làm khách tại Old Trafford. 3 điểm trước West Brom là đủ để dàn sao The Blues gây áp lực lên thầy trò Arsene Wenger.

Đây là mục tiêu không quá khó khăn của Chelsea bởi họ được trở về sân nhà Stamford Bridge, nơi mà thầy trò Mourinho chưa mất điểm nào kể từ ngày khai màn (5 trận toàn thắng). Đây cũng là 1 trong những điểm đến đáng sợ của West Brom, đội bóng chưa thắng The Blues trên sân khách trong suốt 30 năm qua.

Về mặt lực lượng, Chelsea sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Fernando Torres, người mới dính chấn thương trong buổi tập gần đây. Tuy vậy, sự thiếu vắng này không ảnh hưởng quá lớn tới sức mạnh của The Blues. Trong tay Mourinho vẫn còn 2 trung phong khác là Demba Ba và Samuel Eto’o, những người vừa nổ súng trong trận thắng Schalke 3-0.

Bên kia chiến tuyến, West Brom cũng thiếu vắng khá nhiều trụ cột như Scott Sinclair hay Nicolas Anelka. Xét ở mặt phong độ, thầy trò Steve Clarke đang yếu thế hơn Chelsea bởi họ mới chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất tại Premier League. Đó là cơ sở để Jose Mourinho tin rằng, ông sẽ bỏ túi 3 điểm để phả hơi nóng vào gáy Arsenal.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Đội hình dự kiến


Chelsea (4-2-3-1): Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; Mikel, Ramires; Schurrle, Oscar, Hazard; Eto’o.

West Brom (3-5-2): Myhill; Olsson, McAuley, Ridgewell; Sessegnon,  Morrison, Mulumbu, Yacob, Amalfitano; Berahino, Long.

Liverpool - Fulham: Hồi sinh tại Anfield

Thất bại 0-2 tại Emirates cách đây 1 tuần đã tạm thời ngăn chặn bước tiến của thầy trò Brendan Rodgers. Nhưng trên bảng xếp hạng, Liverpool vẫn giữ được vị trí thứ 2 và chỉ kém 5 điểm so với đội đầu bảng Arsenal. Nói gì thì nói, thành tích này đã là điều quá ấn tượng với Lữ đoàn đỏ nếu so sánh với những gì mà họ làm được cùng thời điểm này mùa trước.

Tham vọng của thầy trò Rodgers mùa này chỉ là tấm vé dự Champions League nhưng sự hiệu quả mà họ tạo ra đang khiến nhiều ứng viên vô địch run rẩy. Rõ ràng, so với mùa giải trước, Liverpool đang có lợi thế lớn là việc không phải thi đấu cúp châu  u. Họ cũng đã bị Man Utd hất cẳng khỏi Capital one Cup. Có nghĩa rằng từ nay tới cuối mùa, The Kop chỉ phải tham dự 2 sân chơi là Premier League và FA Cup. Với lực lượng hiện tại, Lữ đoàn đỏ hoàn toàn có thể bung sức để vượt qua cả chỉ tiêu dự Champions League.

Ảnh minh họa

 Song sát Sturridge - Suarez sẽ tiếp đa thăng hoa?

Ở Anfield, người đang được ca ngợi nhiều nhất chính là HLV Brendan Rodgers, người đã mạnh dạn chuyển sơ đồ 4-2-3-1 thành 3-1-4-2. Đây được xem là quyết định rất linh hoạt và sáng suốt của Rodgers bởi đầu mùa, Liverpool thiếu Suarez; trong mấy vòng đấu trở lại đây, họ lại không có sự phục vụ của Coutinho. Sơ đồ 3-1-4-2, phiên bản khác của 3-5-2, được cho là hoàn hảo đối với song sát Sturridge - Suarez.

Thực tế, Sturridge đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Premier League mùa này với 8 bàn thắng cùng Sergio Aguero. Luis Suarez mới chỉ thi đấu 5 trận nhưng đã có 6 bàn thắng. Người ta chẳng thể mong chờ điều gì hơn từ EL Pistolero sau thời gian dài vắng mặt. Bộ đôi này có thể sẽ còn lợi hại hơn khi HLV Rodgers chào đón sự trở lại của tiền vệ kiến tạo Coutinho.

Tiếp Fulham trên sân nhà không chỉ là cơ hội để Liverpool trở lại guồng quay chiến thắng mà còn là trận đấu giúp HLV Rodgers đưa ra những phương án chiến thuật mới với tam tấu Sturridge - Coutinho - Suarez. Một trong 3 ngôi sao trên, Daniel Sturridge từng gây ra cơn ác mộng với Fulham hồi tháng 5 vừa qua. Đó là thời điểm mà tiền đạo này lập hat-trick giúp Liverpool ngược dòng ngay tại Craven Cottage.

Ở mùa giải này, Fulham là đội bóng có thành tích đối đầu tệ nhất với các đối thủ top 10. Bằng chứng là họ đã thua cả 5 trận. Hơn nữa, Anfield lại là 1 trong những điểm đến đáng sợ với The Cottagers. Trong 32 lần hành quân tới đây trong quá khứ, Fulham chỉ có duy nhất 1 lần giành chiến thắng. Không nói đâu xa, ở mùa giải trước, thầy trò Martin Jol đã bị Lữ đoàn đỏ đè bẹp tại đây với 4 bàn thắng.

Bởi vậy, 3 điểm đang nằm chắc trong tay thầy trò Brendan Rodgers. 1 chiến thắng không chỉ giúp họ quên đi thất bại tại Emirates mà đó còn là cú hích về mặt tinh thần trước trận derby vùng Merseyside với Everton.

Dự đoán: Liverpool thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Liverpool (3-5-2):
Mignolet; Toure, Skrtel, Sakho; Henderson, Johnson, Lucas, Gerrard, Coutinho; Suarez, Sturridge.

Fulham (4-4-1-1): Stekelenburg; Amorebieta, Hangeland, Senderos, Richardson; Parker, Sidwell, Dejagah, Kasami; Ruiz; Berbatov.

Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Thứ Bảy, ngày 9/11

Aston Villa - Cardiff (22h00)
Chelsea - West Brom (22h00)
Crystal Palace - Everton (22h00)
Liverpool - Fulham (22h00)
Southampton - Hull City (22h00)

Chủ Nhật, ngày 10/11

Norwich - West Ham (0h30)
Tottenham - Newcastle (19h00)
Sunderland - Man City (21h05)
Man Utd - Arsenal (23h10)
Swansea - Stoke (23h10)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc