Chelsea bất ngờ sa lầy tại St James Park

19:33, 02/11/2013
|

(VnMedia) Cầm nhiều bóng và được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng Chelsea vẫn phải nhận trận thua cay đắng 0-2 trước Newcastle. Trắng tay rời St James Park, "The Blues" đối mặt với nguy cơ bị Arsenal bỏ cách tới 5 điểm nếu họ vượt qua được Liverpool. 
 
Bước vào trận đấu này, đoàn quân của HLV Mourinho đang có phong độ rất ấn tượng với mạch 6 trận thắng trên tất cả mặt trận từ Champions League, League Cup tới Ngoại hạng Anh. Đáng kể nhất là 2 ứng cử viên cho chức vô địch Premier League là Man City rồi Arsenal đều lần lượt trở thành bại tướng của Chelsea. Đó là cơ sở để người hâm mộ “The Blues” tin vào một kết quả khả quan tiếp theo cho đội nhà.

 Ảnh minh họa

 Remy ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Newcastle


Nhờ sự xuất sắc trong những trận đấu gần đây, Juan Mata đã được ông Mourinho đưa trở lại đội hình chính bên cạnh những Hazard, Oscar, Lampard và Ramires. Trong khi đó, Torres tiếp tục được trao nhiệm vụ trên hàng công. Ở tuyến dưới, "người đặc biệt" bố trí cặp trung vệ Terry và Luiz cùng Ivanovic và Cole ở 2 cánh.

Với một hàng tiền vệ đông đảo cùng những cá nhân có kỹ thuật tốt như Mata, Oscar và đặc biệt là Hazard, Chelsea nhờ đó cầm bóng nhiều hơn trong khoảng 10 phút đầu tiên. Cầu thủ người Bỉ Hazard và Mata liên tục khuấy động hàng phòng ngự Newcastle bằng những pha đột phá cá nhân khá táo bạo nhưng đều bị chặn lại trước vòng cấm địa đội chủ nhà.

Trước lối chơi áp đảo của Chelsea, Newcastle buộc phải lùi thấp đội hình để tập trung phòng ngự nhờ đó đã hạn chế khá nhiều những tình huống tấn công của đội khách. Dù vậy phút 13, HLV Alan Pardew thực sự thót tim khi khung thành Newcastle rung lên bần bật sau cú đánh đầu dội xà ngang của John Terry từ tình huống đá phạt góc của Mata.

Những phút tiếp theo Chelsea vẫn là đội cầm nhiều bóng hơn nhưng sức tấn công của "The Blues" không đủ mạnh mẽ và tạo được sự đột biến. Do vậy trận đấu diễn ra không thực sự hấp dẫn với chỉ một số ít cú sút về phía cầu môn 2 đội.

Tình huống nguy hiểm tiếp theo của Chelsea tạo được trong hiệp 1 vẫn tới từ cái tên John Terry. Khả năng không chiến của trung vệ người Anh tiếp tục được phát huy từ những tình huống cố định. Vẫn là Mata tạt bóng và Terry là người được nhắm đến. Nhưng một lần nữa anh lại không thành công khi một hậu vệ của Newcastle đã kịp phá bóng.

Đội chủ nhà chỉ có được duy nhất một cú sút nguy hiểm về phía khung thành của Cech ở những phút cuối trận sau một tình huống phản công khá bài bản và nguy hiểm. Sissoko là người chạm bóng cuối cùng nhưng cú dứt điểm của anh không đủ độ khó để có thể vượt qua thủ thành người Séc.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi nhiều. Chelsea vẫn có vẻ nhỉnh hơn đối thủ nhưng tiếp tục vô hại trong 15 phút đầu tiên. Về phía đội chủ nhà, ông Alan Pardew đã chỉ đạo các học trò chủ động tấn công nhiều hơn.

Thế nhưng cũng phải chờ tới phút 60, không khí trên sân mới bắt đầu sôi động thực sự. Lampard vô tình để mất bóng, tạo điều kiện để Sissoko bất ngờ tăng tốc vượt qua A.Cole trước khi đối mặt thủ thành Cech. Đáng tiếc là cú sút của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Cũng chỉ sau đó 1 phút, khung thành Chelsea lại chao đảo. Từ quả đá phạt góc của đồng đội, Remy nhanh như cắt tung ra cú vô lê nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành Cech.

Bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn và cũng là đầu tiên của mình ở trận đấu này nhưng nhiêu đó cũng đủ để thắp nên ngọn lửa tinh thần cho Newcastle. Bên đường pitch thấy rõ sự sa sút của nhiều trụ cột, ông Mourinho quyết định tung Eto'o và Willian vào sân thay Torres và Mata.

Những sự thay đổi của "người đặc biệt" chưa kịp phát huy tác dụng thì Chelsea bất ngờ phải nhận bàn thua đầu tiên. Từ quả đá phạt cách khung thành Chelsea hơn 30m, Cabaye treo bóng vào trong để người đồng hương Gouffran bay người đánh đầu tung lưới Chelsea, mở tỉ số của trận đấu.

HLV người Bồ Đào Nha quyết định chơi canh bạc tất tay với đối thủ bằng việc rút Lampard và tung Schurrle vào sân. Với sự xuất hiện của bộ 3 có thiên hướng tấn công, lối chơi của Chelsea khởi sắc hơn rất nhiều.

 Ảnh minh họa

 HLV Mourinho (phải) đứng chết lặng trước màn ăn mừng của người đồng nghiệp bên phía Newcastle


Phút 80, Chelsea tạo ra liên tiếp 2 tình huống nguy hiểm trước khung thành của Newcastle nhưng sự xuất sắc của thủ thành Krul và sự hỗ trợ của thần may mắn đã giúp đội chủ nhà vượt qua sóng gió. Willian là người đầu tiên tung ra cú sút nhưng bị thủ thành Krul cản phá. Bóng bật ra tới đúng vị trí của Eto'o nhưng pha dứt điểm tiếp theo của "báo đen" lại đi trúng người một hậu vệ của Newcastle.

Trong khi Chelsea ngày càng tỏ ra nguy hiểm trong mỗi pha lên bóng thì Newcastle cũng sắc sảo không kém ở những tình huống phản công. 1 phút trước khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức, Obertan đập nhả với Anita như chỗ không người. Tiếp theo đó, cầu thủ này với tốc độ và sức mạnh của mình đã vượt qua Ivanovic và chuyền ngược vào trong khu cấm địa để Remy tung cú sút rất nhanh. Bóng dội cột dọc vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Chelsea. Tỉ số là 2-0 cho Newcastle.

Ít phút còn lại Chelsea dồn lên tấn công nhưng tất cả đã quá muộn khi Newcastle chủ động lui cả về phòng ngự và bịt mọi ngả đường tới khung thành thủ môn Kurl. Thất bại 0-2 đầy bất ngờ trước Newcastle, Chelsea bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng Premier League. Không những vậy họ còn đối mặt với nguy cơ bị Arsenal bỏ cách tới 5 điểm nếu "The Gunners" vượt qua được Liverpool vào đêm nay.
 
Đội hình hai đội:
 
Newcastle: Krul; Debuchy, Williamson, Yanga-Mbiwa, Santon; Sissoko, Tiote, Cabaye, Gouffran; Ameobi, Remy.

Chelsea: Petr Cech; Ivanovic, D Luiz, Terry, Cole; Ramires, Lampard; Mata, Oscar, Hazard; Torres.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc